Zeina's Pov
Huminto kami sa pagtakbo dahil narin sa pagod..
Nandito kami ngayon sa isang parking lot...
Maraming kotseng nakahelera ..
Salamat nalang at mababagal ang mga zombies na humahabol sa amin...
Kaya agad kaming nakalayo sa kanila..
Nagtago kami sa gilid ng isang pulang kotse para hindi makita ng iba pang zombie dito sa parking lot...
"What are we doing here" tanong ko dun sa lalaking nagbubuhat kay zera ngayon...
"Do you have a car" tanong ko ulit sa kanya..
"Wala ako nun..but i have a student license" nakangiti niyang sabi sa akin
"Wala naman pala anong ginagawa natin ngayon dito ...tsaka aanhin natin yang license mo kung wala kang kotse"masungit kong sabi sa kanya..
Si zera naman ay nakayakap parin sa kanya habang ang mukha ay nakasubsob dito..
"Do you have a hairpin"
"Aanhin mo naman ..dont tell me"
Ouch sayang naman may itsura pa naman siya..."No im not a gay...basta give me a hairpin" irita niyang sabi sakin habang ginugulo yung buhok niya...
Kinapa ko naman ang buhok ko nagbabakasakaling merong hairpin kaso sa kasamaang palad wala...
Napatingin naman ako sa kanya na naghihintay ng hairpin...
Wait alam ko na ...
Agad kong tiningnan ang buhok ni zera at kinuha ko yung hairpin na inilagay ko sa kanyang umaga dahil pinuyudan ko siya...
"Here" sabay abot ko nung hairpin sa kanya..
"Hawakan mo muna ang kapatid mo" agad ko namang kinuha si zera sa kanya..
"Ano naman gagawin mo diyan" nakakunot noo kong tanong sa kanya..
"Basta dont ask many question"
Ang sungit tseh..
Nakita ko naman na itinuwid niya yung hairpin at itinusok dun sa lock ng kotseng pinagtataguan namin ngayon..
Halata sa kanya na nahihirapan sa kanyang ginagawang pagkutingting sa may lock ng pinto nung kotse ...
"Bilisan mo andyan na sila" tawag ko ng pansin dito sa lalaking nagkukutingting parin nung kotse...
"Yeah i know iknow.."pinagpapawisan niyang sabi sa akin..
"Ate im scared"
"Dont worry baby ate's protect you" sabi ko kay zera tapos kiniss ko ang kanyang buhok...
Tumingin ako sa aking kaliwa may limang zombie na papalapit sa amin ..tapos sa aming harapan naman ay may dalawang zombie ..and last sa aming likuran napakarami nila...
"Bilisan mo" tawag ko ng pansin sa kanya...
"Wait malapit na"
Shit nagpapanic na talaga ako...pero hindi dapat yun ang pairalin ko wala lang maidudulot na maganda ang pagpapanic sa ganitong sitwasyon...
Yung kabang nararamdaman ko kanina bumabalik na naman ..
Maya maya pa'y may narinig akong parang 'click'
Ng tingnan ko itong lalaking kasama ko para akong nakahinga ng maluwag ...
AGad niyang binuksan yung pinto ng kotse at pinapasok kami ...
YOU ARE READING
Living Of The Dead
Non-FictionPaano kung sa isang pagkakamali nabuhay ang patay ..patay na kumakain ng mga laman...patay na hahabol sayo.. Makakaligtas ka kaya kung ikaw na ang nakahain .. #if you read this thanks ..Enjoy =)