Sebriel's POV:
Maaga akong nagising pagkatapos kong marealize kaninang madaling araw na may pasok pala kami mamayang 7:30 am. Kailangan kong ihanda ang sarili ko para sa araw na ito.
Nasa teritoryo ako ng mga demonyo at kailangan kong kontrolin ang ghoul aura ko sabi ni King Rekkie. Binigay sa akin ang schedule ko kahapon ng kambal. Though, unusual Ang schedule ng mga demonyo dahil sa pagkakaalam ko, usually nagsisimula ang klase nila sa gabi pero ngayon umaga na.
Two subjects lang sa umaga tas something like training ang maghapon.
Sa Monday, Science and Math sa umaga at Combat training sa hapon.
Sa Tuesday, Weaponry and History sa umaga at Elemental Control sa hapon.
Sa Wednesday, Vacant ako sa umaga at sa hapon naman ay tutulong lang ako sa paglilinis o ano sa school. I can do some extra class as well.
Sa Thursday, Sports sa umaga at Long distance training for weapons naman sa hapon.
Sa Friday, Spell Casting sa umaga at On-the-spot Invention sa hapon.
Sa Saturday, Group Fight sa umaga at Duel fight naman sa hapon.
Wala kaming pasok sa Sunday. But I decided to take extra lesson sa English class so 3 hours akong may pasok sa Sunday.
We have at least 2 hours each subject and 4 hours sa hapon. 2 hours iyong lunch time namin kaya around 6:30 ng gabi na kami uuwi. Pwede ka naman magcacram school. Plano kong magcram school sa Cooking pero di pa naman ako siguro. Si Kearr at Karre kasi ang pumili ng sched ko kaya di nasali ang cooking sa schedule ko.
Tapos na akong hinanda ang sarili ko at lumabas sa kwarto. Tumungo ako papunta sa kusina para makapagsimula ng gumawa ng breakfast.
Pero napatigil ako ng may narinig ako na boses lalaki na sa pagkakaalam ko ay boses ni King Rekkie. Base din naman sa presensya niya, malalaman mo talagang si King Rekkie.
".. I'll let you do the job." Huling rinig ko. Tinignan ko ang gawi ni King Rekkie. Nagulat naman ako ng agad siyang napatingin sa gawi ko.
"Ahh.. hi?" Patanong kong sabi sabay wagayway sa kamay ko.
"Sebriel!" Gulat na sabi ni King Rekkie. "Did you hear what I was saying?" Gulat na tanong nito kaya agad akong napalingo.
"I did not hear anything." Sabi ko. "But, what are you doing here early in the morning?" Tanong ko at nilapitan siya. Bumuntong hininga si King Rekkie habang tumayo sa pagkakaupo nito.
"Nauhaw ako kaya uminom muna ako ng tubig." Sabi nito. Napatango nalang ako at ngumiti.
"You should rest more. Kakarecover mo lang, Ki- Dad." Sabi ko. Tumango lang ito.
"You worry too much just like your mother." Sabi nito at nilagay ang malamig na kamay nito sa ulo ko. For the first time, nakaramdam ako ng safety. Na parang may ama ako.
"What?" Tanong ko nang marealize ang sinabi niya kanina.
"Nothing. Haha, I'll head to my room and rest for a bit. Wake me up if the three of you will have your breakfast." Sabi nito at nginitian ako. Tumango ako at pumunta na si King Rekkie sa kwarto nito.
Hinanda ko naman ang mga gagamitin ko sa pagluluto at nagsimulang e-prep ang mga ingredients. Di naman sa mahirap siyang lutuin. Light breakfast lang naman. Kailangan kong gumawa ng apat naserving.
Isang Mackerel Patty, tas isang sabaw gamit ang broth ng Mackerel na may halong itlog. Regular rice lang din. I hope it turns out good. Kasi base sa nabasa ko sa cook book, Mackerel fish together with a light soup can help energize you through out the day. Not so sure if it's true tho.
BINABASA MO ANG
Sebriel: The Hybrid of Ghouls and Demons
FantasiaHIGHEST RANKINGS: RANK #8 IN DEMONS RANK #8 IN TOKYO GHOUL RANK #5 IN GHOULS RANK #5 IN BLACK BUTLER What if GHOULS and DEMONS collide? WAR? that always happens between Demons and Ghouls. LOVE? that is out of the question. DEMONS and GHOULS TOGETHER...