Xhienne's POV
After ng meeting kahapon ay dumiretso na rin ako agad sa bahay ng Queen. At kung nalilito kayo kung pano ako- I mean kami nakarating dito, well this happened.
Flashback (after the first meeting)
Naglalakad na ako palabas ng HQ main building. Hay ano nanaman kaya gagawin ko? Wala pa namang binibigay na utos ang King. Well speaking of utos, may something fish dun sa dalawa kanina. I mean si dreya at bryan. Knowing Andreya, ayaw niyang may napapalapit sa kanya. Pero parang may di ako nalalaman tungkol sa kambal ko. Bat ganon magreact si Bryan kanina?
Well I should really ask my sister about this. I was about to enter my car when someone called.
"yes who's this?" tanong ko agad.
"hey it's me" and by that I knew it's Glenn. Bat nanaman ba tumatawag tong ugok na to? Makikisakay siguro.
"what do you need?" tanong ko. Di naman tatawag to kung wala siyang kailangan eh.
" you!" mabilis niya sagot. Nako! kung di ko lang mahal tong ugok na to pinasabog ko na bungo nito. Yes! the guys I'm talking to is my boyfriend. We've been together for 2 years. And please don't ask anymore questions.
"seriously Glenn" naiirita kong sagot sa kanya
"chill darling, the King is looking for us" sabi niya agad. Hmm the KIng? why would he look for us?
"I'm on my way, bye." sabay patay ng tawag. Oh shoot! magdadrama nanaman mamaya to.
Agad agad akong pumasok sa isang elevator at pinindot ang floor ng office ng King. Pagbukas ng elevator ay sumalubong agad ang madilim na mukha ni Glenn. Oh my gollines! your dead now xhienne! You stupid girl! why did you hang up on him?!
"Is hanging up a call fun? Tell me Fhate?" tanong niya sakin. Tumayo lahat ng balahibo ko. One thing na hindi mo dapat gawin kay glenn ay ang patayan siya ng tawag. He have a bad memory about it.
" uhm i'm sorry, I didn't do it on purpose" sabay hakbang ko patalikod papasok ulit sa elevator. Magsasara na sana ang pinto ng pigilan niya ito.
" oh you didn't? is that why you said bye?" tanong niya ulit. Sabay hakbang paharap sakin. Ako naman patuloy lang sa pag atras.
"no! Will you please just let it pass?" tanong ko sa kanya ng medyo nanginginig na ang boses
Nagulat ako ng bigla niya akong yakapin "Just please don't do it again. I think I already had trauma of you saying goodbye" and that too! Don't say goodbye or bye to him. especially me.
"I'm not going to leave you okay?" sabi ko sa kanya. "Promise?" pagsisiguradi niya
"yes, I promise" sagot ko naman.
"tara na, baka naghihintay na ang King" sabi ko saka kami lumabas ng elevator. HHWW.
... at the king's office
"oh! your here. Sit down" casual na sabi ng hari. Agad naman kaming umupo sa isang couch at ganon din siya.
"I called you because I have a mission for the two of you. And I think it will suit the both if you." dire-diretso niyang sabi
"I want you to act." Act? napaisip agad ako. Ano nanaman kaya ang plano ng King?
" You xhienne will act as a nanny and Glenn you'll be a driver slash body guard"
BINABASA MO ANG
CC: The Mafia Boss' Long Lost Wife
RomanceMain Characters : Song hye kyo as Cresent Catherine Villanueva Song Joong ki as Marcus Vielle Cortez As you can see this story is made by a song song couple fan So song song couple fans Hii!!!