***
Ginising ko si Zoe para sabay na kaming kumain dahil kanina pa ako bumangon sa kakaisip sa kapatid ni Jenny. Tumitibok na naman ang puso ko kapag naiisip ko ang pangyayari kagabi. Umiling iling ako na baka illusyon lang lahat yon. Bumabalik kasi ang alala ko noong una ko palang siyang nakita.
Well, makaka afford naman siguro sila sa isang Black Hood at may unique na sulat sa dibdib. Baka nga siguro.
" Hey! Are you crazy?"
Hindi ko namalayan na kumain na pala si Zoe kanina pa.
" Anyar?"
Tiningnan ko muna si Zoe. Saan naman niya napulot ang katagang yon?
" Nothing."
Kumain nalang kami ni Zoe since mag a-alas syete na ng umaga at para maka alis na kami dito sa dorm dahil second day of enrollment ngayon.
***
Nasa isang Hall kami ng campus namin dahil ang second enrollment pala ay orientation sa mga estudyante. Marami ang mga sinasabi ng isang guro, basic nga lang mga rules at mga regulations at pati na rin ang isang app na sila ang meron. Ang unibersidad na ito ay isa sa pinaka mahal ma- international man o hindi. Dito nag aaral ang mga sikat na artista sa Hollywood at Sikat na mga hotels and etc.
" As you can see only the old students have this kind of app. The graduating students are still allowed to install this app, no one excepted even the daughter of the owner. We have 10 new students except for the freshmen which they have their own orientation... 5 second yearstudents, also a 2 third year students and a 3 graduating students.. I would like you to open your App for those who did not install the app,please do it now so you can see the new profile of your new schoolmates or classmates... Shall we search their name.."
" Zoe Chavez Ruby.... She came from U.S.A AND A FORMER STUDENT AT HARVARD UNIVERSITY.. Please stand Up Zoe.."
Tumayo naman si Zoey sa kinatayuan niya.. Of course lahat sila tumingin sa kanya dahil sa sobrang ganda ba naman niya hindi pa ba kayo makakalingon? Matapos ang search search thingy.
" You can now go back to your dorm." the teacher said.
Nagpaiwan ako sa isang hall dahil ako ang mag lilinis at mag a-arrange ng upuan na kasing bigat pa sa sampung kilo;ng bigas. Isa akong scholar dito noon hanggang ngayon. Tinapos ko muna ang paglilinis at agad naman akong nag arrange sa upuan.
" Oh? we meet again.."
Tumingin ako sa harapan ko kung sino ang nagsasalita. Walang iba kundi si Mushroom si lulubog at lilitaw. Hindi ko nalang siya pinansin dahil medjo madami dami pa ang aking trabaho dito.
" Let me help you."
Tiningnan ko lang siyang hinawakan ang upuan at agad naman niya yong sinipa sa gitna kung saan doon ko nilagay ang mga kagamitan ko tulad ng map na may tubig na container. Na ha-highblood talaga ako sa oras na'to, PERO ayokong makipag away dahil baka ma guidance pa ako mawala pa ang scholarship ko. Sila pa naman ang nagbabayad saakin, silang mga STUDYANTE dito sa paraalan.
" Thank you for helping."
Sabi ko sa kanya sabay dampot sa isang tuwalya na gagamitin ko pamunas sa tubig na kinalat niya sa sahig.
" Sorry."
Tumigil ako sa pag punas at kumuha ako ng panyo at pinunas ko yon sa mukha ko. Hindi ako pawisan pero may tumutulong tubig na nanggaling sa mata ko, Hanggang sa hindi ko na mapigilan mas lalo itong tumutulo. Kaya kinuha ko na lahat ng kagamitan na panglinis at ipapabukas ko nalang ito.
YOU ARE READING
My love is a Superstar
Fanfic~ A story about the girl (Jung Eu Gen) his first love . And years later she found out that the boy (Jung Joon Young) his first love become a superstar. Previous title: The Promise Thank you @vvuoyez for the book cover {currently bc} Thank you @TenMi...