Author's POV:
Hi,Hi,Hi!! Yang picture ay si..... UNICE!! Yup si Unice po yan. Cutie!! 😙😙😙[++++++++++++++++++++++++]
Chapter 5:
Good NightUnice's POV
Ano bayan! Nakakainis na talaga. Kanina si Wade yung nawawala ngayon naman si Flix. May relasyon ba silang tinatago samin!?
Nakakapagod maghanap ah. Sakit na nga ng tuhod ko eh.
Bat kasi ang laki-laki ng School nato. Hirap tuloy makita yung mokong nayon.
Ang tanong.. Bat mo hinahanap?
Bat ko ba hinahanap. Syempre kaibigan ko eh alangan.
Mag gabi na kaya noh?
Tumingin ako sa orasan ko at naglakad.
"Tingnan mo! Mag se-seven thirty na!"
Napatingin nalang ako dun sa may kanan.
May mga bahay-bahay rin pla dito.
****
"Hmmpp! Haayyss sarap mag unat."
"Huh?! Bat may tao dun sa rooftop?" Makapunta nga. Baka yun si Flix eh.
****
And just like I said si Flix nga. Tiningnan ko muna sya at nakatingin sa bahay-bahay habang nakatayo.
"Huy Anong Tinitingnan mo dyan." Halata namang gulat na gulat sya. Ang tahimik kasi eh tunog ng gabi lang yung naririnig ko syempre
Pati sya."Papatayin mo ba tlga ako?!"
"Pwede. Ano ba kasing meron dyan." Tumingin ako sa baba kung saan nandun yung bahay-bahay. Nakita ko dun sa isang bahay si
Ly-Gene kasama si Witsland
Si Witsland sya ang lady personel sa high."Mag Asawa pala sila?!"
"Yah hindi ko rin
ma-imagine dati na they live in the same house with their child.""Ha? Nasaan?" Biglang may batang tumakbo sa kanilang dalawa at niyakap sila.
Buti pa yung bata, kasama buong family nya. Eh kami nga-nga.
"Ang sweet nila noh." Nag-nod lang sya at tumingin sakin.
"Buti pa sila ang saya." Nakasilip lang kami bintana ng bahay nila. Haaayy, d ko maiwasan maiingit.
"Niingit ka no." Nagulat ako sa sinabi nya.
Nababasa nya ba isip ko?!
"Ahh Oo."
"Sabagay." Naglabas sya ng hangin at tumingin sa napakalaking buwan.
Ang Ganda..
"Simula bata pa ako. Araw-araw nakikita ko yung buwan. Pero hindi ko man lang naa-appreciate. At ngayon ko lang nakita na ganyan pla sya kaganda."
"Iniisip rin kaya tayo ng mga magulang natin?"
"Walang magulang ang hindi kayang mahalin ang anak."
Napa-ngisi sya sa sinabi ko. At nag salita."Sana nga. Pero ba't hindi nya sinabi. Hindi nya sinabi na anak nya ako. Ganon ba ako ka-walang kwenta para hindi nya sabihin na anak nya ako?"
"Syempre may dahilan rin si tito kung bakit hindi nya masabi."
"Hindi naman yata sapat yon para sabihin nya na hindi nya ako anak."
"Siguro maiintindihan mo rin yan sa huli."
Tumingin nalang ako sa bahay nila Ly-Gene at ni Witsland.
They Kissed... A passionate Kiss.
Oo alam ko normal lang yun sa mga mag-asawa but parang something was Different with me?
Sus dapat hindi ko iniisip yung mga ganyan eh.
"Oh bat ka namumula dyan.''
Kahit madilim nakikita nya ko. Ibang klase rin yung mata nya eh noh.
"W..wala.." Napalingon sya sakin at napansin nya na nakatingin ako kila Ly-Gene.
"How lovely to see. Siguro magkaka-anak nanaman si Witsland." Nanlaki yung mata ko kaya kinurot ko yung ilong nya.
"Ayan ka nanaman sa Isip mo eh." Binitawan ko na at nakita ko na may lumabas na kaunting luha sa mata.
Hahaha
"Ang sakit nun ah!? Nakaka-ilan kana."
"Pumunta kana sa Dorm halos mag iisang oras na tayong naka tambay dito. Sunod kana lang."
Tumalikod na ko at nag-lakad. Ng bigla nya akong hinawakan sa balikat.
"Ano ban-!" Hinawakan nya ang likod ko at hinila papunta sakanya.
"Mmpp!"
Hi....hi....hina....likan.. nya ak..o..
"Good night." He whispered..Umalis na sya at naiwan nalang ako dito.
What did he just do to me?
Why?
BINABASA MO ANG
The 4 Wizards Plus Me (On-Going)
FantasyFire?..... CHECK! Water?.....CHECK! Air?.....CHECK! Earth?.....CHECK! What If May Kulang Pa? And Could It Be More Than Four? And What If Ang Elements Na Inaakala Ng Marami Ay Apat Lang naging iba? Could It Be Possible Na Higit Pa Sila Sa Apat? Hindi...