[Gấu | Trả đơn #24]: Không sao đâu, đã có anh ở đây rồi!

77 15 13
                                    

I. Thông tin tác phẩm.

*Tên truyện: Không sao đâu, đã có anh ở đây rồi!

*Tác giả: Hoài Mèo aka Hoai_Meo162

*Thể loại: oneshot, SE,...

*Giới thiệu truyện:

*Tình trạng: 1 chap (đã hoàn)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

*Tình trạng: 1 chap (đã hoàn).

*Review-er: Gấu aka AnHa_LW

II. Nhận xét.

1. Đánh giá chung:

Đây là một oneshot motif không mới, nhưng cốt truyện lại khá ổn. Tuy vậy, tác giả lại chưa biết triển khai các sự việc và tình tiết, nội tâm của nhân vật chưa có chiều sâu nên không gây được nhiều ấn tượng cho độc giả về cái kết SE.

2. Nhận xét chi tiết.

a/ Ưu điểm:

– Bìa truyện đẹp, giới thiệu hay.

– Trình bày ổn, không lỗi chính tả, không lỗi typed.

– Tên của hai nhân vật chính đáng yêu và giản dị.

– Lựa chọn ngôi kể phù hợp.

– So với Tưởng chừng nắm bắt hạnh phúc, lời văn có phần tốt hơn, mượt hơn, đã được chau chuốt nhiều hơn và có cảm xúc hơn. Và đây là văn phong thuần Việt hoàn toàn. :))

– Cốt truyện khá ổn.

b/ Khuyết điểm:

Về phần này, tớ sẽ không nói nhiều nữa, vì khuyết điểm của oneshot này cũng y hệt Tưởng chừng năm bắt được hạnh phúc.

Thứ nhất là về cách trình bày. Ổn nhưng không thoáng. Nhìn vẫn rất rối mắt vì các lời thoại sát sàn sạt nhau.

Thứ hai là đến diễn biến của truyện. Nhanh, quá nhanh! Nhanh ở đâu? Ở cái đoạn mà cứu Sen khỏi tay lão phú ông đấy. Nhìn thấy Sen bị bịt miệng là xông vào cứu? Không hề thắc mắc, không hề tò mò, không hề suy nghĩ, dù chỉ một chút? Mà Sen có vẻ không phản đối việc đó nhỉ? Vì tớ không thấy Sen giãy dụa hay cố gắng kêu lên. Bên cạnh đó, phân đoạn Mía đánh nhau với Tùng chẳng được nhắc tới nhiều và khá qua loa.

Thứ ba, bối cảnh mờ nhạt, miêu tả không nhiều. Một điều cơ bản nhất khi viết truyện, đó chính là miêu tả. Cậu không cần tả hay, tả mượt, hoa mĩ, cậu cứ tả đi. Miêu tả là yếu tố quan trọng, khiến độc giả hình dung thêm nhiều hơn về bối cảnh trong truyện, và từ đó, cậu cũng có thể phát triển ra các tình tiết khác. Và vì truyện của cậu thiếu miêu tả nên đọc thấy nhạt và thiếu muối.

Review shop [Tạm ngưng nhận đơn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ