CHAPTER EIGHTEEN - DOOMED
Pinikit ko nalang yung mata ko at hinintay nalang ang katawan kong tumama sa sahig. One, two, three?
But instead na sa sahig ako tatama, napamulat ako ng maramdaman kong may sumalo saakin
"Okey huh?" tinignan ko siya at napakaseryoso ng mukha niya
Bigla akong napangiti "Ayiehh! Concern siya! Hihi"
Aalis na sana ako sa puwesto namin kaso mukhang wala siyang balak na ibaba ako. Hindi ba siya nangangalay?
"What if I say yes? Will you take care of yourself?" napatigil ako sa sinabi niya? Wait? Enedew?
"A-ahh?"
"Tsk" tinayo niya ako pero hindi niya parin ako binititawan
Umupo siya sa harap ko. Ha? "Anong ginagawa mo?"
"Isn't it obvious? Bilis, sakay ka na sa likod ko!" waa? Ayaw ko nga!
"A-ayy?? Thank you? P-pero --"
"IT.IS.MY.COMMAND! Faster! You want me call my dad?" tumingala siya at gosh! Ngayon ko lang napansin, ang gwapo niya pala kapag seryoso! -- kahit ano namang anggulo eh.. Tsk. Tsk. Tsk.
"Ehhh? Ikaw bahala" at sumampa na nga ako sa likod niya, hihi? Bahala siya kung mahirapan siya, ginusto niya yan eh?
Parang love, tayo din lang ang naghahanap ng dahilan para tayo ay mahirapan -- yaks! Ang corny ko!
Alexis POV
My gosh! Nakakapagod, umagang umaga at nandito kami ngayon naghahanap ng dalawang nilalang. Saan ba kasi sila Lexia at Zack? Don't tell me kinuha sila ng mga alien, o kaya naman napunta sila sa Bermuda triangle? WAAAA! Wag naman sana!
"Babe? Are you tired" ang gwapo talaga ng boses ni Stephen my baby kapag umaga! Tapos ang gwapo gwapo gwapo pa ng mukha niya, hmm, nakakatemp pa na halikan yung bibig niya. Aishh!
"Hmm, not really babe" pinatong ko ang ulo ko sa balikat niya, nakasandag kasi kami ngayon sa isang puno,nagpapahinga.
"You want me to carry you?" napatingala ako sakanya kasabay ng pag ningning ng mga mata ko
"Eeeeh? Seriously?"
"Anything for you my baby!" hinalikan niya ako sa labi. Enebe!
Binuhat niya ako na parang bagong kasal -- Hihi! Kinikilig pa ako dito kaso ....
"Hoy! Itigil niyo nga yan! Nandito tayo para mag hanap, hindi para mag landian!" biglang sumabat si Bryan sa gilid. Tinignan ko siya ng masama ganun din si Stephen
"Hehe! Kayo naman, sige ituloy niyo pa, kinikilig nga ako dito eh? Promise" kahit na mababakas mo yung sarcasm sa boses niya, pinabayaan nalang namin siya at pinagpatuloy ang paghahanap, nakakakilig nga eh, naghahanap kami habang buhat niya ako. Hihi!
Wala parin kaming mahanap kaya naman bumalik na kami sa hotel, gusto sana naming maghanap sa mas malayo kaso baka kami naman ang mawala
"Aish! Saan kaya yung dalawang yon?" for the twentieth time, kanina pa yan sinasabi ni Kyle. Kunyari pang 'dalawang yon' when in fact, si Lexia lang naman ang tinutukoy niya
Ilang minuto lang ang nagdaan at nandito narin kami pero lahat kami ay napatigil ng makarinig kami ng mga.... ungol?
"Ah-hhh, Ahhhhhh! Z-zack naman, dahan d-dahan lang!" mas lalo kaming nagulat sa sinabi ni Lexia?
Are they doing.........
SOMETHING?!!
WAAA! Gusto ko rin -- AISH! Mamaya na yan!
"F*ck! Just enjure the pain! Mawawala din yan mamaya!"
Gosh! I'm going crazy!
Lexia's POV
Dahan dahan niya akong pinaupo sa kama niya
Di ko naman mapigilang mapadaing dahil sa sugat na natamo ko kanina, and actually, kanina pa dapat ako magrereklamo na masakit kasi nasasagid ng sugat ko yung damit niya. Wew! Ang hapdi!
"Awwww"
Ang kaninang nakatalikod na Zack ay biglang humarap saakin "Why? Are you hurt? Do you want me to bring you to hospital? "
"Waaggg! Ayoko! H-hehe? Onting gasgas lang naman to" pilit kong tinago ang mga sugat ko para hindi niya makita
Tumaas bigla ang kanyang kilay "Gasgas? Where?" pinilit niyang hinila ang kamay ko
"Wala nga--"
"Anong wala! F*ck! Look at that, the wound is so big!" tinignan ko ang kamay at tuhod ko -- O-oo nga! Kaya pala ang hapdi, ang laki!
"Hehe, h-hindi naman masakit --"
"Get up! We're going to hospital!"
Hospital!? "Wag na nga --"
"I said get up now! Are you not listening--"
"ZACK! Pwede makinig ka muna? Please wag na sa hospital, pwede namang magamot to dito eh!" nakaakinis na kasi, palagi nalang niya akong pinapangunahan!
Natigilan naman siya at saka tumalikod saakin. See? Aalis din naman pala?
Tatayo nalang sana ako kaso dumating siya ng may dalang first aid kit
Kinuha niya yung kamay ko at nilabas yung alcohol
"Alcohol??? WAAAA! Ayaw ko ng--"
"Alcohol or hospital?"
Aishh "Bilisan mo nalang! "
Dinampi niya yung bulak as sugat ko at.. "Waaaaaaa! ANG SAKIT!"
"Ah-hh, Ahhhhhh! Zack, dahan d-dahan lang!" aish! Ang hapdi kaya! Tingin niya saakin, manhid?
"F*ck! Just endure the pain! Mawawala din yan" sigaw niya saakin..
Bat ba siya mura ng mura?!
Hindi ko na nakayanan kaya napatayo ako at naitulak siya palayo pero nawalan ako ng balanse at..
At....
Nahulog ako at napapatong sakanya!
Lupa! Bumukas ka at kainin mo na ako ngayon din!
"L-lexia? Z-zack? OMG! What is going on here?!"
Oh no! I'm doomed!
Vote. Comment. Fan. Share
BINABASA MO ANG
I'm in love with a Casanova
Humor'We fall inlove by chance but staying in love is a choice' (Edited Version) Highest Ranks ♥ #22 in Teens #96 in Teen Fiction #94 in Humor