Villa Landian Chapter 2

1.2K 34 8
                                    

Villa Landian.

Chapter 2

Nasa farm nanaman si Isagani. Nakaupo sa damuhan.

Pa-twitter twitter lang. Sa mga nagiisip, oo walang wifi sa farm pero naka-register kasi siya AT20 ng smart kaya ayun, nakakapag-internet. (promote lang)

Nag-tweet sya

@IsaPauSaKanin: Alone.. Lungkot much!!!! :(((

(hahahaha. Ampanget ng username. Pangalan nilang dalawa ni paulene yan.)

Saktong nasa farm din si Julie. 

Elmoooo. Sigaw ni Julie kay Isagani.

Napalingon naman ang binata sa likod niya.

Naalala mo pa ba ako? - si Julie sabay turo sa sarili.

Uyyy. Julieeee! Syempre naman. Nga pala, Isagani ang pangalan ko. Hndi Elmo. Sabi ng binata.

Agad na naupo si Julie sa tabi ng binata.

Ayos lang yan. Maganda naman eh. Saka mas bagay sa kagwapuhan mo. - Sabi ni Julie sabay ngumiti ng nakakaloko.

Maiba lang. Bakit ka ba nandito? - si Isagani.

Kasi ano eh. Uhhm. Nabo-bored ako sa bahay. Gusto kong sumaya kaya pmunta ko dito. Sa lugar na kung saan makikita ko ang true meaning ng happiness. - sagot ng dalaga

Masaya kasi si Julie everytime na pmupnta siya sa lugar na ito. Hndi nya din alam kung bakit pero isa lang ang importante sa kanya. Masaya siya kapag nadito siya. 

Teka. Gusto mo ba talagang sumaya? - si isagani.

Ha? Syempre naman sino bang tao ang ayaw? - Julie

Halika daliiiii. - sabi ni isagani na humawak sa kanang kamay ni Julie sabay takbo kasama ang dalaga.

Nakarating sila sa isang haunted house. Agad silang pumasok sa loob.

May naapakang picture si Julie. 

Ahhhhhhhhhhh. Malakas na sigaw ni Julie.

O? Bket? - pagaalala ng binata.

Pinulot ni Julie ang picture

Sino to? Nakakatakot ang mukha. - si Julie

Hahahaha. Grabe ah. Si Aleng Lauren to. Pano ba npunta ang picture nito dito? Haha. - si Isagani.

(Sino ba naman hndi matatakot nasa haunted house ka na nga makikita mo pa yung picture ni luyang. Hndi lang bsta picture ah naka-wacky pa sya dun. Hahaha.)

Tara na nga labas na tayo. Matatakutin ka pala. - Isagani

Hndi ah. Nakita ko lang talaga yang----- Si Julie. Hndi pa tapos magsalita pero napatigil dahil sa isang kalabog.

Napasigaw ang dalaga at agad na napaakap kay Isagani.

Nagulat naman ang binata sa ginawa ng dalaga.

Ehem. Ehem. - sabi ni Isagani. Kaya kumalas si Julie sa pagkakayakap kay Isagani.

Ay Sorry. Nagulat lang - si Julie.

Ayos lang. Tara na nga. Ppnta tayo kila buknoy. Manghihiram ako ng bike. - Isagani

Nagpunta nga sila kila Buknoy at nakaheram ng bike.

Marunong ka ba? - tanong ni Isagani kay Julie.

Hndi eh. Can you please teach me? - Julie

Sige. Sumakay ka na dito. - Sinabi ito ni Isagani habang inaalalayan si Julie sa pagsakay sa bike.

Biglang na-out of balance si Julie at biglang napayakap si Isagani kay Julie para hndi ito matumba.

Bumaba ka na nga lang. Umangkas ka na lang sakin. Ako na lang ang magpapaandar. - si Elmo. 

At ayun na nga. Nagbike sila. Yung pwesto nila yung parang sa ending ng KNKM pero mas sweet pa dun. Hahahaha.

End of Chapter

_____________________________________________________________________________

Alam niyo na ba kung bakit Villa Landian? Kasi nga. Malandi si Elmo. MAGALANDI eh. Hahaha.

Salamat sa mga patuloy na nag babasa at nakikitawa HAHA!

Paki Add narin sa inyong Read List, at paki Vote narin salamat Adiks 

@TeamFAMFAM on Twitter :)

Villa LandianWhere stories live. Discover now