Chapter 3

9.6K 128 0
                                    

CHAPTER 3

---3---

                  Mikaella POVS


" all of your are having a punishment, regarding of what you've done a while ago .

Aya's group sa girls washroom kayo maglilinis ,

and you Mikaella kailangan mong magtanim ng halaman sa loob ng isang linggo for services cummunity .

And you miss andrea dito ka maglilinis sa student council office for one week .

Pwede na kayo magsimula "


what ? Andrea  vargas kilala nya ito ? Pano ?

samantalang ako na kaninang umaga ko pa sya kasama ni hindi ko man lang alam ang pangalan nya .

Oh my god ! Dont tell me ??

Tiningnan ko naman ang mukha nila ara . Mukha silang inis na inis at halos maging kulay kamatis ang mukha nila . At si andrea naman ay hindi mo maintindihan ang expression ng mukha .

Anong meron ??


"okay ! kung wala na tanong , maari na kayong lumabas Except for Miss Vargas !

and anyone of you have any question regarding that or reklamo,  sa baranggay na kayo magpunta not on me!

You can go"

at lumabas na kami! upang i think para makapagsimula na si Andrea sa paglilinis..

nang makarating na kami si labas ay pinandilatan akong mata ni aya! oh well? as if namang takot ako sa kanya.

" were not yet Done Bitch"

"oh well! i will wait for the next"

"huuu"

tsaka sila nag sialisan sa harapn ko.

" Mikaaaaaaaaa"

napalingon ako sa sumisigaw.

huh? andea ! bat sya sumusunod?

"i just want to say sorry about what happen , nadamay ka pa tuloy sa ginawa kong gulo."

well nararapat lang na magsorry ka no.

" ano kaba ! its okay :) ako dapat ang humingi sayo ng sorry eh"

"no its okay to me . actually im willing to do this punnisment"

what? tanggap nya pa ang ganito uh?> palibhasa kasi ang dali lang ng pinapagawa sa kanya.. tskk napaghahalataan

kaya nagpaalam na ako sa kanya na i do the punisment kaya umalis na ako sa arap nya.


----4----

nang makarating ako sa garden ay nagsimula na akong magtanim ng mga halaman at bunutin ang mga pakalat kalat na damo.

matagal tagal din bago ako natapos kaya nang matapos ako ay agad akong pumunta ng bleacher upang magpahinga muna.

masarap damhin ang simoy ng sariwang hangin .

masyadong mapayapa dito kaya isinandal ko ang katawan ko sa katawan ng puno at inilagay ko sa tenga ko ang earphone at tsaka na Play ng Music.

nagising nalang ako nang may narinig akong naggigitara sa tabi ko.

" ano baaaaaa !! ang ingay naman oh? kitang may natutulog oh"

sabi ko naman kaya idinilat ko ang mga mata ko at inayos ang magulong buhok ko dala ng hangin.

" sarap nang tulog natin ahh? napagod kaba sa pagtatanim mo?"

Dare GirlfriendWhere stories live. Discover now