Chapter 11:
Water PrinceUnice.
3 weeks. 3 weeks na kaming nagdudusa, 3 weeks na kaming Hindi natulog, 3 weeks na kaming walang pahinga, 3 weeks na kaming nakahandusay sa pagod.. At higit sa lahat 3 weeks na ang nakakalipas,walang pagbabago.
"FASTER! WALA KAYONG MAPAPALA KUNG TATAMLAY-TAMLAY KAYO DYAN."
Wala ba syang puso?! Two hours n' half na kaming tumatakbo ng walang hinto.
Abuse to ah!?
"Wala bang Water Bre-"
"WALA!"
"Bumalik na tayo. Palakas na ng palakas ang ulan."
YES! DINAMAYAN KAMI NG ULAN sa Abuse na Christian nayon.
"Teka! San tayo sisilong!?" Nakabalik na kami at nakita namin yung mga gamit namin basang-basa na.
Tiningnan lang kami Christian na nakangisi habang kami Napre-pressure na kung san kami sisilong.Seriously? Wala talaga syang balak na tulungan kami?! Tch. That heartless jerk.
''Porket hindi tumulong heartless na?! May kasama pang jerk ah. Tsk."
Lag-lag panga ako sa sinabi ni Christian. Nakanga-nga na tlga ako ng buong-buo at kulang nalang pasukan na ng bangaw yung bibig ko.
"H..ho-w...c-could yo-"
"Nothing to worry about baby." Yuck. With matching kindat pa ah?!
Pumikit sya at dumilat ulit.
Naramdam ko rin na walang pumapatak na ulan sa kinakatayuan ko.Nabalot ng pagtataka ang mga sarili namin at kahit san kami maglakad walang tumutulo kahit isang patak ng ulan.
"Like what I said, Nothing to worry about."
"So ikaw pla may pakana neto huh?" Singit ni Liah.
"Kung ano ang naiisip mo."
"But.. Ang powers mo ay Telep-"
"Just keep OUR secret. Nobody knows, exept the 5 of you."
"YES BLACKMAIL!"
"Wade?!" Sigaw namin. "Kahit kailan wala ka tlgang magawa sa buhay noh?!" Dag-dag ni Arianne.
"Warning: The More You Hate. The more you LOVE."
"For you?! Ha! NO.WAY." sakristong sabi ni Arianne.
"Eh kay Flix? Pwede?!" Tanong nya. Pero hindi naman masyadong seryoso.
"Oo kaso.... KAY UNICE NAYAN EH."
Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Arianne.
"Ba't nadamay pangalan ko dyan ha!!"
"Wala,talo mo kasi si Rupunzel. At kung sino-sino pang disney princess."
"Anong connect?!"
"Ganda mo kasi eh."
''Sus. Kayo nga may ship ni Wade eh."
"Ba't naman ako nadamay dyan?!"
"Hahahahaha." Lahat kami tumingin kay Liah.
"Sige Liah itawa mo lang. Ay! Yan si Liah may ship rin yan eh. Yung ano, yung MEGAMIND.''
"Oo nga. Hahahaha."
"Tch."
"Tingnan mo to. Kanina pinagtatawanan kami tapos ngayon napipikon. Alien kaba?!"
BINABASA MO ANG
The 4 Wizards Plus Me (On-Going)
FantasyFire?..... CHECK! Water?.....CHECK! Air?.....CHECK! Earth?.....CHECK! What If May Kulang Pa? And Could It Be More Than Four? And What If Ang Elements Na Inaakala Ng Marami Ay Apat Lang naging iba? Could It Be Possible Na Higit Pa Sila Sa Apat? Hindi...