Chapter 10

16 3 0
                                    

Duaqui E. Alcantara P.O.V.

Mamayang gabi na gaganapin ang Buwan Ng  Wika kaya kailangan namin maghanda , ngayon 10;35 am sama - sama kami kumuha ng kakailangan namin mamaya  ng mga kasangpan na gagamit .

kami nila Royben , Ginger , Yesha at Aldorothy ay nasa TLE room ako kasi ang leader kaya dapat maging alerto .

" Ang taas naman " reklamo ni Yesha na nakatayo sa upuan kumukha yata ng kaldero kaya ang pagdisyonan ko nang lumapit sakanya .

sakto  nakita ko  maling apak niya sa parteng upuan na  kung saan siya nakatayo kaya dali - dali ako lumapit sakanya para saluhin siya .

" Ah ,. ahhh ~~ " halatang sock parin siya dahil  halos manigas siya kaya niya iyakap ko siya .

" Hindi ka kasi nagiingat iyan tuloy , paano kung wala ako o kaya paano kung hindi kita nakita ha ?!  "    hindi ko sadya na pinagtaasan ko siya ng boses siguro dahil rin sa pagkabigla o kaya sa kaba . dahilan para tignan ako halatang nagulat siya nang nalaman niya ako sumagib sakanya .

" Duaqui ?? "  halata na iilang siya sakin , I remember  ex ko siya ?

ramdam ko kumanlas siyang yakap sakin kaya napatingin ako sa kanya . " Hindi ko naman sinasadya ha ?  nagulat rin ako sa nangyari " sabay iwas tingin sakin  kaya napatawa ako mahina dahilan tignan akong masama .

" Ehhemm "  sabay lungon namin dalawa ni Yesha , nakatayo sila Aldorothy at Royben na parang makikipag-gera samantalang si Ginger  nakatinging nakakaasar .

" Ahay susssss ~~ so nagkabalikan na kayo ?? " sabi na eh yan i tatanong niya sakin , tumingin ako kay Aldorothy kagad napaiwas ng tingin sakin , habang si Royben napa " TSK " lang ?

" Ano ka ba Ginger !?. tinulongan lang ako ni Duaqui " pagmamatol ni Yesha

" Eh wala naman kasi kami sinabi na kumuha ka ng kaldero ! " singit ni Royben . Oh ?? may something ba dito sa dalawa ??

" Gusto ko lang tumulong eh " - Yesha

" pwede ka naman tumulong kay Aldorothy eh bakit dun pa sa kaldero ??! eh ang taas taas  nun ??!! " - Royben

" Nagseselos ka ba tol ?? " singit ni Ginger sa dalawa , kaya napahinto na lang bigla si Royben sa kinatayuan niya .

" Hi~~hin~~hindi ! no ?!! " ba't naman ako magseselos ? eh wala naman ako gusto sa panget na yan . "  sagot ni Royben  sabay labas ng TLE room

" Anong panget ??!   saganda ko ito panget pa rin tawag sakin ?! " - Yesha na inis na inis .

" Tsk. 🙍 " napatingin ako kay Aldorothy na papalabas  na .

" Anong problema nun ?? " - Ginger

hindi ko pinansin lumabas na rin ako para sundan siya .



😟😟😟😟😟😟😟😟

Aldorothy Dayne E. Quitalig P.O.V.


Shit  ! akala ko ako gusto niya ?! eh bakit may payakap yakap pa siya sa Ex niya ??!  hindi parin siya naka move on sa ex niya tapos ako  ginamit para maka move on ?. Shit naman ?!  I hate him , I ,, I ,, ha~ hate himmm 😫😭  .

" Dayne ! " hinabol niya ko ?  of cause naaawa lang yan sakin .

" Please ! , magusap naman tayo " napahinto ako sa paglakad takbo wait ! what ?? magusap kami hah ??!.

for what ??

to broke my heart ?!

i all ready love him !!

ang paasa niya ! akala ko ako yung mahal niya !

tumalikod ako para harapin siya I need to act normal ,  ayoko malaman niya hulog na hulog na ako sakanya baka ako lang pala masasaktan sa huli .

" Bakit ??! may paguusap  pa ba TAYO ??? sa pagkakaa-alam ko wala naman " - ako

hindi ako makatingin sa kanya natatakot ako  baka maging mahina ako  sakanya at  baka umiyak ako sa harap niya .


" Yung ,,,,, Yung ,  nakita mo " sabay iwas tingin sakin .

guilty ?!  tangina niyang paasa ! akala ko iba siya ! , akala ko AKO lang ! pero purong akala lang pala .

" Ahh,,,  yun wala lang yun sakin ,bakit naman paguusapan natin yung YAKAPAN NIYONG MAG-EX ??  ano ba tayo ?? WALA NAMAN TAYO DIBA ???!! " I try my best to act normal  pero  wala eh talo na ko . hindi ko na kaya masakit na .

umiiyak na pala ako hindi ko namalayan napatingin ako sakanya  nakayuko lang siya ..

" OO ! ,  HINDI TAYO !! , OO !!  NIYAKAP KO SIYA !! , OO NA MISS KO  DATING SAMAHAN NAMIN !! YUN NAMAN GUSTO MALAMAN HINDI BA ? "

Na miss niya ?? ha ??.. paano ako ?? siya nanaman hindi ba pwede ako naman ??.

" PERO IKAW MAHAL KO !! IKAW YUNG MANHID MAHAL NA KITA DATI PA !! MAHAL NA KITA NUNG KAMI PA NI YESHA !!  LAGI KO HINIHILING NA SANA AKO NA LANG MAHAL MO ! PERO SHIT NAMAN !!  ANO BA KO PARA SAYO WALA NAMAN HINDI BA ??! KASI  WALA NAMAN TAYO !. " sabay talikod sakin habang pinupunasan ng luha niya .


Hindi ako makagalaw sa tinatayuan ko , MAHAL NIYA KO , DATI PA , NUNG SILA PA ..

bakit ngayon ko lang  napansin ?

ngayon MAHAL KO RIN SIYA hindi ko na siya pakakawalan pa .


tumakbo ako papunta sakanya sabay kayakap sakanya , ramdam ko gulat siya kaya napahinto siya sapaglalakad .

humarap siya sakin nakatingin na nagtataka kung bakit ko siya hinabol .

hindi ko mapigilan mapangiti habang hawak  hawak ko ang kanya magandang mukha .

" MAHAL KITA DUAQUI " sabay yakap ko sakanya ramadam ko lakas ng tibok ng kanyang puso.

" SIMULA NGAYON AKIN KANA "  - ako

" I love you my handsome boyfriend " sabay tingin sakanya .

" tayo na ?!! shit !! ahah ??! ano ??  I love you too  ??. ang tagal ko nang hinhintay ito alam mo  ba yun ? "

" Ah ? oo , kasi  MAHAL mo ko " sagot ko

" I love you more my girlfriend , my life " sani niya sabay yakap na mahigpit sakin .

ang saya ko kasi kami na oo masyadong mabilis pero alam ko naman na MAHAL namin yung isa't isa kaya okay lang .


😘😘😘😘😘😘😘😘

DOU ( the full of Mystery and love )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon