❣❣ Ghoul Two: "Elite Ghoul Academy"

247 11 0
                                    

Sebriel's POV:

Alas singko nang madaling araw ako nagising dahil sa excited na akong pumunta sa school.

Sinet ko ang alarm ko nang alasais nang Umaga kaso lang nagising ako sa kaeksytidan ko. Okay, medyo overboard na ako sa kaOAhan.

Bumangon na ako at muling chineck ang bag ko kung sakto o ayos naba ang mga gamit na gagamitin ko sa academy. Nilagay ko na din ang ID nina Nico at Rock. Baka di sila makapasok sa academy nang dahil sa ID lang.

Sa pagkakaalam ko Super elite ang academy na yun. Kahit na Isa ka pang prinsesa o prinsepe di ka parin makakapasok since ang nagmamay-ari nang academy nayun ay ang bagong King. Mabait naman ang Hari pero pag ikaw hindi mo nirespito yun masama pa sa mga demonyo kung magalit yun.

Pagkatapos kong nagayos nagluto ako nang umagahan ko. Habang ang natira ay ang baon ko mamayang lunch. Kung dadalhin ko naman ang pera ko baka di pa nakaabot nang isang oras ubos na yun. Ang Mahal nang pagkain eh. Sinalihan ata nila nang ginto ang mga ulam nila.

Sa makalipas na dalawang oras wala akong ginawa kundi ang imaginin ko ang sarili ko kapag pumasok na ako sa academy.

Ang naiimagin ko pa ay yung pagpumasok na ako eh ngingiti sila sa akin tapos maghahi. Maging friends kaming lahat at etetreat nila ako as one of the princess since ako ang first scholar student. Tapos mababait ang mga istudyante at guro sa akin to the point na makikipagkabigan sila sa akin...

..

..

..

..

..

..

..

..

..

Which is NOT GONNA HAPPEN.

What I actually think is that the moment I would set foot at the academy people would give me glares that throw daggers, they would physically and mentally bully me and most especially treating me like I'm the lowest of low trash and a pitiful ugly scholar student. I mean.. WHO would an sane person would treat me like I'm special? I'm just a poor scholar who would they think that I'm some sort of a lucky b*tch who passed the written test. —,—

Okay, I'm putting myself in misery.

Ugh! Napapaenglish talaga ako kapag medyo dinadown ko ang sarili ko or nagagalit ako.

Tsk, bahala na nga! Si Oh Great Princess Selvianne na ang bahala sa akin. Tutal siya naman ang iniidolo ko eh. Sinakripisyo niya ang sarili niya dahil sa nagiisa niyang anak. Kahit na ang Asawa at ang Ama nang anak niya ay ang Demon King.

Di ko pa alam Kong bakit bawal magkatuluyan ang Ghouls at demons. I mean, di naman masama diba? Nagmahal lang naman sila. Di naman kasalanan ang magmahal. Hindi din utak mo ang nagpili nang taong mamahalin mo kundi ang puso mo mismo. Ang corny ko na.

Hay naku! Minsan nga napaisip ako, and hirap ata Kung ako si Princess Selvianne (which is impossible) Lalo na at ang pamilyang Elnashio ay ang pamilyang kinamumuhian nang mga Ghouls at Demons.

Pagkatapos kong kumain inayos ko na ang sarili ko at nagpulbo nang konti at ready to go na ako. Magsastart ang class nang 8 at may forty minutes pa ako.. medyo malayo layo pa ako lalakadin ko kaya sakto na ang thirty minutes walk tapos ten minutes early. Oks na yun.

Lumabas na ako sa Kubo ko at nilock ito gamit ang isang tali at padlock. Kahit na wala namang makukuha sa kubo ko nilolock ko parin.. for safety lang.. may importante akong gamit eh.

Sebriel: The Hybrid of Ghouls and DemonsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon