Fire Destroyer

16 2 1
                                    

Author's Note:
Sup Guys, Yan po si Flix Sa Story. And I think yung iba hindi sya kilala sa personal.
D bale don't Worry. 😉 AMPOGI!!

[+++++++++++++++++++++++]

Chapter 4:
Fire Destroyer

Wade's POV

"Pakshet naman oh, magiisang buwan na wala man lang tayong natutunan, tungkol sa powers natin!?"
-Flix

"Tumahimik ka nga babatukan kita." -Unice

Ang gulo-gulo tlga namin dto sa dorm nato. Si Flix wala ng ibang ginawa kundi magreklamo. Si Unice nag aayos ng gamit nya. Si Arianne Nakasalpak yung Earphones sa cp habang

Wait, natutulog bato o may malalim na iniisip?! Aiish! Never mind.

Si Liah Nagbabasa ng ano ba tawag dun?

Watapad?!

Basta ayun. Syempre ako nandito nakanga-nga. Di joke lang naglalaro kami ng chess ni Unice at syempre Hindi mawawala ang pagkamadaya ko sa ganitong laro lalo na't busy sya kay Flix.

Pero mali akala nyo. Kahit anong daya ko nalalaman nya.

"Oy sino na?" -Unice

"Ikaw" Pinunta nya yung Queen kung saan nakalagay yung Queen ko.

"HAHAHAHAHA!"

"Shet, ano bayan. Yoko na nga." Ang hirap tlga nya talunin. Nakaka-wala ng confidence.

"Sus weak ka pla eh. Nakain lang queen mo maka react kala magugunaw na mundo."

"Oh ganon rin yun. Pag ginalaw mo yung bishop mo dto, Mate narin ako nun."

"Eh bobo ka pla eh."

"ARAY!?"

"Ba't mo sinabi. Eh hindi ko ng alam yun eh." Inayos ko nalang yung chess board at niligpit.

"WAAAHHH OH MAY GOSH JAKE!!! JAKE DAPAT SINABI MO NA!!!!!"

Ok ayan nanaman si Liah nag-giging bulate nanaman sa kama.

"Bakit ano ba nangyari?"
-Unice

"Si Jake kasi Hindi pa sinabi kay Gia na mahal nya Sya. Bwisit ka tlga Jake!!!! Pag nakita tlga kita sa personal kukurutin ko yang tagiliran mo."

"Dun muna ako sa labas."

Lumabas nako at dumeretso sa Field para Huminga ng sariwang hangin. Wala muna kaming training for one week pahinga na daw muna namin ngayong Week nato sabi ni tito.

"Ibig Sabihin Prinsipe Si Wade?!"

Haayys, hindi parin tlga mawala sa isip ko yung Mga salitang yan. Nakakapagtaka parin tlga. Pero nasan yung mama ko? Bat ba tlga nila kami pinamigay kay tito.

I can't believe it kaya plang iwan ng mga magulang ang mga anak nila.

How Pathetic. Tch.

Nakita ko si Christian na papunta sa Dorm namin.

Anong gagawin nya dun? Wala naman kaming training ah?!

Arianne's POV

May nagbukas ng Pinto sa Dorm. Ang akala ko si Wade lang. Napadilat nalang ako dahil alam kong hindi sya yun.

"Anong kailangan mo Ha."
Pagmamayabang ni Flix.

"Ano Flix Nagmamagaling ka tlga no. Tara Ano. May laban ka."

The 4 Wizards Plus Me (On-Going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon