Chapter 8: Sino yun!?

63 2 1
                                    


Jake Diaz POV-

Natulog na ako matapos kong kumain kasi inantok na ako.

Fast forward

Gumising nlang agad ako ng maaga kasi sinabi ni maam kahapon na kailangan naming gumising ng maaga para hindi kami malate sa activity tas mag -cocolorun daw kami.

Bumaba agad ako at dumiretso sa kusina para uminom muna ng tubig .

Matapos kong uminom sa kusina ay dumiretso nalang agad ako sa cr at naligo.

Matapos kong maligo ay dumiretso sa room ko para mag-bihis at dumiretso nalang sa kusina ulit para kumain.

Pag-upo ko sa mesa ay wala si mommy at daddy.

"Manang nasaan ba si mommy at daddy?" Sabi ko habang pa-subo na sana ng kanin at itlog.

Napansin ko lang kasi di ko sila nakasabay .

" sabi po ng daddy mo ay dun daw sila sa kaibigan ng mommy mo tas sabi ni sir ay bukas na daw sila mauuwi!" Sabi ni yaya habang patimpla ng juice.

Hindi ko na sinagot si manang at nagpatuloy sa pagkain at binigay ni yaya ang juice.

Pagkatapos ko na kumain ay kinuha ko ang bag ko at sumakay nalang sa kotse .

8minutes later....

Nandito parin ako sa kotse,nag-hihintay sa driver. Malelate na ako nito eh.! Putcha'

"Manong bat ba ang tagal mo! Letche ! Malelate na ako nito eh! Baka gusto mi tanggalin kita sa pwesto mo at hindi na patatrabahuin!" Galit kong sigaw.

Ang tagal naman kasi ng peste kong driver.

"Sorry talaga sir" apologize ng driver

"Sorry ka diyan! Dalian mo na letche ka! Pag-nalate talaga ako nito! Tatanggalin na talaga kita" galit kong sigaw sa kanya.

Hindi nalang kumibo ang driver at nag-drive na papuntang Hillton.

Fast Forward..

Nandito na kami sa gate ng hillton, wala ako sa mood ngayon.

Pumasok nalang ako sa gate at ng papasok na sana ako ng gate ay nag-salita ulit ang driver.

"Sir, anong oras po kita susunduin mamayang hapon?" Sabi ng driver.

"Ewan ko! Peste!" Walang gana kog pag-kasabi.

Hindi nalang uliy nag-salita ang driver at umalis na. Pumasok ako sa gate at naglalakad ng mag-isa.

Nasa second building ako ng may biglang umakbay sakin at parang ang kutsilyong kanyang dala ay itinutok sa leeg ko at hindi ako pinalakad.

"Layuan mo na si Kaizel kundi sa ulit nating pagkikita ay papatayin na talaga kita!" Mahinang pagkasabi nitong nasa likod ko.

"Sige , bitawan mo na ako!" Sabi ko habang iniiwas ang tingin sa kutsilyo.

Binitawan naman agad ako ng lalaki at tumakbo nalang ako papunta sa classroom.

Pagdating ko sa classroom ay nakua kong maraming bag pero ang nakita ko lang ay si Kaizel mag-isa at nagtanong ako pero last na to at hindi ko na siya lalapitan ulit.

"Ah,Kaizel nung unang araw ko pa kasi to napapansin pero sino yung lalaking inaabangan agad ako sa second building at parang gusto niya akong patayin? Sino yun?" Sabi ko habang palagay ng bag ko sa upuan ko.

"Ahhm, malalaman mo din ito kung sino to sa tamang panahon basta wag ja lang lumayo sa akin para masesafe ka sa lalaking yun!" Nabubulol na parang kinakabahang pagkasabi nito.

Paanong hindi ko siya lalayuan at pinagbantaan pa nga ako ng lalaking yun eh. Pero sige , sabi naman niya eh!

Sino kaya yung lalaking yun!?

Ms.SILLY BADGIRL MEETS Mr. Nerd GOODBOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon