~ CHAPTER 4~~~~
---6---
Mikaella Povs
" anak ... anak ipagluto mo nga si mama ng Soup "
sabi ni mama , mabait lang sya tuwing lasing!
kaya pinagluto ko na lang sya ng paborito nyang soup kapag nalalasing sya..
nang syang kumain ay pinalitan ko na ang damit nyang suot suot dahil ang baho ng amoy ng Alak!!
" mama naman eh? bat ka ba kasi naglalasing? talo nanaman po ba kayo sa sugal??"
pagtatanong ko sa kanya! kasi naman sya na nga bibihisan sya pa itong nagagalit ! tama bayon?
imbis na sagutin nya ako, ay tumulo na lang ang luha nya .
huh? do i should say wrong ?
but in other side, naaawa ako sa nanay ko ! dahil kahit papaano ay binuhay at inalagaan nya padin ako..
" Anak! i saw you're father , anak! may bago na syang pamilya at anak na lalaki"
huh! ang pag kakaalam ko , wala na ang ama ko? matagal na syang kasama ni Papa god??
naguguluhan ako??
" pero mama? baka namalikmata ka lang dahil sa kalasingan mo. mama diba sabi mo matagal ng wala si papa"
pagtatanong ko..
" sige na anak? may pupuntahan ka pa yata eh , pumunta kana baka malate ka .."
" pero mama--"
hinawakan ako ng mahigpit ni mama sa braso !
" hindi mo na sya dapat makita pa! dahil ayaw nya na sa atin ! dati pa simula palang ng pinagbubuntis kita !
kung tutuusin isa ka lang bunga sa malaking pagkakamali namin . ikaw ang malas sa buhay namin, kung tutuusin pwedeng pwede kitang ipa abort ,
pero dahil sa ayaw kong magkasala sa dyos binuhay na kita"
tumulo ang luha ko dahil sa mga narinig ko.
kung hindi ba kasalanan ang mag pa abort ay ginawa nya na iyon!
pero kahit ganun ay malaki padin ang pasasalamat ko sa kanya dahil ,
sya ang naging nanay ko , kahit ganyan sya ..
kasi kahit ano pang gawin ko ! nag iisa lang sya dito sa mundo ,
at kahit ano pang tanggi ang gawin , kahit anong paikot ikot pa ng mundo ang gagawin ko ay sya padin ang nanay ko..
" Thank you Mama "
at hinalikan ko sya sa pisngi ..
kinumutan tsaka umalis na ako papuntang mall!!
nang makarating na ako ng mall ay kaagad akong dumeretso sa angels butique ..
ang gaganda nyo naman!!
sobrang ganda talaga ng mga display ng angels dito..
habang patingin tingin ako dito ay may biglang humila ng braso ko !!
"WOW !! angles pala paborito mong stuff toys . pero bat ugaling demonyo ka"
huh? i know who that voices??
" bitawan mo nga ako, mas demonyo ka naman .."
madiin kong sambit!
" kamusta ka na BABE ? long time no see"
YOU ARE READING
Dare Girlfriend
Romance"Im a Dare Girlfriend " sanay na ako maging Dare girlfriend o sa madaling salita napagtripan lang . its okay with me , You know Why ? because if its trip on me only , well ang mainlove ay syang talo ! thats my rule .. But his Goal is to hurt me ! b...