LIZ POV
Dumeretso ulit kami sa condo niya, sinabi ko kaseng ayaw ko mag empake ng damit, kaya ayan dito niya ulit ako dinala sa condo niya ayaw padaw kase niyang humiwalay sakin. Seriously?
"Josh. Iuwi mona ko, maliligo pako e"
Pagmamaktol ko sakanya, Nasanay kasi akong maagang naliligo, tsaka wala akong dalang pera para sumakay nalang ng jeep"Ayaw."
Tipid niyang sagot at umupu sa sofa. Tinabihan ko siya at pinulupot ang kamay sa braso niya, sana gumana to"Please..."
Nag pout pako sakanya, ngumiti siya kaya ngumiti din ako ang cute niya talaga."No. ako nalang pupunta sa apartment niyo then ikukuha kita ng damit, dito kalang"
What?! Humiwalay ako sakanya at nag cross arm balak niyabang ikulong ako dito sa condo niya?"Ok fine. Isama monako. Kukuha ako ng damit pero bukas iuuwi monako dahil may pasok nako, okay?"
"Hmm.. Ok pero dito ka uuwi sa condo ko"
Napa bilog ang mata ko, paano si cheska aber? Iiwan konalang basta, hindi panga ako nakakapag isip ng idadahilan ko mamaya sakanya dahil wala ako kagabi."Josh.. Hihdi pwede, walang kasama si cheska sa apartment matatakutin panaman yon"
Dahilan ko, ayoko ngang dito sa condo niya baka kung anong isipin ng iba, hindi namang talaga matatakutin si cheska baka nga yung multo pa ang matakot kay cheska sa sobrang tapang banaman nun."Tss.."
"Ok. Dito ako uuwi pero hindi ako dito tutulog?"
4:30 naman ang awas namin at pwede ako dito ng 2hrs or 3hrs? Napa ngiti ako nung tumango tango siya"Ok, 9:30 kita iuuwi sa inyo"
Ang lapad ng ngiti niya, nabawi ang ngiti ko"What 9:30-"
Napa tigil ako dahil nag ring yung cellphone niyang nasa table sa harapan namin, sinagot niya ito"Hello?"
"............"
"Wag kayong pumunta dito, Wala ako, aalis ako, masakit ulo ko, may lagnat ako, ayoko ng bisita,"
Napa kunot ang noo ko, ngumiti siya sakin at ibinalik ang cellphone sa lamesa"Sino yon?"
"Sina Daniel pupunta daw sila dito, ayoko nga."
Parang batang tugon niya, napa tayo ako si Daniel pupunta? OMG ang bias ko"What, papuntahin mo dito please"
Lumiit ang mata niya at tinitingnan ako bakit anung masama? Gusto kolang naman makita bias ko ah"Ayaw. Tss"
Aniya"Ayaw mo ha, Diba Girlfriend moko?"
Tiningnan niya ako at tinaas ang kilay"Oo, baket?"
Ngumiti ako"Ayaw mo talaga sila papasukin dito?"
Umiling iling siya"Ok, sige pag hindi mo sila pinapasok makikipag break ako-"
Naputol ang sasabihin ko dahil kinuha na niya ang cellphone niya at nag dial napa lapad ang ngiti ko pero ang sama ng tingin niya sakin"Asan kayo?"
"....."
"Bumalik kayo"
Aniya at ibinalik na ulit ang cellphone sa lamesa"Happy?"
Napa irap siya,"Eeeeh bakit ang cute ng boyfriend ko?"
Yinakap ko siya umirap siya at nag pout Haha'Tss.."
Mabilis kosiya hinalikan sa labi napa bilog ang mata niya pero nginitian kolang siya
"Ang cute talaga"
Haha, tumayo siya at hinawakan ang kamay ko"Asan naba sila? Antagal naman"
"Na exite kana-"
Naputol ang sasabihin ko dahil mabilis niya akong hinalikan, lumapad ang ngiti niya"I love you"
Aniya"I love you too"
"Arrrgh Laiza! Bilisan mong gumraduate"
Sigaw niya! Bakit gusto niya nang gumraduate ako?"Bakit naman?"
"Tss dinako makapag antay, Bata kapa kaya pipigilan ko sarili ko"
ITUTULOY...
A/N: Sorry dahil natagalan. ^__^
BINABASA MO ANG
The Five Famous Boys And Me
FanfictionLaiza Kim Alvarez, Maganda, At isang Fangirl ng limang sikat na lalaki~ Pero What if... kung maging kaibigan niya ang mga ito? What if... kung ang limang ito ay magka gusto sakanya?! FIVE FAMOUS BOYS AND ME (Inspired by Blue_Maiden) (STARTED: DEC...