Lumipas ang dalawang araw grumaduate na rin kami.
Ako bilang Suma Cumlaude
Kriezler- Magna Cumlaude
Rose- Cumlaude
Mapagbiro talaga ang tadhana sa amin. Nagcelebrate naman kami pero kanya-kanya na yan.
Lumipad na pala ako sa ibang bansa, that moment after ng graduation.
Dun na rin ako nagcelebrate with ezhrain Jadrian Vera.
Yes kasama ko si dracula . nung kasing umiiyak akong tumakbo after ng proposal nabangga ko siya or should we say sinasadya niyang iharang katawan niya parang pader nga eh tigas grabe...
FLASHBACK
Boogsh!!!" Ang tanga ko Awts bat pati pader nababangga ko na grabeng katangahan na ito Marion..." tumawa ng mahina yung pader? kaya naman inangat ko mukha ko tapos nabigla ako.
"umiiyak ka na naman. mas lalo ka tuloy pumapanget"
pwede na bang pumatay ng tao? Asar eh!!!!..Pinunasan ko yung luha ko gamit yung t- shirt niya...
"Wag ka ng umiyak ha, after ng graduation mo we are schedule to go to Canada, Whether you like it or not sasama ka sa akin, hwag ka ng magturo sa school, tuturuan na lang kitang mag-run ng business niyo alalahanin mo only child ka" napatango na lang ako mas mabuti na lang siguro ito kaysa naman umasa at masaktan pa ako kung mananatili ako.
END
kaya yan kasama ko sya...see?
"Hoy panget may pagkain na ba?""
"OOOPsiiEE!!! wala pa pala"
"Ano ba yan"
Iisa pala bahay namin dito sa Ohio, Canada. Request niya kay mama eh, may magagawa pa ba ako?
EZHRAIN POV
I'm Ezhrain Jadrian Vera. Kilala ko na si Marion nung mga bata pa kami she's 8 ako naman 15.. 7 years gap namin..
Paano ko siya nakilala???
FLASHBACK...
"Kuya bilhan mo nga ako ng ice cream please??"
may humihila sa laylayan ng uniform ko kalalabas ko lang kasi ng school kasama ko gf ko ngayon pero out of nowhere biglang sumulpot tong batang nakasalamin nato..
"Hoy bata di mo ako kuya dun ka sa iba magpabili" sabi ko sa kanya pero imbis na bumitaw bigla na lang siyang sumampa sa likuran ko napatawa ako pero yung gf ko nagwalk-out masungit kasi si Jenny eh mainipan pa...
dahil gustong gusto ko naman sa mga bata hinayaan ko na lang to sa likod tapos habang papunta kami dun sa ice cream parlor..
"kuya girlfriend mo ba yung sugpo na yun kanina" napatawa talaga ako sa sugpo
"bakit naman sugpo?bad ka ha"
"nakabusangot kasi kuya eh"
"Dahil sayo wala na akong girlfriend" kunwaring reklamo ko..
"Talaga kuya? ako na lang girlfriend mo kuya ha?"
"Bata ka pa eh saka di pa nga kita kilala"
"Kuya ako po si Marion Rodriguez wala po akong kapatid 8 yrs old... 1st honor ako sa school namin ..dyan oh sa Siena Academy" tapos mukhang nagisip pa siya eh natutuwa ako sa kanya
"tapos???" tanong ko..
"Tapos maganda ako hihihi" napahalakhak ako, She's a child..
"kuya ako na lang kasi girlfriend mo" nagpout pa nga siya eh she's cute tapos bigla niya akong hinalikan sa pisngi then napalingon ako sakto sa lips niya nahalikan ko saka siya tumawa.
"oh kuya boyfriend na kita nakiss na kita eh" tuwang tuwa siya,,
ako??? di ako makapgreact eh dahil para akong aatakihin sa puso biglang bumilis yung tibok ng puso ko saka lumabas pa parang ito lang nararamdaman ko.
"kuya yung ice cream oh ang laki ,,I want that,, Bilis!!!"
Natawa naman ako dun kasi yung tinuturo niya eh yung malaking ice cream na nasemento talagang bata pa siya..
she doesn't really know what she's saying..
Araw-araw hinahatid ko siya school pati sa bahay nila kaya naging close kami ng mama niya. 2nd year high school na siya noon ako naman 4th year on BSBA ganun pa rin ginagawa ko sa kanya hatid sundo sa school at sa bahay nila.
Hindi na ako nagkaroon ng girlfriend pero syempre habulin pa rin ako nun kaya naman nung minsan sinopresa niya ako sa University namin biglang hinalikan ako ni Iya kaya naman nakita niya to..
nakita kong lumuha siya kaya tinulak ko at sinampal si Iya...
Mula noon di na niya ako kinausap at kinamuhian na ako ni Marion.
Nagmamakaawa ako nun sa mama niya na kausapin siya pero siya talaga mismo ang may ayaw. Kinausap din ako ng papa niya sa opisina niya...
"Ezhrain tutal ikaw naman ang mas matanda kaya unawain mo muna siya ngayon saka bata pa siya"
"Pero Sir I love her, totoo po na bata pa siya pero ako matanda na so I'm sure about my feeling"
"okay!okay... so I will make a deal for you"
"ano po yun sir?"
"Grumaduate ka magpayaman ka para naman kung sakali mang kayo ng anak ko hindi maghirap ang prinsesa ko. Hayaan mo muna siyang mag-enjoy sa pagiging kabataan niya. kung sakali mang magkaboyfriend siya let her be muna.... Hayaan mo siya gang magkagraduate siya...kung makatapos na siya I'll let you in sa buhay ng anak ko , turuan mo siya sa business namin siguro sapat na yung tulay mo para makuha siya ulit. Is It a deaL?" He handed me his hand
"Deal sir" and we shake our hands kaya naman hinayaan ko muna siya noon.
Sinubaybayan ko siya gang nung nagcollege siya,.Alam ko na may crush at yun yung pinakilala niya sa akin.
Nasaksihan ko lahat hinayaan ko siya na magkaboyfriend kahit masakit, pero hindi ko inaasahan yung desisyon niya noon,
I don't hate her ex boyfriend but I do hate her bestfriend nahihirapan ako pag nakikita ko siyang umiiyak.
Halos tumira na nga ako nun sa bahay nila eh hindi niya lang alam dahil palagi siyang lutang at busy sa kaiiyak kaya di niya ako napansin sa veranda ng kwarto niya nagmamasid then pagnakatulog na siya kaiiyak kinikumutan ko naman at syempre giving her a kiss on her forehead. I still love her.
END OF FLASHBACK
"Pangit!!!!!"
"hoy makasigaw kang dracula ka yung eardrums ko"
"Kailan ka ba matututo sa mga gawaing bahay?"
"Aba hoy business ang pag-aaralan ko hindi gawaing bahay"
"OO na pero dapat pati gawaing bahay"
"Kung turuan mo kaya kasi ako hindi yung reklamo ka ng reklamo dyan"
Marion POV
Wala na kaming ginawa kundi mag-away nitong damuho na ito hay.. paano naman kasi sobrang mareklamo kainis...
Saturday ngayon.. di siya pumasok sa trabaho so anong ginawa namin???
naglinis lang naman kami saka tinuruan niya akong magluto then nanuod kami ng 'Princess Hour' favorite ko yan eh...
"Ba't ba gustung-gusto mo yan ha??"
"Wala nakakakilig lang.. ako na lang sana si Janelle"
"Oh sige si Gian na lang ako"
"Ha??? bakit naman??"
"Para ako yung manlalait sayo"
"Ang sama-sama mo talaga" Infairness naenjoy ko tong moment na to then nakatulog ako sa balikat niya....
BINABASA MO ANG
PWEDENG TAYO NA LANG?
Teen FictionMahal kita ... Mahal ka din niya.. Sinong mahal mo? Pwedeng tayo na lang?