6:30 pa lang nandun na si choco ko di naman halatang excited siya di ba.
Ako?
EXCited???
bumagsak na naman yung luha ko.. Pinunasan ko naman ito..
Nagdamit na ako ng black dress that night syempre shiny shimmering para di halata na nagmomourne ako. 1 inch above the knee at ska pencil cut ang edge ng dress ko. Tinapatan ko naman ito ng purse na black din. nakalugay ang aking hair then di ko na nilagay yung reading glass ko contact lenses na lang ginamit ko..
Pagbaba ko napatayo silang dalawa ni mama. Napangiti naman siya kaya pati na din ako smiling face na rin'kung alam mo lang choco kung ano ang mangyayari.
Ipinagpaalam na niya ako kay mama. Nagkindatan na lang kami dahi; napag-usapan na namin to ni mama kaya pumayag siya sa sinabi kong oras na pag-uwi ko
Pagdating namin sa venue ng date namin binangka nila kami dun sa gitna, napaiyak na naman ako sa ganda
" Wag ka namang umiyak sweety. Hindi mo ba nagustuhan to?"
"Anong hindi??? Tears of joy to.. ang ganda choco, salamat"
kung alam mo lang na namamatay na ako sa kalooblooban ko kanina pa.
Mamimiss ko tong kasweetan niya.
Ang date namin ay isang floating special kubo date> Yung tubig na dinaanan namin is full of petals tapos may lotus na may maliliit na kandila sa gitna ng bulaklak nito. Tapos dun sa floating kubo naman ang daming kandila rin with rose petals and leaves. yung mga bulb naka-hang sa labas at sa loob ng kubo...
WOW!! may tela sa dingding nito na kulay red then a chandelier light at the center of the ceiling
open yung dalawang side ng kubo sa kita mo pa rin sa labas nito.
Every corner of it has a rose even the table.Biglang yumuko si Kriezler then he put a rose on my ear kaya nagblush naman ako....
"I love it when you blush" sabi niya yan tuloy mas lalo pang naging red kaya pwede na akong itabi sa mga tela dito no... match na yung red...
Bigla ding may tumutog ng Faithfully out of nowhere kaya sinayaw na niya ako.
"I'm forever yours faithfully"pagsunod nya sa kanta kaya napatulo yung mga luha ko na naman.
"Oh girl you stand by me, I'm forever yours faithfully" ulit niya na naman kaya napayakap pa ako ng mahigpit.
"I love you so much" yan na lang nasabi ko
"I love you more than you'll ever know" sumbat naman niya.
kung siguro walang mangyayari ngayon kikiligin ako to the highest level pero mas gusto ko pang umiyak.
Nung matapos ang kanta umupo na kami tapos nagpahanda na siya..kumain lang naman kami tapos nagkwentuhan.
yung feeling na gusto ko lang siyang yakapin hanggang 12 o'clock. Hay ang bigat ng pakiramdam ko pero hinayaan ko muna yung pagmamahal ko ngayon sulit-sulitin ko na ngayon.
"Higa tayo dyan sa labas choso magstar gazing tayo" aya ko sa kanya.
"Sige sweety gusto ko yan" Humiga naman kaming dalawa ang ayos namin.. humiga ako sa braso niya then nakayakap ako sa kanya. Sya naman nakatingin lang sa langit tapos biglang hahalikan niya ako sa noo..
"choco"
"HMMM???"
"May kanta ako sayo"
"Sigo padinig nga pero wait" nilabas niya cp niya tpos pinunta niya sa record.
"Ang daya mo naman choco irerecord mo pa"
"okay lang yan sweety para may pinakikinggan ako palagi" tapos give me a peck on lips kaya hinayaan ko na..
*sing my song for you*
Didn't know what to get you
Ordinary just wouldn't do
But I just found the perfect gift for youNow I got it already
But its not wraped in red or green
Come down and sit beside me
Underneath the Christmas treeWe've got mistletoe and fire light
On this cold February night
The snow outside will set the mood
As I sing my songI hear church bells a ringing
Carolers singing harmony with me now
You are looking so lovely
Oohh Even if the lights go outWe've got mistletoe and fire light
On this cold February night
The snow outside will set the mood
As I sing my songYou're so beautiful
I only hope yousee what I see
Everyword is supposed to show how much you mean to meWe've got mistletoe and fire light
On this cold February night
The snow outside will set the moodWe've got mistletoe and fire light
On this cold February night
The snow outside will set the mood
As I sing my song for you
Sing my song
Sing my song for youI give him a kiss after my song then a silence between us. May inilabas siyang maliit na box inopen niya naman-a piece of necklace which have a pendant of MARIEZ napaiyak na talaga ako then iginaya niya ako para mailagay na nya yung necklace sa leeg ko.
My heart is flowing tapos pinatugtog pa yung 'baby you are by Julie ann san jose' kaya naman mas napaiyak pa ako at napayakap na din sa kanya impossible to happen talaga kami and maybe someday i'll be with you syemay naman yang kantang yan.
mas nadudurog ang puso ko dyan eh. matapos yung yakap portion namin..dugdug-dugdug-dugdug- napipipi ako sa puso ko biglang naalala ko yung sinabi ni Rose sa akin na bata pa lang mahal na niya to samantalang ako mga apat na taon pa lamang.
"Choco I want say something" saktong 12 na kaya naman nagsiputukan na yung mga fireworks na hugis puso.siya napangiti ako?? nao pa nga ba eh di napaiyak na naman ako kasi naman lalo akong nahihirapan sa mga ginagawa niy....
"Sweety ano pala yung sasabihin mo>" eto na to. huminga muna ako ng malalim..
"Kriezler Marc Caalim, i love you so much even the worlds end now" napatigil ako kasi yung music 'Scared to death by KZ tandingan' kaya napahagulgol ako..
"sweety don't cry" pinahid niya luha ko
"Makinig ka Kriezler mahal na mahal kita pero di talaga tayo para sa isa't-isa...mas mahalaga ang kaibigan ko kaysa sa ano pa man sa mundo. I'll break up with you but please do me a favor,, fall in love with Rose instead... if you really love me love her.. kung pwedeng pakasalan mo siya then do it"
aalis na sana ako pero hinawakan niya braso ko, inalis ko din ito halatang nanghihina siya pwes ganun din ako humahagulgol ako na sumakay sa bangkang nanghihitay sa amin at pinauna ko na ito di ko na kasi kaya. gusto kong lumingon pero I manage na hwag na masakit eh....kay umuwi ako sa bahay namin na luhuan....
BINABASA MO ANG
PWEDENG TAYO NA LANG?
Novela JuvenilMahal kita ... Mahal ka din niya.. Sinong mahal mo? Pwedeng tayo na lang?