Epologue
--70--
Sa buhay kailangan mong makatagpo ng taong sasaktan ka!
At makatagpo ng taong mang iiwan sayo..Para matuto ka! That a cyle of life..
Akala natin pag iniwan tayo at niloko tayo ng taong mahal natin ay yun na yung pinakamasakit!Pero hindi natin alam na , tinuturuan lang tayo ng panahon na maghintay..
Dahil ang love kusang dumarating yan..
Hindi kailangang madaliin.
Dahil pagminadali mo ay tiyak na masasaktan ka lang..Sabi nila ang pag momove ay just a word only..
But once you feel it?
Feeling mo katapusan na ng mundo mo..Pero Kung nasaktan ka at kailangan mong magmove on..
kailangan mo lang ito na hayaan kumirot at ito'y kusang gagaling..Tulad ng sugat, pag nilagyan mo nang alcohol masakit.
Pero pag hinayaan mo lang iyon ,
Hindi mo na pala namamalayan na gumagaling na ang sugat..
Parang pagmomove on diba??"Dale.." i heard some voice shouted his name.
Mabilis namang binitawan ni Dale ang pagkakahawak ko sa kamay nya.
Nabigla ako, parang may kumurot sa puso ko dahil sa ginawa nya.
"Kitty?" His voice we're so sweet like chocolate. Shit! Bat naman ako nasasaktan ng ganito?
I should really expect this, i should be happy for him. Kasi ito naman talaga ang gusto ko para sa kanya, ito naman talaga ang matagal ko ng gusto para sa kanya.
Pero bakit masakit! Bakit ang sakit. Di ko namalayan na umiiyak na pala ako.
"Hey, i said its kitty. My girlfriend." Mabilis pa sa kidlat na bumalik ang ulirat ko.
"Y-yeahh h-hi." Nagkadabulol bulol kong tugon bago abutin ang kanyang kamay.
Ang saya ni Dale. I should be happy for him. I should.
"She's Mikaella. My best friend." He introduced me to her.
Ngumiti naman ako, habang pigil na pigil ang pag iyak ko.
"Ohh? How sweet. Why are you crying?" Nabigla ako sa tanong ni dale kaya naman mabilis ko itong pinunasan.
Nablangko ako, di ko alam kung ano ang sasabihin. Kaya nya ba dinala dito? Ito ba yung surprise na sinasabi nya? Ito na ba yon? Bat sa halip na maging masaya ako nasasaktan ako.
"A-hh. Kasi masaya ako para sayo." I lied and it was convinced him.
"Really? Well thanks." Sabi nya at mabilis akong niyakap.
Bwiset bat ganito itong puso ko? Bakit kung kelan may mahal na sya saka pa ako nagkakaganito?
Maybe sinasany ako ni Dale. Sinanay nya akong, ako lang ang mahal nya. Sinasanay nya ako for almost 6 months pinaramdam nya na ako lang. Ang tanga ko din naman kasi bakit hindi ko narealize na sa tuwing nagpapasama ako sa kanya sa mall, palaging hindi sya pwede, pag nagtetext ako sa kanya ng tungkol sa mga bagay bagay, palaging late sya magreply minsan nakakatulugan ko na sya sa paghihintay sa mga reply nya. Bat hindi ko napansin yon?!
"I was so happy for you dale. Kasi finally you found your the one.. you found her.." Sabi ko at tumingin kay Kitty.
"Take care of his heart. Cuz i can afford to see him crying and hurting again because of love." Sab ko sa kanya.
"Yess, i will." She said. I was about to walked out when Dale held my arms again.
Hindi ko na sana sya haharapin kaya lang masyadong malakas itong pagkakatahak nya sakin.
YOU ARE READING
Dare Girlfriend
Romance"Im a Dare Girlfriend " sanay na ako maging Dare girlfriend o sa madaling salita napagtripan lang . its okay with me , You know Why ? because if its trip on me only , well ang mainlove ay syang talo ! thats my rule .. But his Goal is to hurt me ! b...