Chapter 7: Facebook

54 2 0
                                    


Jake Diaz POV-

Matapos kong pumunta sa cr ay pumunta ako sa classroom ay kaunti nalang kami kasi karamihan sa aming mga classmates ko ay umuwi na dahil nga malapit na ang 4:00pm.

Pumasok agad ako sa classroom at umupo agad. Diba? Seatmate ko yung si Kaizel? Nawala na sa inuupuan niya eh! Umuwi na siguro yung babaeng yun!, naboringan siguro haha.

51minutes later...

Tatlonnalang kami dito sa classroom . Silang dalawa ay nag-kukwentuhan samantalang ako ay nakatulala lang at nakatitig sa dalawa. Mag-syota siguro yang mga yan. Naka-holding hands pa sila. Aamin ako, ginusto ko ring mag-ka girlfriend pero wala nalang akong niligawan kasi alam ko naman eh!Nerd lang ako,tsaka walang tatanggap sakin!

"Babe? Diba ang ganda ng transferee na yun!?"

"Sino ? Yung si Kaizel De La Ven!"

"Yes babe,diba ang ganda niya !"

"Maganda siya eh sobra! Pero pustaan tayo babe ? Pag-naging close kayo ng babaeng yun ay makikipag break ka sakin at liligawan mo yung babaeng yun!"

Lol!hahaha babaero pala tong lalaking to eh,may girlfriend ka na pre ! Wag mong sayangan yan, pambihira lang ang babaeng matino sa lalaki! Hindi na naka sagot ulit ang lalaki .

"Hahaha" halak-hak ko habang pinipigilan .

Napipi sa sinabi ng babae so, totoo pala sinabi ng gf niya!

"Tinatawa mo diyan nerd!? Bakit may girlfiend ka ba!" Sabi nito

Alam ko naman eh!, wala akong gf pero kung mag-kaka gf man ako ay hinding-hindi ako magiging babaero at hinding-hindi ko siya papalitan.

"Alam ko naman eh,wala akong gf at kung mag-kaka gf man ako ay hinding-hindi ako magiging pareha sayo!" Sabi ko habang papalabas sa classroom.

Yabang mo pre! May-gf ka na sana sasayangan mo lang !

Nasa hallway ako ngayon, nag-lalakad papunta sa gate para umuwi na , ng may biglang lumitaw sa paningin kong isang lalaking nag-dadala ng baril at itinutok ito sa aking ulo.

" layuan mo si Kaizel!" Mahinang pagkasabi nito at biglang nawala sa paningin ko.

Bakit? Ko lalayuan si Kaizel? Siya nga lumalapit sakin eh!

Tumakbo ako papunta sa gate at lumabas agad ako at nakita ang kotse namin. Agad akong sumakay at nag-iisip kung sino yung lalaking yun.

Nakarating na kami sa bahay namin , agad akong bumaba at dumiretso sa room ko.

"Manang?nasan ba sina mommy at daddy?!" Sabi ko.

" nag-date daw sila sir!" Sabi ni yaya habang papunta sa kusina.

Wew!

Dumiretso nalang ako sa room ko ng hindi rumiresponse sa sinabi ni manang.

*room*

Nag-bihis na ako at matapos kong mag-bihis ay inilagay ko ang bag ko at kinuha ang cp ko para mag-facebook.

Sinearch ko ang pangalan ni Kaizel at nakita ko naman sa facebook at inaddfriend.

Kaizel De La Ven POV-

Nauna na akong umuwi kasi ang boring ng classroom eh tsaka ang tagal ni maam.

Nandito pala ako ngayon sa room ko, nag-fefacebook wala kasi si daddy ngayon may inaasukaso.

"Jake Diaz wants to be friends with you on facebook"

Jake Diaz? Seatmate ko to eh! Bago ko to cinonfim ay nag-stalk muna ako sakanya at matapos kong mag-stalk ay cinonfirm ko agad.

Jake Diaz POV-

"Kaizel De La Ven confirmed your friend request"

Tapos!

Ms.SILLY BADGIRL MEETS Mr. Nerd GOODBOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon