JANUARY 3
Kagagaling lang namin sa bakasyon pero pasok na naman. Ano pa nga ba kunwari masipag na bata.
Habang naglalakad kami sa corridor
" Are you Ms Marion Rodriguez? " tanong ng isang teacher sa akin"Yes Ma'am"
"I want to talk to you" Wow anong tawag naman kaya dito hindi talk???
Sa office ni Dean namin
" Napag-usapan ng board ikaw ang magprepresent ng proposal natin kay Mr. Vera. Make him say yes and sign to it, understand Ms. Rodriguez" huwat daw??
"Pero Ma'am..."
" No buts period" Nalintikan na si batman anong alam ko dyan sa proposal na yan.
Pansin nyo ba katamad ng mga teachers namin no. Hay sumasakit ang ulo ko lunes na lunes.
After 10 years, eto na magprepresent na ako sa Vera-vera na yan. Subukan lang niya na hindi pumayag babato ko tong folders sa mukha niya. Nagtaxi ako papunta sa toot building.
"Excuse me Ma'am do you have any appointment here" sabi ng isang nakasalamin din katulad ko.
"Manila Prince University""Go ahead ma'am" Pataas pa kilay niya.
Sa office ni Mr. Vera.........................
Ang laki wow! Wow! Wow talaga!! Oa lang, Glass window na parang t.v. naman.ay ewan. Dumiretso ako sa chair ni Mr. Vera nakatalikod siya eh.Umupo na lang ako kahit di niya pa na i-offer, eh sa gusto ko nga may angal kayo???
"Ehem" di lumingon
"Ehem" di pa rin lumingon. Aba may attitude ang loko."Mr. Vera, I'm marion rodriguez from manila prince university. I'm here to present our school proposal. Our school has 8.5 billion budget for a new branch project. Accreditation waiting for finalization to it because once Mpu was upgraded into an international school many high profile in society will come and enroll their children here and also those foreigners from different countries will come over just to have their studies here in MPU. The Advantages here is when it will applied many advance technology and new inventions will be produced and it will be directly put on your management so both your company and our school can gain and work together."
humarap siya sa akin... woah!!!dugdug dugdud dugdug dugdug, magkakaheart attack ata ako dito eh.
"Pardon can you repeat it" AMPUPU paulit daw okay tinagalog ko lang. Aba sa haba ng sinabi ko wala man lang siyang pinakinggan. Anak ng putakti.
"Ampupu ano ipapaulit mo?Grabe akala ko ba ang mga business minded ay palaging alert. Pwes di ko uulitin iyon ano ka sinuswerte?basahin mo na lang, kainis naman.. BASTA SA AYAW AT SA GUSTO MO YOU WILL AGREE TO IT SAYANG ANG EFFORT" nAkangiti lang ang loko sa akin hay kainis talaga tadyakan ko na to eh.
Bakit ako ganito katapang sa harapan niya? BWAHAHAHA di ko sasabihin,SECRET muna!!!!
'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
BINABASA MO ANG
PWEDENG TAYO NA LANG?
Teen FictionMahal kita ... Mahal ka din niya.. Sinong mahal mo? Pwedeng tayo na lang?