Villa Landian 6
“magsa-start na yung party! Where’s Isagani?” natatarantang sabi ni Robert kay Lumeng!
“Uhm. Ano Robert eh! Kanina ko pa nga hinahanap si Isagani eh! Pero di ko Makita!” nag-aalalang sabi ni Lumeng!
“Dad! Umpisahan na natin yung party! Baka mainip yung mga guests!” sabi ni Patrice.
“E paano? Wala si Isagani! Party ito para sa kanya! Kaya hndi pwedeng magsimula itong party hangga't wala siya!” sabi ni Robert kay Lumeng at Patrice!
“Sige. Hahanapin ko muna si Gani!” sabi ni Lumeng at agad na umalis!
“Wait. Dad! I have an idea! Pwede na natin simulan yung party habang wala si Isagani!” nakangiting sabi ni Patrice!
“Ha? Paano?” nakakunot ang noo habang sinasabi ito ni Robert.
“Nakikita mo ba yung magandang babaeng yun?” tinuro ni Patrice si Julie!
“Oo nakikita ko!” pagsang-ayon ni Robert!
“Hindi lang siya maganda! Magaling pa siyang kumanta! Pwede niyang i-entertain ang mga guests habang hinahanap si Isagani!” sabi ni Rita.
Agad naman nilang nilapitan si Julie.
“Ehem! Uhm. Hija.” Sabi ni Robert!
“Ay. Sir! Good Evening po!” sabi ni Julie.
“ Ay Julie. Before anything else. Alam mo ba kung nasaan si Isagani?” singit ni Patrice!
“Ha? Bakit? Nawawala ba si Isagani? Sabi ni Julie.
“Julie. Hindi naman namin siya hahanapin kung hndi siya nawawala eh!” sabi ni Rita!
“Huwag niyo na siyang hanapin.” Sabay ngumiting nakakaloko si Julie.
“Ha? What do you mean?” curious na sabi ni Patrice.
“Nasa bulsa ko si Isagani! Nagpapahinga!” natatawang sabi ni Julie.
“Hahahaha! Hindi nakakatawa.” Mataray na sabi ni Patrice. “Paano ka naman magkakaroon ng bulsa Julie? Eh naka-gown ka kaya!” dagdag ni Patrice.
“Malay mo nasa boobs ko!” sagot ni Julie.
Nanlaki ang mata ni Patrice at Robert sa narinig! Kaya agad na nag-peace sign si Julie at sinabi na Joke lang iyon!
“Anyway. Julie pwede ka bang kumanta muna habang hinahanap pa si Isagani?” sabi ni Patrice kay Julie.
“Owww! Sure :)” mabilis na sabi ni Julie!
Kumanta na nga si Julie. Nasira na yung format ng program dahil kay Isagani. Pero nasaan na nga ba si Isagani?
( eto yung mga kakantahin ni Julie, Baby You Are, Deeper, at lahat ng kanta sa album niya na patungkol kay Elmo. HAHAHAHA! JK)
“Asan na ba yuuunn? Tsssss” naiinis na sabi ni Isagani! Hinahanap niya kasi yung wallet niya. Nakalimutan niya kung saan niya nailagay!
“Isagani! Anong hinahanap mo? Kanina ka pa hinahanap dun sa party! Hindi tuloy makapag-start kasi wala ka!” sabi ni Lumeng!
“Nay, may hinahanap kasi ako eh!” sabi ni Isagani.
“Ano bang hinahanap mo? Gaano b aka-importante yun?” si Lumeng!
“Yung wallet ko! Nawawala kasi eh!” sabi ni Isagani.
“Ha? Magkano ba laman nun?” sabi ni Lumeng.
“Wala po!”
“Ha??? Josko po! Bakit mo pa hinahanap eh wala naman palang laman na pera.” Pasigaw na sabi ni Lumeng!
“Nandun ho kasi yung picture ni Julie. Ninakaw ko na nga lang yun sa kanya eh. Tapos mawawala pa! Lintekkkk!” sabi ni Isagani!
At ayon! Hindi ko na nakita kung ano ang nangyari kay Lumeng matapos marinig ang sinabi ni Isagani pero sure ako, “Baka kinilig si Lumeng sa JuliElmo.”
Xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo
Patawad sa matagal na update! Sana pagbigyan niyo na ito! Pleaseeee? Hahahahaha. Sa lahat ng nakabasa nito. Please lang mag-register kayo ng AT20 ng smart ah tapos bumili kayo ng Meg Magazine :) Ayun lang! :) @teamFAMFAM
Please read Julieta X thank you :D
Vote and Comment :D