Chương 2: Từ Biệt

95 8 1
                                    

- Chào hoàng tử Jun Hoe, đã lâu rồi chưa gặp.

- Chào Thái tử Ji Won, có lẽ sau này chúng ta sẽ gặp nhau dài dài. Jun Hoe nói bằng giọng điệu mỉa mai và không quên khuyến mãi nụ cười nhếch môi.

Đoạn, hắn thắc mắc: "Chỉ có mình người đến đây thôi ư sao ta không thấy các hoàng đệ của người". 

- Cảm ơn hoàng tử đã quan tâm, chỉ là chuyện cầu hòa không cần nhọc công các hoàng đệ của ta phải đi theo cùng. Ji Won trả lời bằng gương mặt lãnh đạm. 

Cũng đúng. Hắn nhếch môi. Cuộc chiến giữa Silla và Baekje vốn dĩ chỉ vì muốn mở mang bờ cõi, nay giữa vùng chiến sự, thắng thua phân rõ chỉ là hắn không muốn Silla tổn thất thêm binh lực nên muốn kết thúc bằng một bản hiệp ước cầu hòa. Nếu thái tử không có ý kiến gì, người hãy điền tên vào bản hiệp ước giữa hai nước - hắn lên tiếng.

Ji Won cầm bản hiệp ước lên trầm ngâm. Dâng thung lũng sông Hàn cho Silla thì điều đó chắc chắn rồi, vốn dĩ cuộc chiến này là vì mảnh đất trù phú này kia mà. Đôi mắt ti hí của cậu tiếp tục lướt xuống những yêu cầu tiếp theo, bỗng, mắt cậu mở to hết cỡ trừng trừng nhìn dòng cuối của bản hiệp ước.

- Tạo sao hoảng tử muốn Chan Woo đến Silla làm con tin? - Ji Won kinh ngạc hỏi.

- Chẳng có lý do gì đặc biệt. Theo ta được biết, tam hoàng tử của Baekje không giỏi võ, vậy nên ta sẽ không sợ con tin bỏ trốn.

- Việc này...việc này...ta có thể đồng thuận tất cả yêu cầu của hoàng tử trừ việc để Chan Woo sang Silla làm con tin. Hãy để ta thay thế.

- Rất tiếc, thắng làm vua thua làm giặc. Ta đang ở thế cờ thắng còn thái tử như con tướng bị nhốt trong thành chỉ còn quân sĩ để chống đỡ. Một nước cờ hòa đã là nhân nhượng cho người rồi, người lại muốn làm tới để bảo vệ quân sĩ sao. Thất vọng thật đấy.

Ji Won trầm ngâm. Cậu đã tưởng rằng hắn nhắm đến cậu nhưng không ngờ hắn lại muốn bắt Chan Woo. Bắt Chan Woo về Silla hắn được lợi gì. Chan Woo vốn là con của Quý Phi Thúc Viên được hoàng đế sủng ái nhưng mẹ của Chan Woo đã viên tịch sau khi sinh Chan Woo được vài ngày. Bê bối thông dâm với công chúa San Hwa của anh họ Chan Woo  thì gia đình họ Ngoại của Chan Woo mất chỗ đứng trong triều.  Từ đó, gia đình họ ngoại của Chan Woo đã mất vị thế không thể can dự nhiều vào chuyện lập người kế vị cho hoàng tử. Hơn nữa, từ nhỏ Chan Woo đã hay ngã bệnh vì sức khỏe yếu, cậu chỉ có trí thông minh hơn người nhưng không có thế lực họ ngoại làm bệ đỡ cho cậu nên không được lập làm thái tử. Vậy, bắt một hoàng tử không mang bất kỳ lợi ích nào để lợi dụng khống chế Baekje để làm gì? Trong khi đó, bắt thái tử thì ít ra Baekje sẽ hoảng loạn, lòng dân hoang mang, chưa kể hắn có thể dùng tính mạng của cậu để ép buộc Baekje giao thêm những vùng đất khác để chuộc cậu về...Cậu cứ mãi bần thần cố gắng tìm kiếm câu trả lời hợp lí nhất thì...

- Chỉ là để một hoàng tử sang Silla làm con tin lại khiến thái tử cảm thấy khó khăn như vậy ư?

- Chỉ là không có hoàng đệ ta ở đây, ta thật khó quyết định.

- Không sao đâu, tam hoàng tử sẽ đồng ý thôi. Chính tam hoàng tử đã cầu xin thay người đến Silla làm con tin. Hắn nhấn mạnh từ chữ như muốn gieo rắc vào lòng Ji Won sự bất lực khi không thể làm khác được. Hắn muốn cho cậu cảm nhận được nỗi đau khi cậu không thể bảo vệ đứa em yêu quý của mình thoát khỏi nanh vuốt của kẻ thù.

(YunChan/Longfic) Nếu Có Kiếp SauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ