Chapter 12

1.3K 30 4
                                    

Hindi ko inaaasahang yun yung masasabi ko sa kanya basta nalang lumabas sa sa bibig ki siguro ng dahil na din sa pangyayare na yun, na sobra ko na naramdaman.

tuluyuan na yata akong nahulog sa kanya.

Ayoko ng nakikita siyang ganun, sisiguraduhin kong lagi lang ako nasa tabi kailangan man niya ako o hindi.

Hindi siya nakaimik ng sinabi ko yun ang ginawa lang niya ay niyakap ako ng mahigpit ganun din naman ang ginawa ko ginantihan ko siya ng isang mahigpit na yakap at sabay forehead kiss.



Nandito ako ngayon labas ng condo niya kasalukuyang nakasandal ako sa kotse ko kasi sabi niya pababa na daw siya kaya napag isipan ko na dito nalang siya antayin, sinusundo ko siya para sa family dinner, sarap pakinggan kasi "Family" ibig sabihin part na siya pero soon. napapangiti ako kapag naalala ko. Sigurado akong magugustuhan siya ng family ko.

"Tangkad!"

Narinig ko nanaman ang maamong boses na kilang kilala ko kung kanino galing. Kinilig naman ako at agad kong inayos ang buhok ko gamit ang aking kanang kamay at hinanda ang matamis kong ngiti bago ko siya nilingon.

at tumambad sa akin ang napakagandang nilalang habang suot niya ang damit na binili namin kahapon tinernohan ng white sneakers perfect combination bagay na bagay sa kagandahan niya.

at eto ako ngayon unting unting namamatay sa kilig habang papalapit siya sa akin ng nakangiti na tila nahihiya kasi alam niyang nakatitig lang ako sa kanya.

"Oy! panget ba?" nahihiyang sabi niya at sabay titig sa kanyang suot.

"What? No no. You look wonderful and perfect tonight jho, walang halong biro"  I said and smile geniunely at her at agad ko namang siyang pinagbuksan ng pinto at inalalayan papasok ng kotse ko.

habang nasa byahe kami. Di na tulad dati na tahimik kasi unti unti ng nagiging komportable kami sa isa't isa. Paulit ulit din sinasabi ni jho na kinakabahan daw siya.

"Don't worry, I'm sure na magugustuhan ka ni mom and dad kahit si kuya loel. Basta nandito lang ako palagi sa side mo, sabi ko nga sayo just be yourself" I said then I hold her left hand with my right hand while my left hand nasa manobela.

Sarap sa pakiramdam na hawak ko yung kamay niya. Kung pwede lang di na ako bibitaw dito gagawin ko e.

Hanggang nasa bahay na kami.

"Hi sweetie!" my mom said and kissed me on the cheeck

"Mom. This is jho!" I Introduced her at bineso naman agad ni mommy si jho at si jho naman halatang halata kinakabahan. and I find her cute.

"I'm expecting you to come jho. Nice to finally meet you, anyway tara na sa dinning area, Dami kong pinipare I don't know what jhoana like e kaya dinamihan ko na"

Ganyan talaga ang mom ko akala mo siya din yung nanliligaw kaya sobra siyang mag effort. Pero masaya naman ako dagdag points din yun about family background.

hanggang sa nakita na namin si dad na nasa dining area

"Oh! hello jhoana" My dad said

"Is she the one who gives you butterflies everyday?" My dad whispered

"Shhh! Dad keep quiet" I said and smiled at him

habang si jhoana nakatingin lang sa amin ni dad na parang nag tataka

"Jhoana have a seat, feel at home your part of the family for now on. Btw I'm kuya loel" My kuya said and winked at me

My kuya never fail to make me feel like I'm so special talaga.

"Thank you po"

Inalalayan ko naman si jho sa pag upo bago ako umupo

then We prayed muna bago kumain

inabot ko na agad ang kanin ka jho para makakuha siya

"So jhoana what's your program?"

My dad asked her

"BFA Information Design sir" jhoana said then smiled

"Remove the sir call me tito elmer or daddy if you want"

"Yes iha for me too remove the maam call me mommy det"

nagtawanan naman lahat

"So information design, I can offer you a jobs if you graduated. You can be our graphic designer"

"Talaga po? nakakahiya po"

nung nag umpisa yung topic about sa company nag kasundo na sila mommy at daddy and jho, nakakatuwa silang tignan na nag kkwentuhan at nag tatawanan. Sobrang komportable na din nila sa isa't isa

Habang nag kkwentuhan sila bigla namang kumulog ng napakalakas

"OMG!" bigla namang napayakap sa akin si jho sa sobrang takot kasabay kasi ng kulog ang pag patay ng ilaw pero bumalik naman agad kaya biglang tinanggal ni jho ang pag kakayakap sa akin

amoy na amoy ko ang pabango niya nung yumakap siya

"They look cute together. Diba mommy?" My kuya said and he gave us a kilig face

and my mom gave us kilig face din

then were both blushing sa sinabi ni kuya

I hate this yung tipong sobrang kilig nakakaihi hahahaha

"Mukhang malakas ang ulan ha. patilain mo muna jhoana if ever the rain wont stop you can spent the night here. I'll contact nalang your parents para di sila mag alala"

"Thank you tito" jhoana said

Pinaayos na ng mom and dad ang dining then si mom and dad may urgent meeting pinipigilan ko nga sila kaso sabi importante daw tska saglit lang naman daw e. kaya ayun

"Jhoana feel at home ha. baby ikaw muna bahala kay jhoana will be right back"

"Okay dad"

"Ingat po kayo tito and tita"

"Tara sa living area? May papakita ako sayo"

"Okay"

Patayo na dapat ako sa pag kakaupo ng pigilan ako ni jho.

"Thank you bea for this night you have a wonderful family."

She said and smiled at me. agad naman niya akong niyakap.

alam niyo one of the reason why I admired jhoane is napaka appreciative niya kahit maliit na bagay sobrang importante sa kanya at sobra niyang pinapahalagahan kaya dapat lang maramdaman niya kung gaano siya kaimportante at gaano siya kahalaga.

Di ko alam kung anong irereact niya once she find out na I have a feeling for her pero for now I will cherish the moment na magkasama kami.


-------------------------

Buhay na ulit si author. tuloy tuloy na to hahaha   kapit lang jhobea shippers 💙💙💙

Comment and vote!

Everything will be okay (ON HOLD) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon