Chào bạn. Đầu tiên, cho mình xin lỗi vì đã trả đơn hàng chậm trễ như thế này, mong bạn thông cảm. T^T
Nào, chúng ta đi vào vấn đề chính nhé!
***
I. Thông tin tác phẩm:
*Tên truyện: Em nghĩ em là gì của tôi, Triệu Mã?
*Tác giả: Haruka aka Haruka806
*Thể loại: Lãng mạn.
*Giới thiệu: Từ một cô gái tiểu thư con nhà giàu được nuông chiều giờ, Triệu Mã lại phải nghỉ học đại học để kiếm tiền trả nợ cho gia đình, cô gặp lại chàng trai mối tình đầu của mình trong hoàn cảnh chớ trêu. Nhưng giờ đây anh đã trở thành người giàu có nhất nhì trên thế giới...
*Tình trạng: hoàn.
*Số chương: 21.
*Reviewer: Gấu aka AnHa_LW
II. Nhận xét:
1. Đánh giá chung:
Đây là một câu chuyện còn khá non tay và chưa thật sự được đầu tư kĩ lưỡng về hình thức cũng như nội dung nên mắc phải rất nhiều sai sót và các lỗi cơ bản của một tác phẩm. Vì vậy mà nó không hấp dẫn và lôi cuốn người xem. Hành văn yếu, cốt truyện sơ sài. Bài review dưới đây có thể mang một cái nhìn không tích cực lắm về tác phẩm.
2. Nhận xét chi tiết:
a) Về motif, nội dung và nhân vật:
Truyện của bạn có thể coi là một fanfic 12 cung hoàng đạo, cụ thể hơn là viết về cặp đôi Nhân Mã - Thiên Yết cũng những tình tiết xoay xung quanh hai nhân vật này.
Truyện có motif không mới mẻ, không đột phá, đi theo lối mòn và hầu hết là giống với các tác phẩm 12 chòm sao hiện nay. Vẫn là nam Thiên Yết lạnh lùng, giàu có, nữ Nhân Mã năng động, tốt bụng, hiền lành, tuy vậy nội tâm lại sâu sắc. Nữ chính và nam chính yêu nhau nhưng chia tay, sau này vì một số lí do mà nữ chính làm người hầu cho nam chính, và cái kết là cưới nhau, yêu nhau, bên nhau trọn đời (sau khi trải qua vài sóng gió và sự xuất hiện của "người thứ ba"). Hay nói cách khác, motif truyện của bạn bị ảnh hưởng khá nhiều từ teenfic, mặc dù hình tượng nhân vật không được xây dựng là hoàn hảo.
Cốt truyện gọi là tạm ổn nhưng tính liên kết không cao. Tình tiết trong truyện không mạch lạc, chưa ăn nhập, rất dễ khiến độc giả đoán được sự việc gì sẽ xảy ra tiếp theo. Các nút thắt, cách gỡ nút trong truyện không có, mà nếu có cũng không đặc sắc và gay cấn vì tác giả không biết xây dựng tình huống và các chi tiết đẩy lên cao trào. Đặc biệt, khi viết, bạn rất hay chèn lời tác giả vào nên mình thấy rất tụt hứng, ít gây tò mò (vì cảm giác mọi sự việc đều được tiết lộ trước hay giống như đang đóng phim mà lộ ngay một cảnh hiện trường) và hứng thú để kéo qua đọc các chương tiếp theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review shop [Tạm ngưng nhận đơn]
Non-FictionNơi Ngáo Team chúng tớ trả review cho các tác giả trên Wattpad :3 Tấm áo xinh xinh được may bởi Sói ca đẹp trai của team.