Ada's Pov
Nothing's Special ang mga nangyari sa Canteen.Balik ako sa dati kong buhay,walang gumugulo,walang pumapansin.Parang invisible.Because im just a nerdy.Nothing special in me,even i have a brain they didn't recognize me because they always looking at the physical appearance of a person not in their attitude.
Hour got passed and its time for our 1st subject in the afternoon period.
Nagring ang bell.at agad na tumungo ang karamihan ng estudyante sa kani-kanilang mga classroom.Dumeretso na ako nang classroom at umupo sa pinakahuli at sa tabi ng bintana.Habang naghihintay nagbasa muna ako ngunit dumating na ang prof namin kaya nakinig na lang ako.
Good Afternoon Class.The prof. said at pumasok naman ang apat na lalaki.
Hulaan nyo kung sino?
Malamang yung pampagulo ng buhay ko sa DVU ang 3RD WARNING at kasama na ngayon ang leader nila si Sam.
Nagbulungan naman ang mga kaklase ko habang nasa pintuan pa rin ang 3RD WARNING.
Ah!Prof. Sorry po late kami.Ito po kasing si Jaztin nagbanyo pa.Eh matatakutin pala kaya nagpahintay muna sa amin.Fildon said as he pleased the prof.
Anong ako?Curious naman na tanong ni Jaztin.I knew it.Nagsisinungaling lang si Fild.Ganyan naman lagi sila eh.Pagnam-bu-bully sila lagi silang gumagawa ng rason para mapatawad.
Lalim ko no?Well!Sino pa bang di mahahawa kung may kuya kang broken hearted?
Back to reality.Sinamaan naman ng tingin ni Fildon si Jaztin as if he is saying na 'Makisabay ka na lang'
Ahhh-ehhhh.Opo nagpasama po kasi ako kanina sa kanila.Ang rami ko po kasing nakain kaya mmmmm.Alam nyo na po!Hehehehehe.Sabi ni Jaztin habang nagkakamot.Habang si Neo naman ay Nababagot na sa pag-tayo at ang leader nila naman ay Nakasandal na lang sa pintuan.
Okay you may now seat boys!But remember i dont want this happen again okay?Prof. Said
Yes Prof. We will not do again.As if we have a choice.?right?Sam said with sarcasm.Hindi naman na sya sinagot ng Prof. Namin dahil ano pa ngang magagawa nya.Eh anak ng may-ari ng school na'to si Sam.Tiyak pag kakalabanin nya si Sam eh Agad syang mawawalan ng trabaho.
Umupo na ang 3rd warning at nagsimula na ang klase.Habang nagle-lecture ang prof. nasusulyapan ko minsan si Jaztin na masama ang tingin sakin,tiyak di pa to naka move on kanina sa ginawa kung pagpapa'
-hiya sa kanya sa room namin.Natapos ang 1st subject na parang ako lang ang nakikinig sa prof. Iyong mga kaklase ko nagce-cellphone,iyong iba nakikipag-tsismisan,yong 3rd Warning na man ayon nagbabato ng papel si Jaztin at Fildon si Neo na man naka headphone habang nakapikit,si Sam naman ayun nakatingin sa prof. pero parang di naman nakikinig.Tinitignan ko silang apat ng tumingin sakin si Sam at parang may hinahanap sa kin,sinamaan ko naman sya ng tingin at humarap na sa prof. namin
Natapos ang 1st Subject at pumunta na kami sa second subject.Natagalan ako sa pagpunta dahil ang raming estudyanteng papunta rin sa kanilang 2nd Subject.
M
abilis lang natapos ang 2nd Subject at 3rd Subject.
BINABASA MO ANG
Against His Gang(Slow update)
Fiksi RemajaAno ang mangyayari kapag ang bully ay nagbago dahil sa dating niyang binubully? This is the story of Shine Adachtin Santillan na Isang Nobody,nerd,at loner.Isa sya sa mga taong kinasusuklaman ng mga nag aaral sa Dela Vega University(DVU) kung saan s...