____ Ayee's PoV ____
Sa wakas, ikukwento ko na rin ang aking bahagi. Kamusta, ako si Ayee, naaalala mo ba ako? Dapat sana ako ang magkukwento ng lahat, ngunit hiniling sa akin ni Author_Icze, ang may-akda, na bigyan kami ng pagkakataong magbahagi mula sa kanya-kanyang pananaw para maging patas, na sa tingin ko ay makatarungan naman, hindi ba?
Pero, ako pa rin ang pinakabida dito. Kaya 'Ayee' ang tawag nila sa akin, dahil kinuha ito mula sa pangalan kong Ayendrake Mhan. Pinagsama ang pangalan ng aking ina na si Ayen at ng aking ama na si Drake, na parehong lider ng kanilang mga gang.
Mukhang magkakaroon sila ng sariling kwento, hindi ako sigurado, tanungin niyo na lang si Author_Icze. Sa ngayon, alam niyo na ako ang lider ng TCC, di ba? Sa susunod na episode, ikukwento ni Author kung paano nabuo ang The Coins.
Pag-usapan na lang natin ang ibang bagay.Papupunta ako ngayon sa tindahan ni Aling Pam para kunin ang aking allowance. Ako at ang aming katulong lang ang nasa bahay; ang aking ina ay nasa ibang bansa, samantalang ang aking ama ay nasa Manila.
---- TINDAHAN NI ALING PAMELA ----
Nang dumating ako sa tindahan ni Miss Pam, may nakita akong estudyanteng bumaba mula sa tricycle sa harap ng tindahan. Naglakad siya papalapit sa akin, at kapansin-pansin ang kanyang astig na porma: nakasuot siya ng sumbrero, nakatupi ang manggas ng kanyang uniporme, at may dalang backpack na akma lang sa kanyang likuran, at nakita ko rin na siya'y nakasuot ng rubber shoes.
At higit sa lahat, napakaganda niya, tila bagong lipat dahil ngayon ko lamang siya nakita. Habang siya'y papalapit, ako'y huminto at pinanood siya hanggang sa makalampas. Bigla na lang, ako'y napalingon at sumunod sa kanyang mga hakbang, parang may magnet na humihila sa akin palapit sa kanya.
Napansin kong nahulog ang kanyang sumbrero, kaya agad ko itong dinampot at iniabot sa kanya. Naramdaman ko ang tila pagkakuryente nang aksidenteng mahipo niya ang aking kamay at tumingin siya nang diretso sa aking mga mata. Parang ako'y isang bolang bilyar na natigil dahil sa kanyang kagandahan.
"Salamat," ang sabi niya na may lambing na parang boses ng anghel sa aking mga tenga, at ako'y biglang natauhan nang siya'y tumalikod at naglakad palayo. Pakiramdam ko'y may pumana sa aking puso, lumingon-lingon ako na parang hinahanap si Cupido—ang lakas ng tama ko sa kanya. Ngunit nang ibalik ko ang aking tingin sa kanya, bigla na lang siyang nawala.
"Nasaan na kaya iyon? Hindi ko tuloy alam kung saan siya umuwi." Hinulaan ko kung saan siya nakatira ngunit maraming bahay sa lugar na iyon at halos magkadikit-dikit ang mga ito. Kaya napagpasyahan ko na lang na hihintayin ko na lang siya sa susunod. Bumalik na ako sa tindahan ni Miss Pam, kinuha ang aking allowance, at bumalik sa hide-out.
---- TRIP-HOUSE ( LABAS ) ----
Nang dumating ako sa trip-house, napuna kong wala roon ang TCC Van. Pumasok ako ngunit walang ibang tao sa loob, kaya nagpasya akong umuwi muna sa aming bahay.
---- AYEE CRIB ----
Nang dumating ako sa bahay, nakarinig ako ng parang ungol at iyak. Sinundan ko ang tunog at sa tingin ko, nagmumula ito sa kusina. Natawa na lang ako nang makita ko si Manang na nanonood ng soap opera, dahil may maliit na TV sa kusina.
" Manang ito na po yung pang-grocery. " .. Sabay inabot ko na sakanya ang pera at nakita kong pinunas nya ito sa mga luha nya. Nakakatawa talaga itong si Manang Fe mashadong affected sa mga napapanood nya. Iniwan ko na lang sya sa kusina at dumersto na ako sa kwarto para maligo, pagkatapos ko maligo ay nagtext si Bogs at nasa Trip-House daw sya nag-iisa. Kaya nag madali akong magbihis at pumunta sa hide-out namin. pero bago ako makalabas ay tinawag ako ni manang Fe, at sabi nya umuwi daw ako at ipagluluto nya ako ng paboritong ulam. na excite naman ako kaya uuwi ako mamaya ng maaga.
BINABASA MO ANG
They Are Gangsters In Love [On-Going]
MizahThis is another gangster slash love slash comedy story, may kunting drama din pero sa mga huling parte na yun ng storya. Ang storya ay tungkol sa kung paano sila binago ng pag-ibig at kung paano nila aayosin ang lahat ng maling ginawa nila. Sino ba...