Third Person's POV-June 6,2007 ngayon, June 7 ang pasukan sa Hillton kaya nag-handa na si Jake para bukas.
Pag-dating nila mula sa Seven-Eleven ay dumiretso na si Jake sa kanyang room at natulog nalang.
Jake Diaz POV
Hay naku, 11:47 na, matutulog nalang ako baka malate pa ako bukas, first school day pa naman bukas. Bye ! Bye!
8hours later....
Third Person's POV
7:45 am na, hindi pa rin gumigising si Jake. 8:30 am nag-lalock ng gate ang Hillton at naka-ugalian na niyang gumising ng 8:00am kaya hindi siya naleoate.
"Jake, gumising ka na!baka malate ka pa, first day of class pa naman ngayon!"
"Gising na!"
"Huy, gising ka na!"
Jake Diaz POV-
May narinig akong machong boses tas pag-gising ko ay wala na sa room ko ang lalaking gumising sakin. Si daddy yun eh!
Tumayo ako para mag-stretching ng biglang tumunog ang alarm clock ko. Leche plen!8:21 am na! Huhu
"Waaaaaaahhh" sigaw ko kasi 9 minutes nalang ay late na ako. Huhu
"O?diba ginising kita pero hindi ka gumising, ayan na! Late ka na ngayon" sigaw ni daddy mula sa sala.
Pababa na sana ako sa hagdan ng biglang lumabo ang mga paningin ko hanggang hindi na ako nakakita sa dinadaanan ko.
*POG*
Dahil nga hindi na ako nakakita sa dinadaan ko ay biglang nauntog ang ulo ko sa hagdan. Huhu
"Awch,sakit!" Sigaw ko na para bang gusto ko ng umiyak.
"Mom,dad?please can you get my eyeglass please , i put it on the orocan" maiyak-iyak kong sabi.
Pinaupo muna ako ng maayos ni mommy at kinuha ni daddy ang eyeglass ko.
Ayos na! Nakakakita na ako! Agad kong tiningnan ang wrist watch ko at nakitang 8:25 na omygahd 5 minutes nalang huhu.
"Dad,mom,!? Aabsent nalang ako"sabi ko sabay tutok sa sahig.
Myghad!!, sana kung papapasukin man ako ng daddy at mommy ko ay sana marami kaming late.
"Absent ka diyan!? Bahala na kung malate ka total hindi pa naman kayo mag-lelesson sa mga subjects niyo!" Naka-kunot noo na sabi ni daddy
Oo nga naman no? Haha okay maliligo na ako!bye!
Ang sakit padin ng ulo ko eh.
"Cge dad,maliligo na ako, mauna nalang kayong kumain ni mommy!"nakangiting sabi ko.
Tumango naman si daddy hudyat na payag siya.
Nasa cr ako ngayon,nagmamadali akong naligo at tapos na akong maligo. Dumiretso agad ako sa room ko at nag-bihis.
Matapos kong mag-bihis ay dumiretso nalang ako sa kusina para kumain.
Matapos ko na kumain ay dumiretso nalang sa kotse ng hindi man lang nag-totoothbrush.
Nasa tapat na kami g Hillton kaya bumaba agad ako at kumaripas sa pag-takbo papunta sa gate ng school kasi nakita kong nag-lolock na ng gate at pinigilan ko ito.
"Wait guard,let me in,im late" hinihingal kong pagkasabi.
Hindi na nag-salita ang guard at pinqpasok nalang ako.
Patungo na ako sa classroom ng may strange na sumusnod sakin. nilibot ko ang aking mga mata at nakita ang babaeng NABANGGA ko.
Natakot na ako kasi baka dito na ako patayin ng babaeng to tas kami lang dalawa ang nag-lalakad sa hallway kaya napalunok ako sa sarili kong laway . Naunahan pa ako ng babae sa pag-lalakad ng babae kaya hinyaan ko na.
BINABASA MO ANG
Ms.SILLY BADGIRL MEETS Mr. Nerd GOODBOY
JugendliteraturAng kwentong ito ay about sa isang nerd na lalaki na: gwapo matalino walang kaibigan sa school nag-aaral sa Hillton High palaging top3 sa class bookworm library son matangos ang ilong at ang pangalan ng nerd na lalaking ito ay JAKE DIAZ. Isang anak...