____ Bog's PoV ____
Kumusta, mga ka-Wattpad! Ako si Bogs, ang bunso at isa sa mga starter ng TCC. Mahusay ako sa iba't ibang laro gaya ng basketball, volleyball, billiards, chess, at checkers, ngunit hindi ko talaga hilig ang sports. Naglalaro lang ako kapag may malaking taya. Mas gusto ko ang pagsusugal kung saan ako'y sanay na sanay—pusoy, tong-its, poker, lucky-9, kara-cruz, at iba pang laro na maaaring pagkakitaan ng pera.
Hindi naman kami dati mahirap, ngunit nang mawalan ng trabaho si Papa, nalugmok kami sa utang hanggang sa maghiwalay sila ni Mama. Ngayon, kasama ko nang nakatira si Mama, at mayroon na siyang bagong kinakasama na hindi ko masyadong kasundo dahil siya ay isang pulis at napakaistrikto sa amin. Mayroon din akong dalawang kapatid na babae, at ako ang panganay sa kanila.
Si Kyla at si Kyra ay kambal, at malapit na nilang abutan ako dahil sila ay nasa third year na ngayon, samantalang ako ay nasa fourth year na. Ito na ang pangatlong taon ko sa fourth year at hindi pa rin ako makapagtapos dahil sa madalas kong paglilibang at pagsusugal. Nawalan ako ng ganang mag-aral mula nang maghiwalay sina mama at papa, ngunit ngayon, parang magbabago na ang takbo ng aking high school life, sana! Kaya sana, subaybayan niyo ang kwento ko, hehe, ang kwento pala namin ng lahat.
---- Eskwelahan ni Bogs ( Gate ) ----
---- Author_Icze's PoV ----
Hindi sa kanya ang buong eskwelahan, iyong gate lang hahaha, biro lang—wala kasi akong maisip na pangalan ng eskwelahan. Ang eskwelahan ay isang pampublikong paaralan kung saan kilalang-kilala si Bogs dahil sa ilang taon na niyang pag-aaral dito at pagiging miyembro ng TCC. Karamihan sa mga mag-aaral dito ay mula sa kanyang barangay, at ang iba ay mula sa kalapit na mga lugar. Halos lahat ay natatakot sa kanya, at mayroon ding ilan na kaaway niya. Maging ang ilang guro ay natatakot sa kanya dahil may mga insidente na kung saan may mga guro siyang napaiyak at nasaktan sa labas ng paaralan, ngunit palagi siyang nakakalusot. Pasensya na sa biglang singit, Baby Bogs, ikaw na.
---- Bog's PoV ----
" Salamat Gwapong Author! "
MyNote: Iyan ang gusto ko sa iyo, Bogs, hindi ka nagsisinungaling.
Papasok na ako sa gate; kanina kasi, hinatid ako nina Nine at Crew dito. Hindi ako maaaring mag-cutting ngayon dahil baka binabantayan ako ni Daddy Nine—nakakatakot siya kapag nagagalit. Anyways, pagpasok ko sa gate, naisipan kong dumaan muna sa canteen, hindi para kumain, kundi para tingnan kung may naglalaro ng sugal. Sa tabi kasi ng canteen ay ang tambayan ng mga naglalaro ng lucky-9 gamit ang pera—alam niyo ba 'yun? Sa mga hindi pa nakakaalam, hayaan niyong ipaliwanag ng ating gwapong Author.
MyNote: Salamat, Bogs. Sandali, subukan kong ipaliwanag. Una, kumuha ka ng papel na pera, hindi yung barya, ha? Nakikita mo ba yung mga numero na may kasamang letra sa simula? Nakita mo na? Di ba may anim na numero doon? Ngayon, maghanap ka ng isang manghuhula at huwag mong ipakita sa kanya ang mga numero ng perang ipapahula mo.
Pipili siya ng tatlong numero mula sa isa hanggang anim, halimbawa, 1-2-3, 4-5-6, o maaari ring 1-2-6 o 2-5-6, basta't tatlo lamang ang pipiliin. Kapag nakapili na siya, susuriin mo na ang perang hulaan at idadagdag mo ang napili niyang tatlong numero at pati na rin ang natitirang tatlong hindi niya pinili. Pagkatapos, ikukumpara mo ito upang malaman kung sino ang nanalo. Alam mo na siguro kung paano maglaro ng Lucky-9, ngunit kung hindi, mag-iwan ka lang ng komento dito at ipapaliwanag ko sa iyo. Hehe.
Ok tama na yang pag-explain, anyways hindi po ako bad influence gusto ko lang malaman nyo para atleast pag may nakita o marinig kayo alam nyo na di ba? Kung gusto nyo itry nasasayo na yan ang akin lang ay mapaliwanag lahat at hindi kayo naguguluhan, sige balik ko na kay Bogs.
BINABASA MO ANG
They Are Gangsters In Love [On-Going]
HumorThis is another gangster slash love slash comedy story, may kunting drama din pero sa mga huling parte na yun ng storya. Ang storya ay tungkol sa kung paano sila binago ng pag-ibig at kung paano nila aayosin ang lahat ng maling ginawa nila. Sino ba...