Sebriel's POV:
"Sorry" Sabi ko at yumuko at agad na umalis. Can my day get even worse?
Patuloy Lang ako sa paglalakad ng napahinto ako sa harap ng Music room. I don't know Kung asan na ako pero Alam ko sarili ko na gusto ko tumugtug Ng guitar. Wala akong guitar pero nakahiram ako sa restaurant owner na may rentang 50 pesos every two hours.
Pumasok ako nang walang pasabi sabi at dahan dahan na kinuha Ang guitar na nasa gilid Lang Ng stage. Sobrang laki dito pero di ko na pinansin. I just wanted to play the guitar yun Lang.
Nagsimula akong nagtugtug Ng random song at Walang Iba by Erza band ang napili ko.
"Ilang beses Ng nagaway
Hanggang sa magkasakitan
Di na Alam Ang pinagmulan
Pati maliliit na bagay
Na napaguusapan bigla nalang pinagaawayanNgunit kahit na ganito
Madalas na di tayo magkasundo
Ikaw Lang Ang gusto Kong makapiling sa buong buhay koKahit na binabato mo ako Ng Kung ano ano
Ikaw parin Ang gusto ko
Kahit na sinasampal mo ako at sinisipa't nasusugatan mo
Ikaw parin walang ibaOooohh ohhh walang iba."
Pagkatapos kung kumanta, I just felt relieved. Para bang may mabigat bato ang nawala sa dibdib ko. Tumayo ako at dahan dahan na binalik Ang guitar sa lalagyan. I should get out of here. Di ko Alam Kung saang side Ng academy ito but I really need to leave.
Hindi ako nanghingi Ng permiso na pumasok dito. So.. kailangan ko na talagang umalis.
Lalabas na Sana ako may dalawang Paris Ng paa akong nakita ko. Oh my gee....... Is this my bad day?! Ba't Parang nasasuffer ata ako ngayong araw nato?! Ugh. Nakakaimbyerna.
Dahan dahan akong tumingan pataas at nakita ko Ang isang lalaki at babae. Familiar Yung babae... Geez... Siya siguro Yung nabangga ko na di ko namalayan.
"I'm sorry about kanina. I Wasn't paying attention. I'm sorry" Sabi ko sabay Yuko. Kinakabahan ako sobra. Malakas pa naman ang presensya nila.
"I won't accept a clean apology. I have a condition." Sabi Ng babae. At tsaka ngumiti.
"Be a guitarist for One month. I accidentally injured my fingers and I will take a month to heal." Pageexplain Ng babae sa aken.
"Pardon me? Di naman sa di ako okay pero, Sino po ba kayo? Bago Lang kasi ako dito kanina Kaya medyo di ko familiarize Kung sino Kayo. Pero I'm sure na nasa section Noble kayo" Sabi ko at tsaka yumuko nang konti. Sign of respect nadin. Kahit papaano nakakataas pa din sila.
Tinignan ko ulit sila Ang they really look shock which is di ko Alam kung bakit. Ba't naman sila mabibigla? May ginawa o sinabi ba ako para mabigla sila? Ngumiti Lang sila Kaya nagtaka ako.
"Oh. I'm Sebriel Viane Rekkie. Sebriel will do." Sabi mo sakanila at tsaka nagsmile.
"I'm Ken Alron Greamart, Alron nalang. First Ghoul Prince from the East." Nakangiting Sabi ni Alron sa akin sabay lahad sa kamay nakangiti ko itong tinaggap at tsaka Naman ako tumingin sa babaeng nabangga ko kanina.
"I'm Teixy Almei Filiamor. Mexy nalang. First Ghoul daughter of the West." Sabi nito at ngumiti Lang saken. Ngumiti Lang din ako at tsaka tumango.
"Mexy?" Rinig Kong bulong ni Alron Kaya nagtaka ako. Bumulong siya pero rinig na rinig ko Ang sinabi niya. Anong meron sa Mexy na name?
"It's okay." Pabulong na sagot din bi Mexy at ngumiti Kay Alron. Bulong ba yun o hindi?
"I'm in as a guitarist. One month Lang. I won't do more." Sabi ko at tsaka ngumiti ulit. Pero out of nowhere may mabahong amoy kaming naamoy at Don ko Lang napansin na hindi pa pala ako nakapagbihis.
BINABASA MO ANG
Sebriel: The Hybrid of Ghouls and Demons
FantasyHIGHEST RANKINGS: RANK #8 IN DEMONS RANK #8 IN TOKYO GHOUL RANK #5 IN GHOULS RANK #5 IN BLACK BUTLER What if GHOULS and DEMONS collide? WAR? that always happens between Demons and Ghouls. LOVE? that is out of the question. DEMONS and GHOULS TOGETHER...