6th

15 1 0
                                    

"Let's stop this." Damn. What did she just say? Napabitiw ako sa pagkakaakbay sa kanya.

"What the fuck are you saying, Colin Ivory?" Inis na tanong ko. Tangina, alam ko yung ibig nyang sabihin pero 'di ko kayang tanggapin.

She held my hands, iniwas ko naman sa kanya yon. Alam ko na eh, dadaanin nya 'ko sa pahawak hawak ng kamay nayan kasi alam nyang kahinaan ko yun.

"Cloud naman. Listen to me first." She said. Napaiwas ako ng tingin.

"Now you want me to listen to your first but the last time I checked, I was begging for it, too. Now, Colin, tell me how does it feel?" Napatungo sya sa sinabi ko. Pero kitang kita ko kung paano bumagsak yung mga luha galing sa mata nya. At tangina lang, gusto kong suntukin yung sarili ko dahil 'don. I shouldn't have said it. Nasaktan ko sya.

"I'm sorry. I'm sorry for being insensitive. I should've listened to you first before I left you. I'm sorry if I didn't let you explain to me. I'm sorry if I didn't believed you. I'm sorry if I didn't have enough trust for you. I'm so sorry, Cloud." She said between her sobs. Mabilis ko syang niyakap at hinalikan sa ulo.

"No, baby. It's okay. I'm sorry, please. Stop crying now." Hinawakan ko yung magkabilang pisngi nya at iniharap sya sakin. Basang basa ng luha yung mukha nya, but she's still gorgeous as ever.

I kissed her forehead.

"Cloud, please. Let's just stop this. Ayoko na ng nagkakasakitan tayo. Okay naman na tayo na mag-bestfriends nalang ulit, diba?" Umiiyak parin sya. Mabilis akong umiling.

"No. I'm not okay with it. Colin, alam mo kung gaano kita katagal hinintay. Alam mo lahat lahat. Simula pagkabata natin alam mong ikaw lang. Ayoko ng hanggang dito lang. Ayoko ng wala akong karapatan sayo. Ayoko kapag hindi naging tayo." I said sincerely. Lalo syang napaiyak. Niyakap ko ulit sya ng mahigpit.

"Love, please. Come back to me. It's been two years. Tapos nayon. Ang mahalaga yung ngayon. Baby, I can prove to you that nothing happened between me and Katherine. I never slept with anyone." I said honestly. Napatitig sya sakin and smiled a little.

"I know, Cloud. It's just that, my trust is already broken. Natatakot na'ko. Lalo na't nakikita 'kong araw araw kang may kasamang ibang babae." Napatungo sya sa sinabi nya. Napangiti din ako ng konti.

"Kung ayaw mong may kasama akong iba't ibang babae, own me. Sabihin mo sa kanilang lahat na sayo lang ako. Kasi yun naman ang totoo." Namula sya sa sinabi ko.

"I don't have to say those words. Kung talagang sakin ka, hinding hindi kana titingin pa sa iba." Sagot naman nya.

"Hindi porke may kasama akong iba, sila na ang tinitingnan ko, maaaring kasama ko nga sila at nahahawakan ko pero ikaw lang ang laging tinitingnan ko. Ikaw lang naman palagi." I answered that made her smile widely.

"Bakit kanina naiyak ako, ngayon napapangiti mo na'ko?" Napatawa ako sa tanong nya.

"Maybe because you love me?" Napataas sya ng kilay.

"Where's the connection in there, Cloud Xyan?" Ayan nag-maldita na naman. Niyakap ko nalang ulit sya.

"Mahal kita." I kissed the side of her lips. She blushed kaya napatawa ako. Hinampas nya naman ako sa braso.

"Ang landi mo kahit kailan! Ganito siguro ginagawa mo sa mga babae mo!" Inirapan nya pa ako. Tinawanan ko ulit sya.

"No, love. Sila ang gumagawa nyan para sakin." Sa sinabi kong iyon, ilang mura at suntok ang natanggap ko mula sa kanya. Selosa yung mahal ko. Mahal din kasi ako.

We went home after that. Hindi na muling napag-usapan yung tungkol sa sinabi nyang tigilan na namin. Ayoko, hindi ako titigil hangga't hindi ko sya nagiging girlfriend ulit.

Profound FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon