Mark

31 2 0
                                    


Chapter Two:
    Mark

Flix's POV

"Ano!! Bakit Hindi Mo Sinabi Samin. Ang Tungkol Dto"
-Liah

"Ibig Sabihin Tito Totoo yung Sinabi mo samin nung bata pa kami?!" -Wade

"Nasaan Yung Mga Magulang Namin?!" -Arianne

"Sa Totoo Lang Eto tlga ang Nangyari kung bakit Kayo napunta sakin.

Nung umalis kami sa Ethernia Ang Sanggol lang ni Una (Yoo-Na) ang Aking Inalagaan at gaya ng sabi nya Ay Merong Iba sakanya. Iba sya sa magiging Apat. Kaya sana pag nalaman nya ang kapangyarihan nya ay Ma-aalala nya lahat at babalik ang lahat sa dati kaya sana paghandaan mo ito. At itong batang to ituring mo syang para tunay mong anak. Kinupkop ko yung sanggol hanggang sa mundo ng mga tao. At dun narin natapos ang pagkakaibigan naming apat dahil nagkahiwalay-hiwalay na kami. Hanggang Isang araw may naramdaman akong kakaibang kapangyarihan na malapit sakin. Lumabas ako at mas lalo pang lumakas ang pakiramdam ko hanggang may nakabungad sa pintuan ko na isang basket na para sa mga sanggol. At nakita ko ang apat na sanggol na umiiyak. At kayo yun. Flix,Erlliah,Arianne, At Wade. Nag iwan sakin ng sulat ang nanay ni Wade. Na si Lagoon o Kung sa Ethernia sya ay Tinatawag na Reyna Lagoon.-" Biglang Napahinto Si tito sa pag kukwento ng Sumabat si Arianne.

"IBIG SABIHIN SI WADE AY PRINSIPE NG ETHERNIA?!"

"Oo Ganun Na nga Arianne"

"Eh?! Nasan napo yung mga Magulang namin?" -Wade

"Wala na Po ba kayong balita sa kanila?" Mahina kong tanong.

"Simula nung binigay na nila kayo sakin,Wala na."

"Ano Pa Pong nangyari?"

"Hindi ko pa pwede sabihin lahat-lahat ang nalalaman ko, hindi nyo pa maiintindihan."

"Malaki na kami para Maintindihan namin yon!"

"Liah kumalma ka muna." Saway ni Arianne sakanya.

Pero, nasaan na sila? Buhay pa ba sila? Bakit nila kami binigay kay tito? Masyado na ata kaming naguguluhan.

"Tito May rason po pa kung bakit nila kami binigay sayo?"

"Alam mo Flix hindi ko alam kung nahuli na sila ng mga alagad ni Sangra At iyon ang dahilan. Gusto ng hari na ipapatay kami at para sakanya mapunta lahat ng Kapangyarihan."

"Sige na May aasikasuhin pa ako." Dag dag ni tito. Alam kong marami pang nalalaman si tito pero hindi nya lang sinasabi. May tinatago ba sya samin?

Umalis kami sa office ng naguguluhan. Nakita ko si Sam At si Jake na Nag iintay.

"So Nalaman nyo na ang dapat nyong malaman."

"Hindi pa..." Parang nanghina si Unice sa sinabi ni Tito dahil Ang tinutukoy pla na Babaeng ipinapatay ay ang mama nya. Namuo ang katahimikan ng may sumira neto. Nang may biglang nagsalita.

"So kayo Pla yung Mga Transferees." Napalingon kami sa kaliwa't kanan pero wala namang nagsasalita.

"Ha? Sino Yun?!" Nagtataka na sabi ni Unice.

"Ayun Oh." Turo ni Sam sa may Paanan ni Erlliah.

"Hi!!"

"Hala!? Bat Ang liit mo?"

"Hahahaha Ang Liit Hahaha- Ang- hahahahaha- Liit- hahaha" Kung makatawa si Wade kala mo mamamatay na.

"Ehem." Sumenyas si Jake, Parang sinasabi nya na
"Huy patahimikin mo nga yang katabi mo."

The 4 Wizards Plus Me (On-Going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon