Chapter 3: Bangaan ulit

89 6 3
                                    


" bumangon ka na Jake!"

"Gumising ka na!"

"Kumain ka na, tapos na kaming kumain!"

Third Person's POV-

Pilit na pinagigising si Jake ng kanyang mommy dahil nakatulog siya at hindi pa siya nag-hahapunan. Hindi gumising si Jake kaya pinalo ng kanyang mommy ang leftarm niya gamit ang kamay. Umalis agad ang kanyang mommy matapos paluin si Jake.

7minutes later...

Gumising na si Jake.

Jake Diaz POV-

"Ar...arra....araaay" naiirita kong sabi.

Ang sakit kaya ng left arm ko !, leche plan! Sino kaya may kagagawan nito!? Lagot ka talaga sakin.

"Putchaa kaaa!" Sigaw ko

"Lecheee kaaa!" Sigaw ko ulit

Ang sakit kasi,hindi makagalaw ang left arm ko.

"Anong sinabi mo diyan Jake!?" Sigaw ni mommy na parang paakyat ng hagdan.

O_____O

Myghadd!, 8:17 pm na, wala pa akong hapunan. >.<

*pok*pok*pok(tunog ng sandal ni mommy na papunta na sa room ko.)

*tok*tok*tok

Kumakatok na si mommy >.<

"Jake?,buksan mo nga ang pinto!" Sabi ni mommy na galit na galit talaga.

Bubuksan ko ba o wag nalang?cge na nga!

"Wait mom,magbibihis muna ako" sabi ko kahit hindi naman pala ako mag-bibihis. Para lang makapag-inhale. HAha

Binuksan ko ang pintuan at nakita ang naka-kunot noo na si mommy.

"Tapos na akong kumain!ikaw nalang hindi pa kumakain !" Galit na sabi ni mommy.

"Bumaba ka na!" Dugtong ni mommy

Sungit naman ng babaeng to!

"Ok!" Walang gana kong pag-kasabi.

Bumaba nalang agad ako ng nakayuko. Dumiritso nalang ako sa kusina at uminom muna ng tubig.

*kusina*

Umupo agad ako sa upuan at tinawag si yaya para lutuan ako ng lumpia at timplahan ako ng juice.

"Yaya,lutuan mo nga ako ng lumpia at templahan mo ako ng juice!" Walang gana kong pagkasabi ko.

8minutes later...

Nakahanda na at nakaluto ng pagkain si yaya.

7minutes lAter...

Tapos na akong kumain kaya nag-toothbrush agad. Matapos kong mag-toothbrush ay dumiretso ako sa room ko.

Habang papunta ako sa room ko ay may narinig akong nag-uusap sa phone.

"Hi hon"

"Hello hon,miss you"

"Miss you too hon, pumunta kayo ngayon agad sa Seven Eleven"

"Bakit? Uuwi ka na?"

"Yes hon!"

"Ok,ngayon na'?"

"Yes,ngayon na agad!"

"Ok coming"

"Bye bye, i love you !"

"I love you too"

Tinawag agad ako ni mommy at sinabihang pupunta kami ngayon na sa seven eleven.

*seven-eleven*

Nandito na kami sa tapat ng seven eleven. Naghihintay ni daddy

1hour later..

Eto parin kami, nag-hihintay ni daddy, kanina pa kami dito eh! 10:43 pm na

"Mom,papasok muna ako sa seven eleven, mag-cecr muna ako" sabi ko

Tumango naman si mommy . Kaya tumakbo ako agad sa cr kasi naiihi na ako eh. May nabangga na naman akong babae.

"Sorry miss" apologize ko sabay takbo papunta sa cr

"Ooops!,sige tumakbo ka!, baka gusto mo patayin kita ngayon din!" Mahinang pag-kasabi nito.

Wait,what? Teka!, omg ito yung babaeng nabangga ko sa Hillton.

"Sorry talaga miss"applogize ko ulit.

May kinuha naman siya sa kanyang bulsa at napalunok ako ng nakita ko ang kutsilyo at agad niya itong itinutok sa aking mukha.

Umalis na agad ang babaeng yun at kumaripas ako ng takbo papunta sa Cr. Maraming mga costumers ang nakatitig samin.

Matapos kong mag-cr ay lumabas agad ako sa seven eleven at nakita ko si mommy at daddy at umalis at umuwi na kami agad.

Ms.SILLY BADGIRL MEETS Mr. Nerd GOODBOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon