Part 5

208 8 0
                                    

Kinaumagahan*********

Rose:Hoy babaita kamusta lakad mo kahapon? (umagang-umaga PMS agad?)

Ako: Ayun lakad pa rin...(Ayos kong kausap no?)

Pak!!! "Aray naman makabatok ka naman Rose!!!" reklamo ko.

"kinakausap ka kasi ng matino eh"

" Sorry naman. Pero teka matino ka ba?" Pak!!! Naka two points ka nato saken ah...

At ganyan nga po ako kamahal ni Rose tapos hinila-hila na naman niya ako sa room 407 kasi nga.... kasi nga..... kasi nga dun class namin ngayon hehehe...!!!

Everything went smoothly naman until BOOOGSS!!! WOAH!!! ganda ng epekels ko no?? isa pa nga BOOOOGGGSSSSSSSSSS!!!!

"Aray! Sino bang tangang bumangga sa akin?" pagsususngit ko...

"Hoy wag mo nga akong tinatanga mas matanda ako sa'yo" sigaw niya.

"Aber, ba't ba kasi tata..... IKAW??' napamulagat ako sa nakikita ko.

Oh yes siya lang naman si one and only Ezhrain Jadrian Vera, know him??? Pwes kilalanin nyo..
Putik sa dami ba naman ng makakabunggo ko ba't ba yung panget na unggoy na to pa.

"Tanga ka kasing unggoy na panget ka kaya nabunggo ako...GRRRR!!!!" sigaw ko

"Makapanget ka namn ba't ikaw maganda? ha? ha?"

"Oo naman, may reklamo ka? HA?HA?HA?"

"OO meron, sinong bulag naman nagsabi niyan sa'yo?? Dapat binigyan mo ng microscope"

"Aba, hinahamon mo talaga akong orangutan ka???

"Gorilla!!!"

"Orangutan"... okay OA na kami. Pinagtitinginan lang naman kami ng mga peoplets dito sa mahal kong unibersidad nato..kasi naman He's HITTING MY NERVE AND CELLS!!!...teka nerve cell na lang para mas effect.

"hoy Dracula eto pala boyfriend ko" Gulat sya.. SEE??? dyan lang siya napapatigil eh...

"Aba hahahaha" tumawa pa ang loko

"May pumapatol na pala sa mga Gorilyang panget na katulad mo, Congrats saka goodluck na lang pare hahahaha!!!!" saka siya lumayas sa harapan ko

"Arrrghhh!!!" sa kabilang banda pala gulat na gulat itong si Rose. Bakit??? si Kriezler lang naman kasi ang hinila ko.

What??

KRIEZLER???

As in K-R-I-E-Z--L-E-R???

OA na ako masyado, pero Kriezler talaga???

WAAAHHH!!!!

epic na to!!! Red na red po mukha ko... narinig lahat ng mga students dito yung inaannounce ko grabe to the highest level na to...

That day napalakad este napatakbo na lang pala ako sa highway gang bahay joke!!!gang labasan lang sige kayo na maglakad ng 5 miles.

SEE??? di kaya ng powers ko yan no ASA PA!!!!

sa bahay namin....

Enter kayo sa gate tapos gapang kayo konti ng 1 km tapos katok kayo sa door, malamang!san pa nga ba kumakatok???Sa pader??? Pader??? tapos tingin tingin tingin kayo sa side, side by side ang luwang no?...hehehe wala pa palang description mwahahaha.

Yung bahay po namin kasi eh ganito..ganyan ganito then ganyan...di ko madescribe kasi bahay namin to eh.... basta up and down na house kung gusto nyo i-above and under niyo na rin pati sea level para sakto sa libingan mo.... sa taas sa bandang kanan ikatlong pinto open niyo bilis....

"AAAAHHH!!!"

inat-inat din pag may time kakabangon lang, umaga na pala..
Ba't ko kayo pinatakbo pala dito??? para makita niyo ang napakapink na kwarto ko..lahat pink except me...hehehe.. I love PINK talaga!!!

"Marion!!! Gising ka na ba???" tignan niyo naman si mama makatanong parang wangwang lang eh no..

Nagsiremonyas muna ako tapos bago ako bumaba sa kusina...

"Anak!!!" open arms pa sya sa lagay na yan...

"Ma tenga ko, grabe daig niyo pa yung wangwang ng sasakyan ni President Noynoy ah" reklamo ko.

"Anak di na sya gumagamit kaya nun no. tandaan mo bawal na wangwang ngayon"

"eh di wangwang ng ambulansya" tignan niyo mag-ina talaga kami no??? No doubt yan kasi sa pa naman ako magmamana...utak!!! paganahin!!!

"Anak may tumatawag sayo kagabi 101 times pa nga eh" sabi ni mama

"101???EH?? Mama talaga ako pa ba jinojoke mo??tsk!!"

"Aba Marion Rodriguez di ako nagjojoke"

"Sabi ko nga po" PMS agad siya hayyy parang Rose.

"Sino naman daw po yun mama?" 101 talaga??? weird..

"Kriezler daw.. pasok ka daw ng maaga ngayon" aah kala ko pa naman teka...

"Mama binilang mo tlaga yung call niya?"

"OO bakit may reklamo?pang 101 yung sinagot ko" sipag ng nanay kong sumagot ng telepono hehehehe.

At dahil si crush yun maaga nga ako ngayon sa school...OHA!~!!!

-__- Alam niyo yung feeling ng pinagtitinginan tapos biglang magbubulungan. Grabe gusto ko ng himatayin Now na!!!

Dahil sa pinagtititnginan na nila ako tumakbo ako sa building namin pero 1st step ko pa lang sa floor ng building may isa-isang lalakeng nagbigay ng mga rose sa akin yung fresh ha hindi yung plastic no... cheap yun...18 yun eh...bakit debut ko ba ulit???wow ha!! tapos may naririnig ako na kanta.. parang mula sa itaas ata yun kaya naman sinundan ko...

(pakiplay yung video sa tabi...salamat)

"Kung ako ang may-ari ng mundo,

Ibibigay ang lahat ng gusto mo,

Araw-araw pasisikatin ang araw,

Buwan-buwan pabibilugin ko ang buwan

Para sa'yo, para sa'yo

Susungkitin mga bituin, para lang makahiling,

Na sana'y maging akin,

Puso mo at damdamin,

Kung pwede lang, kung kaya lang,

Kung akin ang mundo,

Ang lahat ng ito'y iaalay ko sa'yo... ooohhh..

Nakarating na ako sa kinaroonan ng kumakanta at tulala ang lola niyo...grabe eto na... tumigil na ang kumakanta at binigyan ako ng isang boquet ng rose. Wow sweet no...Oh rose na bulaklak hindi si Rose na bff ko wag epal....

"As you've said yesterday I'm your boyfriend" Woah tissue!!! tissue!!! nose bleed!!

"Oh bakit?"

"I'm into it but let me court you first so you can see my effort, Is that okay to you?"

friend ano banf tanong yan ngiti mo pa lang effort na yan sa akin. Hay...LANDI MO TE!!! of course this is it my dear so bawal pakipot

"Yes it is okay with me" sabay ngiti ko ng malapad 8D.

Lord take me now!! Grabe can't breath (OA!!!) sorry naman ultimate crush eh...

PWEDENG TAYO NA LANG?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon