Chapter 5: Classmates !?

74 5 0
                                    


Jake Diaz POV-

Ng nauna siyang lumakad sakin ay dahan-dahan akong lumakad kasi natakot nga ako.

Papunta parin ako sa classroom namin,malayo pa kasi ako sa classroom namin, nasa pangalawang building pa ako tas ang classroom namin ay nasa pangatlong building.

Linibot ko ang aking mga malalaking mata at matapos kong linibot ang mga mata ko ay biglang nanlaki ang mga mata ko ng nawala sa paningin ko ang babae.

Multo ba yun?

"Bahala ka na diyan babae ka!" Nakangiting sabi ko.

Nagulat ako ng may biglang umakbay sakin. Gusto ko sanang ilibot ang mga mata ko pero hindi ko kaya.

" wag kang ma-ingay diyan!" Mahinang sabi nito.

Hindi nalang ako nag-ingay at biglang niyang kinuha ang eyeglass ko.

"Ano? Nakakita ka pa ba?" Nakangiting sabi nito.

Alam niyo ba bakit hindi ko siya sinuntok ? Kasi hindi ako hilig makipag-away tas ayaw ko rin mapunta principal kaya iniiwasan ko ang pakikipag-away.

"Ibigay mo nga sakin ang eyeglasses ko!"sigaw ko .

Hindi na ako nakakakita at hindi ko rin alam kong sino tong lalaking to.

Alam kong lalaki to kasi macho ang boses nito. Binigay niya naman ang eyeglasses ko at agad itong umalis.

Sinuot ko agad ang eyeglasses ko at linibot ang mata ko pero bigo ako kasi wala na ang lalaking yun.

Sino kaya yun!? Leche yun!

Agad akong tumakbo papunta sa kabilang classroom hanggang naka rating ako sa building kong saan naka locate ang classroom namin.

Sa building kung saan ako ngayon ay mas-marami pang mga studyante ang nasa gilid at mas marami tao dito.

"Uy!?Anthony tingnan niyo ang uod ng libro!

"Uy guys ang anak ng library o!haha"

Sanay na ako sa mga ganito. Nag-sasabihan sila ng ganyan pag-dumadaan ako sa hallway. Kaya nga sa library nalang ako nag-papahinga pag-katapos ng lesson eh.

54minutes later...

Nasa classroom na ako namin ngayon, Agad akong pumasok dahil wala pa si Maam . Kaya nag-dodrawing muna ako ng anime .

1hour later...

"Good morning class!" Sigaw ni maam mula sa pintuan ng classroom.

"Good morning maam" sabay-sabay naming sinabi.

"Ahm, class i am Maam. Jennifer Sanico,your new adviser." Sabi ni maam sabay sulat sa black board.

"Class, you have your new classmate!" Sabi ni maam na nakangiti.

"Pumasok ka na iha!" Dugtong ni maam.


Teka!, wait!, what!?what the?! Omyghad ..

Ang babaeng nabangga ko!yung babaeng muntikan akong patayin.

"Kindly inroduce yourself please iha!"

"Bro,look ! A beuatiful girl!a transferee!"

Narinig kong may nag-bulungan sa likod ko.

"I am Kaizel De La Ven , 16 years old., a transferee from Louis Missouri. My family is broken . " matipid na pag-papakilala ng babe.

Hala si Kaizel Pala ang babaeng yan.

"Sige class, susulat ko muna ang mga requirements at mag-memeeting kami katapos nito!" Sabi ni maam sabay kuha sa chalk

"Ok maam" sabay - sabay din naming sabi.

Naghanap ng mauupuan si Kaizel at mylord, bakit!? Sa tabi ko paaaaaa???

Bahala ka diyan!

Ms.SILLY BADGIRL MEETS Mr. Nerd GOODBOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon