Chapter 14 Why Manu?

186 14 9
                                    

14

............................................................

I've got a hundred million reasons to walk away

But baby, I just need one good one to stay

Million Reasons - Lady Gaga

............................................................

Nic's part

"แคสซี่"

มานูพูดชื่อเธอออกมาเบาๆ แคสซี่ได้แต่ยืนจ้องมันนิ่งเช่นเดียวกันกับมัน จนกระทั่งเธอหมุนตัวและรีบเดินเข้าไปข้างใน

"แคสซี่!"มานูเรียกเธอแต่เธอไม่หันกลับมามันเลยรีบเดินตามเธอไป และด้วยความรีบแคสซี่เลยเดินสะดุดบันได เธอพยายามลุกขึ้นแต่ผมคิดว่าเธอคงจะเจ็บขาจนลุกไม่ได้ มานูเดินไปช่วยพยุงเธอแต่แคสซี่สะบัดแขนออกจากเขา เธอไม่แม้แต่จะมองเขาด้วยซ้ำ ในตอนนั้นเองที่อลิซเดินมาและผมบอกได้เลยว่าเธอช็อกที่เจอมานู

"ให้ฉันช่วย..."

"อย่ามายุ่งกับฉัน"

"แคส..."

"ออกไปให้พ้น!"

ผมเห็นท่าไม่ดีเลยจับบ่ามานูเชิงให้มันหยุด อลิซตั้งสติก่อนจะเดินไปที่แคสซี่ที่จู่ๆน้ำตาก็ไหลออกมา เธอทำการรักษาเบื้องต้นก่อนช่วยพยุงแคสซี่ขึ้นมาแล้วพาไปพักที่ห้องของเธอ

มานูได้มองตามเธอด้วยสายตาปวดร้าวก่อนจะถอนหายใจออกมา เราสองคนยังคงเงียบทั้งๆที่ผมมีคำถามมากมายอยากจะถามมันแต่ผมคิดว่ามันคงยังไม่พร้อมที่จะตอบดูจากสภาพตอนนี้ มันเศร้าสุดๆเลย

"ไม่ใช่ตอนนี้มานู"ผมพูดขึ้นมาเมื่อมานูเดินขึ้นบันไดทางไปห้องแคสซี่ มันหันมามองผมก่อนจะพยักหน้ารับหน่อยๆ

"มากับฉันสิ"ผมชวนมันมานั่งที่ม้านั่งที่ผมเสกขึ้นมาตรงระเบียงชมวิว

"นิคฉัน..."

"ไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้น...นายนั่งเงียบๆและคิดหาวิธีพูดกับแคสซี่ดีกว่านะ"

"เธอคงไม่ฟังฉันหรอกนิค"

"อธิบายให้เธอฟังสิ"

High 3 (The War Of Magic) FinalWhere stories live. Discover now