❣❣ Ghoul Seven: "North Phoenix"

163 7 0
                                    

Sebriel's POV:

Naglalakad sa napakagandang lugar na nakita ko sa buong buhay ko kasama ang mga prinsesa at prinsepe, so far, ayus naman Ang lakad namin papuntang Portal Room sa underground floor nang academy.

Underground nga pero ala palasyo ang disenyo. Minsan nagtataka na ako if academy pa ba itong pinasukan ko. The academy is confusing me as a palace.

Naglalakad kami and gladly hindi maingay. Kasi kung maingay trust me, I'll surely snapped. Iniisip ko lang kasi yung mga scenario na magaganap sa mission namin at kung ano ang magagawa ko sa mission nato knowing na hindi naman pang combat yung ability na meron ako.

Napalingon ako sa likuran ko sanhi na napalingon din ang lima sa akin. Pumikit ako sandali at pinakiramdaman ang paligid ko. The same presence na naramdaman ko galing sa kwarto ni Alron ang naramdaman ko.

"Bakit ka nagtatago?" Tanong ko sa lalaking nakatago few meters away sa aming anim.

"Huh? Ano pinagsasabi mo bebsty? Ayus ka Lang? May saltik kaba? Ha? Hoy!" Sabay-sabay na tanong ni Magne sa akin kaya iling nang iling Lang ako.

"Hindi, may nakatago kasi sa likuran natin kanina pa." Sabi ko at tinuro ang direksyon nang lalaki which is nakatago padin sa likod nang malaking vase, 500 meters away sa kinatatayuan namin.

"What? Wala naman kaming naramdaman." Sabay na sabi nilang lima kaya ako na mismo ang lumapit. Wala atang plano lumabas ang lalaki nato sa pagkakatago.

"Ah.. hi?" Sabi ko sa lalaki sa likod nang vase.

"Hmm, interesting." Sabi niya at napaface palm nalang ako.

"Woy woy woy, ayus kalang? Interesting mo mukha mo. Labas ka. This time wag kana magteleport nang di tayo magrambolan dito mismo." Sabi ko at hinila siya sa pagkakatago niya. Kinareer ba naman ano to? I spy? Tsk.

"Ugh, damn this girl." Sabi niya sabay hinila yung kamay niya sa pagkakahawak ko. Arte nito, hinawakan Lang eh, it's not like my nakakahawang sakit ako.

"Clove!" Tawag ni Alron kaya napatangin ako sakanya at kay Clove 'kuno'. To be honest, pagkarinig ko nang Clove, yung pagkain na Clover ang una kong naisip. Hehehe. Sarreh na gutom Lang ng slight. Hehe.

"Ahh, how can you feel me? I was using my ability to hide my presence and then you felt my presence! That's stupid! How'd you do that?" Tanong niya kaya napataas lang ako nang kilay at tinignan yung mata niya para naman matukoy ko kung nasisiningaling siya and he didn't. His pupils weren't moving, his neck was calm, especially his lips it were calm as it is. This guy is not lying.

"You were? Pero paano ko naramdaman?" Tanong ko at bahagya na kinakamot kamot ang likudan nang ulo ko.

"Ugh, nevermind. I'll take my leave." Sabi niya at nagteleport agad. Atat siya besh. Naglakad ako patungo sa lima pero di ko pa din sila tinignan. Magiisip nalang ulit ako kung anong magagawa ko sa mission nato. I felt so useless.

"We're here. Pagkarating nang pagkarating natin sa gubat we have to be careful at unang hanapin ang North Phoenix." Sabi ni Alron at tinuro ang portal na nasa harapan namin. Sobrang malaki ang portal. Never akong nakapasok sa isang portal, nakakita lang.

"Always remember, sa mundo ng mga demonyo ang mga senses nating mga ghoul ay bumababa nang 40% kaya magingat kayo." Sabi ni Alron at in-activate ang portal. Nung na activate na ang portal naramdaman ko ang napakagandang presensya. It was unusually a good feeling for me.

"Naman! Ansama nang feeling ko!" Sigaw ni Nico habang niyakap ang sarili nito.

"Agree" pagsang-ayun nilang lima Kaya tinignan ko sila ng may pagtataka.

Sebriel: The Hybrid of Ghouls and DemonsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon