Harlenn Lyrix Roy T. Villaran P.O.V
Ikalawang klase pa lang kami magkakabarkada ang init ng intensiyon saamin maliban sa gwapo ako pati na rin nangyari kahapon .
" 25 mins. na wala pa si Ma'am Sasy Cruz pati narin President at Vice wala ... ohhh pati pala yung joker boy kahapon wala ( Roujin) " hindi ko alam kung sadyang mainit lang dugo ko kay aldorothy kasi kahit magsalita lang siya nabubwisit ako sakanya . nakakairita Tsk..
" eehhhmm bat may something yata ? " pagdududa na tanong si Infinity kaya isa isa kami nagsisihanapan kung ano ibig sabihin ni infinity habang ibaling namin ang tingin kila Frisha at Eizel na sakuluyan magkatabi .
" What ?? ba't ganyan kayo makatingin samin ??? " tskk. painusente.
" Move On Frisha ? " tanong ni Yesha at tinignan ako , kaya na patingin ako kay Frisha kagat - kagat ang kanyang labi ..
ayoko marinig mismo sa kanya na hindi niya na ko mahal ...
oo , loko-loko ako pero pagdating sakanya seryoso ako ....
hanggang ngayon mahal ko pa siya ..
gustong gusto kong magbalikan kami pero lagi siya umiiwas ..
lumabas ako ng classroom palakad-lakad hanggang kusa huminto ang dalawa kong paa sa tapat ng library , nandito si Ma'am Sasy Cruz pati sila Elvie , Rich atska si Roujin .
Halatang seryoso sila naguusap hanggang nadanan kong tingin isang familiar na babaeng patay na naliligo sa kanyang dugo ...
tinignan kong maigi ang mukha nung babae kung hindi ako nagkakamali si Nichole ito..
Sino pumatay sakanya ?
Ito ba sinasabi nila Killer ?
Anong gusto nila kay Nichole kung ang killer nga pumatay sakanya ??
At kaya namatay si Nichole kasi isa nga saamin ang killer ?
Elvie Klaine G. Ortiguero P.O.V.
Nandito kami sa library kasama sila Rich at Roujin pinatawag kami ni Ma'am Sasy Cruz at saan namin natagpuan ang bangkay ni Nichole .
sa tansya ko kahapon patay ito datdat na malalalim na saksak sa iba't ibang parte katawan . ngayon medyo tuyo na kanya niya dugo.
" kahapon lang putak ng putak ngayon patay na , hindi kaya kagawan ng killer to ? " sa kalagayan ngayon sang-ayon ako sa sinabi ni Roujin na posibleng killer nga ang pumatay sa kanya .
nagtataka lang ako ano ang ginawa ni Nichole sakanya upang patayin siya ???
" Sa nagyari ngayon parang tama yung kutob ni Nichole na isa sa new students ang killer para mahimik siya .. " - Rich
kung sabay di naman mamamatay yan kung old students ang killer dahil kung may mamatay isa dapat sa NEW students ang patay ngayon.
so isa sa mga barkada ang mamatay o sabihin nanatin na killer ??
babae ba siya o lalaki ??
" So dapat natin kilalanin mga transferee ? para malaman kung sino sa kanila ? " tanong ni Ma'am
" Yeah , malay mo painusente lang siya kaya hindi halatang demonyo siya " - rich
" HINDI TOTOO YAN !!! "
sabay - sabay kami lumingon apat sa likod namin at nakita namin si HARLENN ISA SA MGA NEW STUDENTS .
" Mr. Villaran , what are you doing here ? " - Ma'am Sasy
" I'm sorry kung naka-istorbo ako sainyo hindi ko lang kasi matanggap na kami ang sinisisi niyo sa pagkamatay ni Nichole "
" Tsk " rich anong maasahan mo eh ang sungit niyan .
well inutusan nanamin mga Janitor namin para dahilin si Nichole sa Medical Room sila rin bahala sa kanya kung ano gagawin sa kanya at sempre lilinisan rin nila ang tuyo dugo sa sahig.
Clarence Royben W. Arias P.O.V.
Anak ng tae may libro ka nga hindi ka naman kabasa basa paano ang iingay ng mga katabi ko , harap ko atska likod ko pinaguusapan nila pagiging something nila Frisha at Eizel atska yung pag - alis ni Harlenn. selos yun sempre , may kasama iba yung mahal niya eh tsk. iba talaga nagagawa pag-inlove ka nakakabaliw, nakakatanga ..
kaya ayoko ganyan eh ...
tumingin naman ako kay Iver , bilib din ako dito kahit maingay na tuloy parin yung pagbabasa niya eh halos pumuti na ang makapal niyang eye glasses niya sa pagmoist .
" Sigurado ako selos yung lalaki kaya umalis " pagtukoy ni Ginger si Harlenn kambal sila dalawa parehas loko-loko kaya agad close silang dalawa.
" tsk " mahinang sabi ni Nosiamah pinsan ni Harlenn sabi daw nila tomboy-tomboy siya . sayang may itchura pa naman.
5 minutes na lang bell na I means recess na . hindi manlang dumating si ma'am sayang yata binabayaran namin dito eh ?
"ang tagal naman dumating sila Ma ---- " hindi pa tapos ang sinabi ni Yesha ng bigla pumasok sila Ma'am , kasama si Harlenn ???
" I'm sorry we're too late " bati ni Ma'am Sasy na Flatworm at nagsiupuan naman mga kasama niya kasama na dun si Harlenn .
so now , what happening ???
" Nakaka-lungkot man sabihin pero namatay na si Nichole " kasabay sabi ni ma'am may sari-sari na sila bulungan gaya ng ,,,
" namatay na si Nichole ? "
" kailan siya namatay eh kahapon kasama naman natin siya ah ? "
" Killer nanamam ba ?? so totoo nga bloody year na ! "
" New students ba killer kaya namantay siya ??? "
kaya pala wala sila pati siya kasi may nangyayari nanaman patayan ...
Pinatay ba siya talaga ng killer ?
Sino ba yang killer na yan ano kailangan niya para pumatay pa ?!
BINABASA MO ANG
DOU ( the full of Mystery and love )
Mystery / ThrillerHindi lahat ng maganda paralan ay maganda ang iyong nais-nais . Hindi lahat ng kilala mo lubusan mona kilala . malay mo isa sa paligid mo papatay sayo ! tuklasin natin ang isang napakamisteryo paaralan na bumabalot sa nakaraan. D .O . U. ???? a...