Chapter 5

110 4 0
                                    

  Psyche

The cat caught my tongue cause I couldn't speak right this moment. Masyado lang malakas ang kabog ng dibdib ko dahil sa di malamang dahilan.




I composed myself before opening my mouth to speak, para man lang mabawasan ang awkwardness na nabubuo sa aming dalawa. Lalo na't kami lang dalawa ni Eros ang nasa elevator.








"What the hell is going on with you? Throwing some corny jokes into thin air." sabi ko and let out a chuckle.






Sumandal lang siya sa stainless steel na pader ng elevator. He put his left hand on the handrails.




"Corny? But I just made you blush."sabi niya and fidgeted his right hand.


Nanlaki agad ang mata ko ng sabibin niya yon.





I'm blushing?! Because of Eros?! Imposible!




"What?!hindi kaya! Feeling!"





Tumawa lang siya sa reaksyon ko, and that's another reason why I believe na hindi na normal si Eros,kasi hindi siya to. Hindi niya gawain 'to.





Hindi talaga siya basta-bastang bumabanat at gumagawa ng kalokohan and isa pa, hindi rin siya basta-bastang tumatawa.








I crinkled my eyes and moved closer to him. I put my right hand on his forehead while my left hand was on the handrails to support my weight. Nilagay ko lang ang palad ko sa noo niya para malaman ko kung may sakit ba siya kaya siya nagkakaganyan.I even tiptoed para lang maabot ko ang noo niya.







"Wala ka namang sakit ah. Anong nangyayari sa'yo?"









Bigla siyang tumigil sa kakatawa at tumahimik. He looked at me at doon ko lang napansin kung gaano kami kalapit. We were just inches away.I can even feel his breath on my face. I can clearly smell him now. Amoy tao talaga siya ngayon.Nabaling ang tingin ko sa Adam's apple niya that was moving up and down.




I averted my gaze at tumikhim bago unti-unting lumayo sa kanya. Rinig na rinig ko pa rin ang pintig ng puso ko dahil sa kaba.




Napapapikit nalang ako dahil sa katangahang ginawa ko. Darn.


Ba't nga ba ako lumapit?



Tahimik lang kaming dalawa, buti nalang talaga at bumukas na rin ang elevator kaya medyo nakahinga na ako ng maluwag. Sabay na napatingin ang triplets, si Ate Ella at Max sa direksyon namin.




I gave them an awkward smile and took a step out of the elevator. Naramdaman ko ring sumunod si Eros and positioned himself beside me. He even brushed his arms on me kaya agad kong nilayo ang sarili ko.






They're just eyeing us like we did something wrong.
We broke the staring contest ng magsalita si Matt.




"Huy Psyche! Ang pula ng mukha mo!" rinig kong sigaw niya.





Love You, Always Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon