nightmare

158 3 3
                                    

Hi guys .
Salamat sa mga nag coment nakakatuwa lang kase nag shashaga kayo basahin ung story ko. Guys maraming thank You talaga ng sobra. Eto na nga maging active tayo sa show ni kaye ha. For kaye cal forever. Hahaha
Lovelots. 💝














Enjoy.











_______________________________________

Ma?  Pa ? ..  ;( Iyak ako ng iyakk sa panagip ko bakit ganto . Bigla akong nagising at iyak paden ako ng iyak mama? Papa ? Sigaw ko.

"Sophia okay kalang ba ? Pang gigising saken ni kaye.

Di ko sya napansin .

"Kayeeeee ;( si mama at si papa napaniginapan ko . Diba di naman totoo un sabihin mo kaye di totoo ung panaginip ko plss (iyak paden ako ng iyak )

"Sophia di Yun totoo okay panaginip lang un. Kaya taha na  wag ka ng umiyak   .sabi nya

Pag papatigil nya saken di ko mapigilan.iyak ko. Ayaw na ayaw ko un mangyari sila nalang pamilya ko panu nalang pag nawala sila. ,;(
Iyak na nmn. Ng isipin ko un.

"Sophia taha na okay bukas tatawagan naten ng paulit ulit sila tita at tito okay. Kaya tama ng kakaiyak matulog na tayo . Pang aaya nya saken.

Buti nalang nandito si kaye nag papalakas ng loob.ko akala ko alam.nya lang gawen ay mag asar ng paulit ulit.

"Promises kaye ? Promises ha. ? :( tatawagan naten ha. Paulit ulit na sabi ko. Tumango lang sya sabay yakap saken.

"Kaya matulog na tayo para bukas maaga naten matawagan ha. Kaya sleep na sophia. Pang aaya nya.

"Sige. Maikling sagot ko.
























                    ************
Kaye's  P.O.V

"Sophia gising nanaginip ka sophia pang gigising ko sa kanya kanina. Buti nalang nagising ko sya. Hays babaeng to talaga. Pero. Nagulat ako ng iyak sya ng iyak nanaginip sya ng masama about sa family nya . Kaya ganun nalang sya mag alala nakakaawa si sophia sa lagay nya ngayon . Kahit nakahiga na kame alam kong di parin sya tulog ramdam kong umiiyak paden sya. Anu bang ggawin ko ? Para tumigil kaiiyak to. ?  Tanong ko sa sarili ko . Habang nag.iisip ako narinig kong tulog na sya . Rinig sa boses nya. Salamat naman di na ako mag iisip pa. Good night sophia. Hina kong sabi.













Kaye kaye kaye kaye kaye ?? Pang sisigaw ni sophia.

Nagising ako sa ingay ng boses nya.

"Anu ba yun naantok pa ako ii ? Tigilan moko sophia. Inis kong sabi.

Ayy wait nag promise pala ako sa kanya na tatawagan namen family nya . Biglang tayo ako sa kinahihigaan ko.

"Wait sophia ? Nagulat ako wala sa tabi ko nainis ata dali dali akong hinanap si sophia . Di ko sya makita tinanong ko na sya kani kanino pero di ko parin sya makita. Asan na ba un . Hala ka kaye baka nag pakamatay na un. Anu ba kaye di.namn gagawin un.ni sophia Palaban sa buhay un wala un sinusukuan kaya mali ka ng iniisip kaye. Kausap ko na naman sarili ko habang nililibot at beach.  Asan na ba un. Tintawagan ko naman ayaw sagutin. Si sophia ba un . Hayyyy
Ea bakit parang mag papa.....

"Sophia wag sophia plsss .sigaw ko kahiy malayo pa ako sa kanya.  Pag mamakaawa ko sa kanya habang tumatakbo ako papuntang dagat at mag papakamatay sya ? Si sophia ? My god. Anu bang utak meron to ? Di na muna ako nag isip nilangoy ko na ung dagat para maabutan ko sya. Nakatulala lang sya. Habang palubog na sya sa tubig ng dagat.

"Hoy sophia kapit ko na sya wala sya sa sarili anu bang nang yayari sa kanya.

Pinipilit nyang kumawala sa hawak ko sa kanya . Pero di ko sya binitawan hangang sa mapunta ko syasa mababaw.

"Kaye ? Bitawan moko plss kaye ? Ang saket sobrang sakettt.....

Sophia ayaw ko bibitawan kita pag wala na tayo dito pag nakatapak na tayo sa buhangin okay wag ng matigas ang ulo.
Buti nalang sumunod din si sophia.

"Kaye ;ayun lang nasabi nya.( iyak lang sya ng iyak.

Anu bang problema sophia sabihin mo baka matulungan kita. Sabi ko.

"Kaye na aksidente si mama at papa. ? Anu gagawin.ko kaye !! Pupunta ako sa kanila need ko ngayon plss help me kaye .   Pag mamakaawa nya saken.

"Oo sophia aalis tayo !! Pero need mo munang ayusin ung sarili mo. Alam ko palaban ung sophia na kilala ko di sumusuko yan sa laban kase lagi nyang sinasabi na pagsubok lang yan malalagpasan ko din.yan. sabi ko.

"Sana nga kaye kayanin ko pa !! Iyak na sabi nya.

"Tara na balik na tayo sa condo.para makakain kana diba aalis pa tayo. Pakiusap kong sabi.

Sumunod naman sya. At bumalik na kame ng condo. Wla syang ganang kumain . Pinilit ko buti nga sumusunod saken. Ngayon . Nakatulala sya di nya alam gagawin nya. Di ko alam kung anong nararamdaman nya kase.di ko alam kung panu at anong pakiramdam ng dinadanas nya ngayon. Ayaw kong nakikita si sophia na ganyan sya. Di ako sanay sa kilos mukha nyang masaya everytime na nag aasaran kame. Bulong ko sa sarili ko.habang tinitignan sya.
Tinawagan.ko na den si ms. Ad. At pumayag naman sya. Mamaya na ang alis namen . At kailangang maging matapang si sophia. Para sa family nya at sa pagsubok na to.

"Sophia ? Tawag ko.

Tumingin lang sya at nag aantay ng sasabihin ko.

"Mamaya na tayo aalis. Sabi ko.

Aalis na sana sya sa kinakain nya na di ko alam kung nabawasan ba kase nakatulala lang sya sa pagkain.nya.

"OPSSS.! wait di.ka aalis hangat di. Mo nauubos yan . Para sa mama at papa mo ubusin mo na yan. Di.sya nag sasalita at umiyak na nmn.
Iiyak sya pag binabangit mama at papa.nya.

"Okay !! Taha na. Sige na. Basta mamaya kakain ka.ha..?
Tanong ko.

Tumango lang sya at dumiretso sa.taas . Mag aayos ng.gamit nya.
Sinundan.ko nalang.ulit baka.may gawin.pa.un.

































Travel.  ✈✈✈































Nag mamadali kameng bumaba ng airport at dumiretdyo na sa ospital binabantayan ko lang si sophia tarantang taranta sya. At naiiyak na .

"Sophia . Tawag ko.!!

Bz sya sa paghahanap ng room 46 na kwarto ng papa at mama nya. Di nya ako pinansin . Para bang wala syang kasama . Wala lang ako sa kanya. Naiintindihan ko naman sya. Pero sana manlang . Hayss basta bahala na. Inisip ko nalang may pinagdadaanan lang ung tao.
Sa wakas nakita na namen. Bubuksan nya ung pinto .




Ma.? Pa ? . ........ ;(

Iyak na nmn sya ng iyak.

Kinausap ko ung doctor at sinabing di nmn daw malala ung nang yari kaya okay lang ang lahat. Nag papahinga lang ang pasyente.
Nasa loob si sophia at nakatingin sa mama.at papa nya. Iyak parin ng iyak.

"Sophia ? Good news okay lang lahat sabi ng doctor. ?

Tumingin saken si sophia at.

"Kaye?  Okay ? Sure ka tignan mo okay ba yan ? Walang malay si mama at papa. Yan ang okay sayo . Jusko ko namn kaye "! Ang hirap sobrang hirap ngayon ko nalang makikita si mama at papa . Sa ganitong pang yayari pa. !!! Yan ba ang okay lang sayo ha. Iyak na.iyak nyang sabi.

Di na ako nagsalita. Bakit parang ang sama ng dating sa kanya.

"Anu kaba sophia . Bat kaba ganyan di.ikaw yan sophia. ? Ang sophiang kilala ko palaban di sumusuko . Lahat. Kayang lagpasan .maawa ka namn sa sarili mo. Tulungan mo nmn sarili mo . Panu pag nagising si tita at tito m

"The one "  (Kaye Cal )Where stories live. Discover now