Chapter 11

8 2 0
                                    



ZOE'S POV

{ Alam kung ENGLISH SPEAKING si ZOE pero dudugo ang ilong ko kapag ginawa ko yun. }


Nang umalis ako sa party'ng iyon may dahilan naman ako, Hindi ko alam na magkaibigan pala sila ni Jenny. Kaya pala familiar ang mga taong dumalo sa debut niya.  Medjo naguguluhan pa ako sa pasikot sikot sa hotel na ito. Aaminin ko nawawala na ako, hindi ko alam ang daan palabas kaya naman pumunta ako sa second floor baka may tao doon at magtanong na lang ako.


Bukas ang pintuan ng PENTHOUSE kaya naman pumasok ako dahil kapag bukas ito may room attendant ito na naglilinis. Nagytungo muna ako sa isang kwarto ng makita ko si Alice palabas sa isang kwarto.


".. Alice" Pagtawag ko

" ..  Saan ka galing? Kanina pa kita hinahanap "

" The party is boring.. I'll go ahead see you later!"


Umalis na ako ng sa loob dahil masama ang kutob ko. Hindi ko alam kung saan ako pupunta dahil basta ang alam ko makaalis ako dito. 

[ ELEVATOR OPEN]

Nagmamadali naman akong pumasok sa elevator. Doon ko tiningnan ang repleksyon ko sa salamin ng elevator. Tiningnan ko muna ang aking sandal na binili ko pa kahapon dahil akala ko makakamingwit na ako ngayon. {heee.he}

Nang makita kung hindi pala ako nag iisa at may tao sa likod tumayo ako ng maayos baka sabihin niyang baliw ako Maganda pa naman ako. {Hmmp!} Tiningnan ko ang aking mukha sa salamin at Oo nga may kasama ako at ang weird lang dahil nakayuko siya kaya naman minasdan ko ang kanyang mukha.

" Nooooo! This is not HIM.... probably Noooo! this make no sense...." Sabi ko sa sarili ko dahil kilala ko ang taong ito. at hinding hindi ako nagkakamali..

{ Elevator Open}

Naiwan lang akong tulala ngayon dahil sigurado akong siya yon. Sigurado akong siya ang nakasama ko ngayon. Bakit? Bakit? Bakit siya nandito?


Gumugulo ang utak ko at ngayon lang lahat nag sink-in ang lahat ng pangyayaring ito. Ang Party ni Bianca si Alice at siya. Si Bianca lang ang kilala ko sa kanyang pamilya dahil sabi niya noon pa man ay hindi sila magkasundo ng kanyang magulang kaya ni minsan hindi ko sila kilala. Alam ko lahat tungkol sa kaniyang kapatid pero bakit parang hindi ka pani-paniwala lahat ang nangyari ngayon? 


Hindi ko alam kung bakit ako papunta sa kanya. Nasa harapan ko siya at naglalakad siya papalayo saakin. Katulad din ng dati


" Junyoo!" Sigaw ko sa kanya sa likod. Alam ko lilingon siya dahil kilala niya ang boses ko kahit malayo pa ang pinaggalingan nito

Hindi naman ako nagkakamali at humarap siya saakin. Alam ko kilala niya ako! Alam ko yun.


" Who are you?" 

Medjo madilim ang kinaroroonan ko kaya naglakad ako papunta sa kanya. Para bang nag slow mo lahat ng makita ko siya ulit. Hindi ko na kasi siya nakita simula nang nag hiwalay kami.

Nahahalata kung may pagtataka pa siya noong una dahil tinawag ko siya at nung papalit na ako doon niya lang nakita ang repleksyon ko.

Kinuha ko na agad ang litrato namin noong kami pa ay magkasama. Tama nang makita niya ang litrato upang malaman niya na ako ito.. 


Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.



" Zoe?" 

Hindi ko alam kung masaya ba ako dahil tinawag niya ang pangalan ko kaya naman hinawakan ko siya sa kamay.


" Junyoo!..... How are you?"


Hindi ko alam kung tama ba ang tanong ko sa halos isang taon na hindi namin pagkikita. Hinigpitan ko ang hawak ng kamay niya at tiningnan niya lang ako. Alam ko hindi niya pa rin ako nakakalimutan. ALAM ko.


" Zoe.."


Halos tatlong tawag na niya saakin at hindi man lang niya ako kinausap bukod sa pagbanggit niya sa pangalan ko.

Natulala na lang akong hinigpitan niya ang paghawak ng kamay ko at niyakap niya ako. Niyakap niya akong mahigpit, Alam ko na sobrang hirap na mawalay ako sa kanya at Alam ko ganoon rin siya.


"Junyoo.. Why did you leave me?"


Tumutulo na ang luha ko ngayon dahil sa sinabi niya.


"I will make you... mine AGAIN junyoo.."

Kinuha niya ang pagkayakap saakin at nagkatinginan kami. Naalala ko ang mga araw na magkasama kami. YUNG KAMI LANG ANG MUNDONG NASA IBABAW at SIYA LANG ANG SUPERSTAR ko.



{to be continued..}

My love is a SuperstarWhere stories live. Discover now