[Lợn | Trả Đơn #41] Anh hối hận rồi...

38 6 3
                                    

A/ Tổng thể

I. Thông tin tác phẩm:

Tiêu đề: Anh hối hận rồi

Tác giả: Tưng a.k.a @--xxJIROO__

Thể loại: Truyện Ngắn, SE,...

Tình trạng: hoàn.

Reviewer: Lợn a.k.a piggy a.k.a verygood-

*những gì tớ viết dưới đây có cả khen lẫn những điểm chưa thực sự thỏa mãn ở đứa con này của cậu và hoàn toàn là ý kiến cá nhân của tớ. Thậm chí có cả việc mỉa mai, châm chọc và đả kích. Nếu cậu không chịu được, thực lòng xin lỗi vì tớ không quen việc đi lòng vòng.

*mọi thắc mắc vui lòng gửi về hòm thư của đứa đã dành cả mấy ngày ngồi viết review cho cậu (verygood-)

II. Nhận xét chung:

Đối với cá nhân tớ mà nói, oneshot của cậu còn khá non tay, chưa trau chuốt câu chữ và chưa thực sự chăm chút cho cốt truyện. Nói chung tớ khá buồn khi nói rằng nhược nhiều hơn ưu.

B/ Chi tiết:

I. Motif truyện:

Hm, phải nói thế nào thì phù hợp nhỉ?

Vì theo góc nhìn của tớ, thẳng thắn mà nói thì oneshot này nói chung và chính bản thân cách hành văn của cậu nói riêng đều bị ảnh hưởng khá nhiều từ một thể loại truyện cực kỳ phổ biến mang tên teenfic. Nữ chính đến từ một gia đình tài phiệt, bị ghét bỏ, bị đối xử tàn bạo, được cứu rỗi và lại bị cuộc đời tặng cho một rổ trái đắng. Khi tưởng chừng như cuộc đời quay đít không thèm đếm xỉa đến mình thì anh nam chính sẽ như một thiên thần từ trên trời đáp thẳng xuống đất và ban cho con người bị thứ mang tên số phận cho ăn hành liên tục kia một niềm tin vào cuộc đời. Và khi đã chán nàng anh đứng lên và phủi đít bỏ đi. Nữ chính trở nên lạnh lùng sau vài ngày ngắn ngủi và khi anh nam chính quỳ xuống van xin lạy lục quay lại thì nữ chính hất thẳng tay và cuối cùng là tự sát. "Vì em chẳng thể sống nếu thiếu anh..."

Motif truyện của cậu, xin lỗi mà nói, có thể tóm tắt đơn giản như vậy đó.

Thực quá đơn giản và thậm chí dễ đoán.

II. Nhận xét và cảm nhận

1. Ưu điểm:

- Ít lỗi type (nhưng không có nghĩa là không có cậu nhé :)

- Trình bày ổn, thoáng.

2. Nhược điểm:

Như đã nói ở phần nhận xét chung, ở đây tớ sẽ phân tích rõ hơn cho cậu.

Thứ nhất là cậu miêu tả chưa vững tay. Thậm chí là còn yếu.

Có những câu văn có thể khiến cậu "ăn điểm" rất dễ dàng nếu cậu chịu khó chăm chút kĩ hơn một chút.

Ví dụ như: Ánh mắt bi ai trở nên vô hồn, cô run lên, thân ảnh nhỏ bé khẽ động đậy, đôi môi tím tái mấp máy.

Cụ thể ở đây là gì?

Cậu không miêu tả ánh mắt bi ai ấy, không thể hiện được rõ sự tột cùng của đau đớn khi người nàng thương nhất, người nàng đã đặt trọn niềm tin, đã đặt hết hi vọng về một cuộc sống an nhiên đúng nghĩa quay gót bước đi.

Review shop [Tạm ngưng nhận đơn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ