Aldorothy Dayne E. Quitalig P.O.V.
First day of School ngayon kaya I'm so excited . oh my gee why so many gwapo ?? We know na yung three handsome . si Eizel Gray B. Tadeo isang dakilang seryoso😑. why ? I don't know 🙍 si Ginger Louise Y. Elias he like Harlenn loko-loko for short jerk😆 .
at the last one Clarence Royben W. Arias gaya lang ni Iver Lover Book siya at he always smile 😊. pwede na 👍.anyway nauna na kami mga girls nandito kami sa garden ito kasi meeting place namin mga boys .
" Guys , Hindi niyo ba napapansin mga tao nakakasalubong natin kanina pa sila tumitingin ? " napasin rin pala ni Yesha ?
" Oo nga eh, parang may kakaiba , parang ayaw nila tayo dito " sagot ni Frisha
" ano mga pinagiisip niyo dyan ? sempre bago pa lang tayo dito kaya siguro nakatingin sila satin " sumabat na ko para hindi na sila maingay baka may makarinig pa saamin . mahirap na .
" Nasaan na mga boys ? " pagkaibang tanong ni Tomboy este Nosiamah . actually sayang tong babae na to maganda na sana kaya lang tomboy pala.
" Hintayan lang daw natin sila para sabay-sabay na tayo . " sagot ni Zyline . siya ang pinaka inaiingitan ko sa mga babae ko barkada kasi napakaintosente niya tapos maganda talaga siya may make-up man o wala kaya maraming nanliligaw niyan kung minsan nga sabay-sabay pero ang nakakainis dun wala naman ni isa wala man siya sinagot .
Any way nandito na pala boys kasama ang tatlo medyo close na rin pwera na lang kay Eizel tahimik yun eh ... mababaliw ka kung kayo lang dalawa magkasama ang BORING .
" iba talaga gwapo laging sakin atensiyon ng nakakasalubong natin " - so di lang pala kami girls nakapansin ? pati parin pala si Harlenn . pero ano daw Gwapo ?? slight pwede na , slight yuck !
" Tsk.. " Frisha her Ex Girlfriend .
bitter...nandito na kami sa classroom pwumesto sa first and second last Row . Maya - Maya may dumating na teacher .
" Good Morning class I'm you're adviser my name is Gihun Victoria " masayang bati ni Ma'am may kasama ngiti . tsk. i think she only 24 or 25 years old fresh pa kasi sa patingin ko sa mata .
" and i want to --- " hindi na tuloy ang sasabihin ni ma'am dahil may kumatok sa pintuan at binuksan yung isa babae yung pinto .
pagpasok ni HOTIE este President Elvie lahat ng girls lahat bumaling sakanya ang atensiyon . pero si Elvie parang kumislap yung kanyang mata atska bahagya ngumiti kaya inignan ko ko saan siya nakatingin at si tskk... Zyline na naman ...
Zyline Vienn A. Arceo P.O.V
Nasa harap namin yung President ng Campus na salukuyan late siya pumasok...
" Oh President Elvie Kaine Ortiguero why are you late ? " tanong ni Ma'am kaya bahagya ako tumingin ako kay Elvie sakto nakatingin rin pala siya sakin kaya ako na una umiwas ng tingin . shet !! bakit para kinakabahan ako nung ,,, nung nakita ko smile niya .. parang ,,, parang ,,, mas lalo siya siyang gwumapo ..
" ahh,,,hmm. I'm sorry ma'am if i'm late kasi dumating na si Vice Sunget kasama yung Best friend niyang Joker kaya kailangan ako " sagot ni Elvie kaya nagsimula na nagbulongan yung old students dito. sempre kami mga NEW di namin yun kilala . linibot ko patingin ko kaya napako nanaman ako sa isang ngiting nagpapatibok sa puso ang kurni pero yun yung totoo eh .. so nakatingin kami kaya nagsmile ako kaunti sa kanya tapos umiwas na ko tingin .
" ohh ,, good . buti dumating na siya halos 2 weeks na rin siya wala " sagot ni ma'am
" anyway back to reality na tayo . I want to --- " hindi nanaman natapos ang sasabihin ni ma'am dahil may bumukas ang pinto at pumasok yung dalawa lalake .
" I'm back !!!! 🙌🙌 " masigla bati nung isang lalake habang yung kasama niya parang walang pakelam.
" Mr. Mañio !! kababalik mo palang ang ingay muna ! 😫 " galit na nga si ma'am pero yung mga old students tumatawa pa . tsk.
" ah ! ma'am , alam kong namiss niyo ko pero wag naman hyper !! " pagtataranta nung lalake tumingin naman ako dun sa isa na ngangisi lang , maya maya napatingin siya sakin naging seryoso siya 🙅 , jusko nakaka-takot siya kapag seryoso . kaya ako na umiwas .
" ROUJIN EARL MAÑIO !!!!! " halatang galit na galit si ma'am.
" Ahahh !!! joke lang Ma'am ! huyy tulongan mo naman ako Rich !!! "hahaha. natatawa ako dun sa roujin na yun halatang siya joker dito ayun pumunta siya sa likod ng lakake ngangalan rich , ahh???😲 weird Rich as in Mayaman ??? tsk. =____ =
" Tsk. " hayan lang sinabi nung Rich na , yun ang tindi 🙎
" hayan seguro wala na darating kaya I want to give a permanent sit all of you " paliwanag ni ma'am kaya nagsitayuan na mga kaklase ko kaya tumayo na ko.
hayan binigyan na kami mauupuan halos kami magkakabarka magkakasama sa .
Row 3
|Harlenn|Aldorothy|Duaqui|
Yesha | Eizel |Row 4
|Ginger|Nosiamah|Iver|Infinity| Royben |
Row 5
|Roujin|Frisha|Rich|Zyline|
Elvie |" hayan sana naman walang maingay , anyway magkakaroon kayo isa laro na kung saan ipapaliwanag niyo saliri niyo at kapag hindi niyo nasagot ang isa sa mga nagtanong sainyo magkakaroon kayo parusa . " paliwanag ni ma'am kaya nagsimula na sa unahan kaya madali namin makilala ang isa't isa hanggang sa dulo ang President tumayo na ito at pumunta na sa harap .
marami nagtanong sa kanya pero heto ang tanong na gusto nila isagot dun kay Elvie.
" Press. masisigurado ka bang hindi na ulit mayayari after 5 years ago . dahil every 5 years nangyayari yun natatakot ako , kasi heto taon na ito pwede magyari ulit yun " pagtataranta nung babae nangangalan Nichole kaya nagkaroon ng bulungan na bumabalot na takot pati si ma'am parang takot din . Anong meron dito before 5 years ago ? bakit parang ------
" at kapag nangyayari yun lagi DAW Ang KILLER ay New Student " halos nagulat ako dun sa sinabi ni Nichole kaya kaming magkakabarkada napatingin kami sakanya . Inosente kami alam ko bawat kilos ng mga barkada ko at naniniwala ako hindi nila kaya pumatay ng tao . kaya bakit kami ??? Ano ba talaga meron dito pati kami sinisi??!!
" Nichole , tandaan mo walang mangyayari , walang mama----- "
hindi natuloy ang sasabihin ni Rich dahil sa sigaw na kinakatakot namin ." ahhhhhhh !!!!!! " 😱😱
Miss A 💋
abangan ;
ano kaya meron bakit may sigaw?
anong meron ????
basahin ang chapter 3 📖
BINABASA MO ANG
DOU ( the full of Mystery and love )
Mystery / ThrillerHindi lahat ng maganda paralan ay maganda ang iyong nais-nais . Hindi lahat ng kilala mo lubusan mona kilala . malay mo isa sa paligid mo papatay sayo ! tuklasin natin ang isang napakamisteryo paaralan na bumabalot sa nakaraan. D .O . U. ???? a...