chapter 6

4 2 0
                                    

Zeina's Pov

Naalimpungatan ako dahil sa lubak lubak na dinadaanan ng sasakyan...

Medyo madilim na rin ....

Ilang oras na ba kami bumabyahe...

Bumabyaheng walang papatunguhan..

Hayssss...

Ay shit..

"Zach ang preno"

Sigaw ko ...

Agad naman siyang nagising at mabilis na tinapakan ang preno..

Halos mapasubsob naman ako sa unahan ko...

Muntik na kaming mamatay konti nalang mahuhulog na ang kotse sa bangin...

Ang lakas ng kabog ng puso ko na halos marinig ko na ang kabog nito..

"Pasensya na nakatulog ako" paghingi niya ng paumanhin...

Pansin ko naman na nagising na yung dalawa sa likod...

Mabuti naman at maayos sila..

Nakahinga naman ako ng maluwag..

"Zach kung pagod ka na magpahinga ka muna pwede naman eh ..hindi nga tayo makakain ng zombie mamatay naman tayo dahil sa pagtalon ng kotse sa bangin"napasigaw kong sabi sa kanya...

"Sorry talaga"malungkot niyang sabi sa akin

"Ok lang..itabi mo muna ang sasakyan at magpahinga muna tayo..malayo na naman siguro tayo sa kanila"this time huminahon ako..

Alam kong pagod siya ..kailangan niya ng pahinga

"Sige"

Nakaramdam naman ako ng konting guilt dahil sa medyo pagsigaw ko sa kanya kanina ...

Ramdam ko ang pagod niya ...kung sa bagay siya na ang nagdrive mula kahapon tapos nakikipagbarilan pa siya sa mga zombie....

"Ayos lang ba kayong dalawa diyan ..kumain muna kayo"tanong ko sa kanila zera at kei

"Ok lang kami ate zeina..diba zera" sagot ni kei..

"Yes ate "

Binuksan naman nilang dalawa yung bag namay lamang pagkain....

Hindi pa ako gutom kaya hindi muna ako kumain..

Sa ngayon ako muna ang magbabantay baka kasi biglang may sumulpot na zombie ...mahirap na pagabi pa naman ngayon...

Tiningnan ko naman si zach na mahimbing ng nakatulog kahit hirap na hirap habang nakaupo ...

Ngayon ko lang napansin ang matangos niyang ilong...ang mahahabang pilik.. ang mapupungay niyang mata kapag nakatingin sa akin...ang makinis na mukha na parang hindi tinubuan ng pimples ..meron din siyang cliff chin at higit sa lahat ang mapupulang labi...

Shit bakit ako naaakit...

Nagiwas na agad ako ng tingin baka kung ano pa magawa ko...

Tumingin naman ako sa dalawang nasa likod ko na busy sa pagkain..

"Sa labas lang ako" paalam ko ..

I need fresh air ...

Hindi maalis sa isip ko yung mga labi ...parang ang sarap ..

Ano ba itong iniisip ko ...

Naku zeina huwag ka ng lumandi pa zombie apocalypse ngayon... sigaw ng utak ko...

Living Of The DeadWhere stories live. Discover now