The Story Begins

45 2 0
                                    

3rd Person's POV

"Sa Mundo Ng Ethernia may limang magkakaibigan na biniyayaan ng Kapangyarihan galing sa kalangitan. Ang swerte nila dahil silang lima lang ang Nabigyan nito sa napakaraming tao sa Ethernia. Ngunit,kapag nilabag ang kautusan ayon sa mga Ministro, ang kapangyarihan nyo ay merong kapalit. Isang araw , napakasaya ng mga Tao dahil kaarawan ng Isa nilang kaibigan, Siya ang nagmamayari sa Hangin ng buong mundo. Nagtaka ang iba nyang kaibigan dahil nawawala ang isa sakanila, sya ay Ang nag mamayari sa Buong kalangitan.Hinanap nila ngunit d nila ito makita. Hanggang makarating sila sa palasyo at doon nila sya nakita kausap ang Hari Ay kung Tawagin ay Sangra. At narinig nila lahat ng pinagusapan nilang dalawa at..... Nagulat sila dahil nalaman nila na Buntis Ang kanilang kaibigan. At Ito ay labag sa batas na ginawa ng hari. Dahil bawal mag karoon ng anak Hanggat hindi pa sya lumagpas sa 20 years old. At mas Nanaig ang galit ng Sangra dahil ang ama ng kanyang dinadala ay Isang Taong Mortal. Sobrang Bigat ng Kasalanan ng nagmamayari ng Buong mundo. At ang kanyang kaparusahan ay sya ay itinakdang mag-alay ng Buhay. At kasama na ang kanyang dinadala.

Pinakiusapan ng apat na wag na idamay ang bata dahil wala itong nagawang kasalanan. Ngunit hindi pumayag ang hari at nagmalupit. Pagkatapos ng Syam na buwan. Iyon ang araw na ipapapatay na ang nagmamay ari ng Buong Mundo. Nakaligtas ang sanggol dahil kinupkop ng nagmamay-ari ng apoy.

Hanggang isang araw nalaman ng hari na buhay ang Anak nung ipinapatay. Kaya nagdesisyon sila na humalo sa mga mortal na tao at kailanman ay hindi na nagpakita."

"Tssss. Ang panget naman ng kwento mo tito."

"Hindi kaya! Ang
ganda-ganda nga eh"

"Wala na bang iba? Pa ulit-ulit mo nayan na kwento samin Tito eh"

"O, sya-sya matulog na kayong lima dyan goodnight"

"Night Tito" -Silang Lima

"Sana totoo yung mga kwento ni tito noh!? May powers"

"Ewan ko sayo,malamang hindi! Maniwala tsss."

"Ikaw tlga Erlliah
(ER-LI-YAH) lagi ka nalang kontra."

"Eh kasi nga hindi naman totoo." -Flix

"Oo nga naman Wade Baka gawa-gawa tlga ni Tito yun"
-Unice

"Basta ako maniniwala. Matulog na nga tayo!!"

"Goodnight 5" -Arianne

"Goodnight 5" -silang apat





[++++++++++++++++++++++++]

The 4 Wizards Plus Me (On-Going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon