Chapter 5

12 4 0
                                    


Nang bumalik na kami sa dorm ipinwesto niya muna ang kotse niya at bitbit ang mga paper bag na bili niya sa Store Paper dahil cheap daw'ng tingnan ang isang plastic bag na may berdeng kulay. Sa sobrang arte pa niya ay nabitawan niya ang isang paper bag niya at nahulog tuloy ang mga damit niya. Akma ko sana siyang tutulungan pero may tumulong na sa kanya.


Siya. Yung lalaking walangya'ng hindi ako pinasakay sa elevator. Kahit saan talaga susulpot at susulpot ang lalaking ito. Hindi ko nalang tinulungan si zoe mukhang ihahatid pa niya hanggang sa dorm si Zoe kaya nauna nalang ako sa elevator. Hinintay ko muna sila hanggang sa dumating na nga.


Yung mukha niya na Bakit-ka-nandito-FACE kaya inirapan ko nalang siya sarap sapakin sa mukha te! Tiningnan ko si Zoe mukhang kinikilig ang bruha sa lalaking nasa harap niya.

" Zoe, mauuuna kana aalis na muna ako."

Sabi ko sa kanya sabay baba sa elevator, kailangan ko pang pumunta sa shop dahil early shift ako ngayon. Sinabihan ko na ang management dito na lalabas ako every 8pm at babalik dito hanggang 8am. Schedule ko kasi sobrang conflict kaya lahat ng mga subjects ko next pasukan itutugma ko na sa sched ko.


***



" Akala ko ba early shift?" Pataas eyebrow effect


Ahhh! Aba sinusungitan na ako nitong bagong katarbaho ko ah! Hindi ko nalang siya pinansin at inirapan ko nalang siya. Nakita ko si Rose at sinabi ko sa kanya ang nangyari sakin lahat lahat.


" WHAT!!!!!!!!" Sabi niya sabay takip bibig


" Wag ka ngang O.A jan Rose!"


Bumalik naman agad siya sa kanyang pwesto.


" Hindi mo kasing mapigilan na ma shock ako. for a very long long long time... bakit pa siya bumalik dito?"




**************

FLASHBACK


199*

Sa isang sulok ng classroom may apat na magkakaibigan sila ni Rose,Zoe,Alice at Seohyuniee {Yuni for short} Si Zoe ang pinakamayaman sa lahat at pinaka maganda sa kanilang apat at pangalawa naman ay si Yuni at pantay naman si Rose at Alice.

Napagalaman ni Alice na ang Tatay ni Zoe ang kumuha sa business ng Magulang niya. Nabulag sila sa yaman at dahil doon. Binu-bully si Alice sa kanilang kaklase at parati itong pinag laruan ni Zoe.


" Hindi naman talaga mayaman ang pamilya ni Alice... sabi ni Mommy ninakaw daw ng mga FAJARDO ang pera ng mga Ruby..."


" Bakit pa ba siya pumasok eh... hindi naman siya mayaman... pareho lang sila ni rose..."


" Ano ba yan... pa as if naman itong gaga'ng to..."


Lahat ng mga panlalait ay mukhang narinig ko na pati na nga ata yung issues sa pag tae ko alam nila.

My love is a SuperstarWhere stories live. Discover now