I. Thông tin đặt hàng:
_Tên truyện: Lưới tình
_Tác giả: Hobbie
_Thể loại: fanfiction
_Giới thiệu:
_Số chương: 1
_Tình trạng: Hoàn
II. Nhận xét, đánh giá:
Chào bạn, mình là Tuộc, người sẽ review cho câu truyện 'Lưới tình' theo như đơn đặt hàng của bạn.
Vì một số lí do nên bây giờ mình mới trả đơn cho bạn, xin lỗi vì sự chậm trễ này. Và mình cũng rất cảm ơn vì bạn đã chờ đợi, không hối thúc mình.
Và giờ, mình cùng đi vào vấn đề chính nào.
Đầu tiên, về phần văn án.
Ở đây mình có thể hiểu được dụng ý của bạn khi viết cái văn án này, nhưng thật sự mà nói thì nó vẫn chưa đạt đến tiêu chí 'gợi tò mò' cho người đọc như bạn mong muốn đâu. Dù là sơ lược nhưng bạn cũng đừng nên 'kiệm lời' như thế, vì motif truyện của bạn đã khá là quen thuộc với người đọc rồi, nếu ai đã đọc chắc chắn sẽ nhận ra điều này, vậy nên nếu bạn muốn gây ấn tượng và lôi kéo được họ đến với câu truyện của mình nhiều hơn thì phải đầu tư ở phần văn án.
Văn án không nhất định phải dài và spoil hết nội dung cho người đọc, nhưng cũng không nên để một câu ngắn gọn lại quá ư súc tích như vậy làm văn án đâu. Từ trong phần văn án mình gần như có thể mường tượng ra cái diễn biến chính của câu truyện rồi, mà vì truyện này là OneShot nên nếu muốn thành công thì phải dựa vào cái diễn biến chính đó, vậy bạn nghĩ sao khi người đọc không cần đọc cũng có thể nhìn ra được cả những gì sẽ xảy ra trong câu truyện? Chắc hẳn họ sẽ cảm thấy nhàm chán và chẳng buồn dành thời gian để đọc một câu truyện như thế đâu!
Mình nói như thế không phải chê bai hay than trách gì bạn, mình chỉ là đưa ra phản ứng tiêu cực có thể sẽ xảy ra ở một bộ phận người đọc nào đó, vì mình hy vọng câu truyện của bạn sẽ ngày càng hoàn thiện hơn và chinh phục được 'khẩu vị' của họ. Thế nên, mình nghĩ bạn nên có sự điều chỉnh ở phần văn án để có thể mời gọi nhiều bước chân của độc giả ghé thăm câu truyện hơn nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review shop [Tạm ngưng nhận đơn]
Non-FictionNơi Ngáo Team chúng tớ trả review cho các tác giả trên Wattpad :3 Tấm áo xinh xinh được may bởi Sói ca đẹp trai của team.