I. Thông tin tác phẩm.
*Tên truyện: Tưởng chừng nắm bắt được hạnh phúc
*Tên tác giả: Hoài Mèo aka Hoai_Meo162
*Thể loại: Ngược, SE,...
*Giới thiệu truyện:
*Tình trạng: 6 chương (Chưa hoàn)
*Review-er: Gấu aka AnHa_LW
II. Nhận xét.
1. Đánh giá chung.
Tưởng chừng nắm bắt được hạnh phúc là một câu chuyện chưa được đầu tư kĩ càng về cả nội dung cũng như hình thức. Qua cách viết của tác giả, ta có thể thấy tác giả là người mới vào nghề nên văn phong vô cùng non nớt và ít thu hút người đọc.
2. Nhận xét chi tiết.
2.1. Ưu điểm.
– Bìa truyện đẹp.
– Đã biết phân tách các đoạn, không lỗi chính tả, lỗi typed.
– Cốt truyện khá thú vị và tình tiết không bị đi theo lối mòn như các tác giả trẻ mới bắt đầu tập viết truyện.
– Không hiểu sao nhưng tớ khá thích cách cậu gọi nữ chính là "chị" và nam chính là "hắn".
2.2. Khuyết điểm.
a/ Về hình thức.
Cậu đã biết phân tách các đoạn, nhưng nhìn nó vẫn không thoáng và rối mắt vì hội thoại của nhân vật vẫn dính sát vào nhau.
Bên cạnh đó, cách dẫn dắt, cách chuyển đoạn không được nhịp nhàng, còn khá vụng về và rời rạc. Điển hình là lúc mở đầu vào câu chuyện. Nhìn trời mưa thì "chị" nhớ tới lần đầu gặp "hắn", nhưng cách miêu tả của cậu khá... tệ. Ý tớ là nó không được nuột cho lắm. Bởi giữa hiện tại với quá khứ bị ngăn cách bởi dấu "___" nên đọc lên tớ thấy... vấp, không mấy trôi chảy. Tớ nghĩ, cậu nên để dòng hồi tưởng của nữ chính trôi theo tự nhiên, đừng ngăn cách giữa hồi tưởng và hiện tại bằng bất cứ thứ gì. Vì đây là review nên tớ không thể chỉnh sửa kĩ hơn cho cậu, nhưng sao cậu thử qua shop beta của Ngáo team chúng tớ nhỉ?
b/ Về văn phong.
Văn phong của cậu là thuần Việt. Câu từ không mĩ miều, mà gần gũi, thực tế. Tuy nhiên, khi đọc, tớ cảm thấy nó không hẳn là thuần Việt hoàn toàn. Văn phong của cậu có pha chút gì đó của ngôn tình Trung Quốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review shop [Tạm ngưng nhận đơn]
Non-FictionNơi Ngáo Team chúng tớ trả review cho các tác giả trên Wattpad :3 Tấm áo xinh xinh được may bởi Sói ca đẹp trai của team.