Chapter 10

1.5K 34 10
                                    


"Bea where are you?"

"What?!" Tumawag si mika

Sa sobrang lakas ng tugtog dito di ko na marinig ang sinasabi niya.

"I said where are you? Your mom told me di ka pa daw umuuwi e"

"Tell her nag papakasaya lang ang anak niya"

"What club are you? I think you're drunk already. pupuntahan kita"

"I don't know. I'm fine"

"Open your location, para madali kitang mahanap"

Di ko na maintindihan sinasabi ni mika kaya pinatay ko na. Lasing na yata talaga ako

Bakit ba ganito nararamdaman ko?

Nahulog ka na ba ako?

I mean jhoana is so attractive, kahit sino naman siguro mag kakagusto sa kanya.

~Flashback~

The moment na nalaman ko yung dahilan ng pag alis niya kanina, sinundan ko si abraham pero di ako nag pakita kasi alam kong kilala niya ako ng dahil sa nangyare sa condo ni jho, kaya di niya dapat akong makita.

Nakita ko pumasok siya ng elevator papuntang baba. Kaya ginamit ko yung hagdan medyo madali nalang ngayon kasi  pababa na.

Dumiretsyo si abraham sa may information kung saan nandun yung nurse na nakausap ko kanina. Medyo rinig ko ang pinag uusapan nila.

"Miss are you sure na wala talagang jhoana maraguinot na nakaconfine dito?"

"Wala talarga sir, actually pangalawa na kayong nag tanong kung saan siya. Baka po sa ibang talagang hospital po siya"

Si jho nga hinahanap niya, di ko alam kung bakit naiinis ako sa kanya, e di ko naman alam kung ano talaga yung totoong dahilan ng pag aaway nila. Pero parang ayaw kong makita niya si jho, para saan pa? Para saktan ulit si jho?

Yan ang hirap sa lalaki e, di nila naiisip yung mga nararamdaman ng mga babae, Sa una lang magaling pero sa huli wala na. Kapag nakagawa ng kasalanan napatawad lang, gagawin nanaman ulit. Di ba nila alam na mahirap sa part ng babae?

Di ko naman nilalahat pero ugh! Beatriz naman oh! Kailangan ka pa natutong humugot ng kadramahan.

Naputol ang pag iisip ko ng biglang may tumawag sa akin

Mika reyes is calling....

"Hey mika!"

"Hey hey ka dyan! Anong oras na oh, baka nakakalimutan mo yung usapan natin"

"Oh Sh*t, Oo nga pala. But I have an emergency righy now Ugh!. Pwede bang next time nalang? I'm so sorry mika, babawi ako , my treat promise"

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

Halaaaa! Anong nangyare dun, may nakakatawa ba sa sinabi ko?

"What are you laughing about?"

"Wala nakakatawa lang yung reaksyon mo! HAHAHAHA sabi na e, matataranta ka sa sasabihin ko. I have an emergency too, day off ng driver ni mommy that's why I'll drive her papuntang hospital. Paano ba yan you said it already na treat mo Hahahahaha okay bye beatriz! Sambo tayo!"

"W-wait! Mikaaaaa" Ugh kahit kailan talaga  lagi nalang akong naiisahan nitong bestfriend ko.

Sa sobrang asar ko kay mika nakalimutan kong may sinusundan pala akong tao.

Ugh! Asan na ba yun?!

Palikot na dapat ako, pero bigla akong napahinto ng nakita ko si jho at si abraham ay nag uusap habang hawak ni abraham ang kamay ni jho.

Everything will be okay (ON HOLD) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon