Chapter 9:
Top of the mountainUnice.
"Kahit kailan tlga sinusundan ako ng megamind nayon. Pati ba naman sa Majika?!"
"Liah.. Don't assume and kaya lang sya pumasok dito cause he's one of us you know?!"
"Yah,yah. Psshh." Napa-irap nalang si Liah habang nandito kami sa Cafe at nasa table court naman yung megamind na sinasabi ni Liah.
Magkatapat kasi yung food court tsaka yung cafe dito.
"Ba't ba hindi ka maka-move on sa megamind nayon? May gusto ka yata sakanya eh!"
"WHAT! AKO? MAY GUSTO SA KANYA. HA-HA ASA SYA! HANAPIN NYA PAGMAMAHAL KO SA KANYA NI KATITING WALA! WALANG-WALA!"
''Oh? E bakit grabe ka
maka-deny?! The more na dini-deny mo sya parang yung sagot ko sa tanong is.. OO""Whatevs. Halika na nga baka late na tayo."
******
"Kayong lima,Alam nyo ba na-"
"Hindi pa namin alam eh."pamimilosopo ni Flix kay Christian.
"Shut up you Bastard-Jerk. I'm not talking to yo-"
''Of course you do,you said kaming lima alangan namang sampu ang kausap. Exept nalang kung duling ka." Sabat ko. Nakakainis.
"I don't care. You 5 are Late by 3 minutes."
"3 minutes lang. Laki naman ng pinaglalaban mo, parehas lang kayo ni Flix."
"Ehem. Ba't ako nadawit dyan Wade. And Correction you also, not us but WE."
"Tutal nasabi naman ni Iyre ang tungkol dito then We have to start. C'mon."
"Ha? Eh ilang oras byahe natin. Tapos aakyat pa tayo ng Bundok. E di magte-training kami don sobrang haggard na namin."
"Your such a bunch of idiots. Of course not."
Pa-english english pa kala mo naman Amerikanong hilaw. Tch.
"Hold my Hand, close your eyes and relax."
Ginawa namin yung sinabi ni Yabang at nagrelax.
"Open it."
"Seryoso ano to ritwal?"
"Argh! Idiots. Just open it."
Ano ginawa namin ritwal. Sabi nya 3 minutes na kaming late tapos ginagawa namin to. What a Jerk.
Biglang humangin ng Malakas. Anyare? Closed naman tong Kwarto ah.
Dinilat ko yung mata ko at...
At..."BUNDOK?!"
"Yeah, Were here. At the holy ground of Alpha."
Napa nga-nga nalang kami lahat sa nakita namin. Feeling ko Yung front view namin akala mo buong pilipinas na yung nakikita and si Arianne nagtata-talon sa tuwa. Nahahawakan nya kasi yung clouds.
"What is this place?" Tanong ni Liah." This is The Holy ground of the Alpha.. Soon to be yours, 5."
"Seriously?"
"YEEAAHH!! MAY HACIENDA NA AKO. WOOO- ARAY!!"
"Bwiset ayan ka nanaman eh noh?!" Binatukan ko para magising.
"Kausapin mo pwet mo."
"So Guys..." napatingin kami lahat sakanya habang seryoso ang aura.
"YOUR REAL TRAINING STARTS HERE.. AND MAKE YOUR ABILITIES MORE POWERFUL THAN EVER."
Wala ng Lokohan to. Seryoso na kung seryoso.
Lumabas lahat yung Material Weapon namin. At binato samin ni Christian sabay-sabay.
Ako yung Gold Ring ko nakapatong sa ulo ko. Nakokontrol ko na sya ngayon. Eto kasi ang lagi naming gamit tuwing nagta-training and this thing reflects to my own.
Let the Real Training Begins..
BINABASA MO ANG
The 4 Wizards Plus Me (On-Going)
FantasíaFire?..... CHECK! Water?.....CHECK! Air?.....CHECK! Earth?.....CHECK! What If May Kulang Pa? And Could It Be More Than Four? And What If Ang Elements Na Inaakala Ng Marami Ay Apat Lang naging iba? Could It Be Possible Na Higit Pa Sila Sa Apat? Hindi...